แถลงข่าวผลงานตามปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง


ความดีนั้นแม้จะเป็นสิ่งที่ทำได้ยาก และเห็นผลช้าแต่ก็จำเป็นต้องทำ รางวัลแห่งความภูมิใจ องค์กรภาครัฐส่วนภูมิภาคของโรงพยาบาลหนองม่วงไข่

"...ความดีแม้จะเป็นสิ่งที่ทำได้ยาก และเห็นผลช้าแต่ก็จำเป็นต้องทำ เพราะหาไม่ความชั่วซึ่งทำได้ง่ายก็จะเข้ามาแทนที่ แล้วจะพอกพูนขึ้นอย่างรวดเร็ว  โดยไม่ทันรู้สึกตัว  ทุกคนจึงต้องตั้งใจพยายามสร้างเสริมและรักษาความดีให้สมบูรณ์อยู่เสมอ..."  (พระบรมราโชวาทพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ณ อาคารชัยพัฒนา )

เมื่อวันที่22-23 มิ.ย53 ทางกปร,มูลนิธิชัยพัฒนา,กระทรวงมหาดไทย,สำนักงบประมาณ และสถาบันวิจัยและพัฒนาประเทศตามปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงได้มีการแถลงข่าวผลการประกวดผลงานตามปรัชญาของเศรษบกิจพอเพียงครั้งที่2 ซึ่งมีทั้งหมด10ประเภทได้แก่

1.ประชาชนพื้นที่ห่างไกล  2. ประชาชนทั่วไป

3.ชุมชนเศรษฐกิจพอเพียง 4 เกษตรทฤษฏีใหม่

5.กลุ่มเกษตรทฤษฏีใหม่ 6.องค์กรภาครัฐส่วนกลาง   7. องค์กรภาครัฐส่วนภูมิภาค

8.ธุรกิจขนาดใหญ่   9. ธุรกิจขนาดกลาง

10. ธุรกิจขนาดย่อม 

พวกเราชาวรพ.หนองม่วงไข่ประกอบด้วย

 นพ.สมศักดิ์  โสฬสลิขิต,  ภญ.ธีรารัตน์ สุวรรณาลัย,คุณยุพิน เครือจันทร์ ,

คุณชนม์สุภัค  ศรีใจวงศ์ ,คุณบานเย็น  วังกาวรรณ /คุณแสนเมืองวงศ์อ้ายตาล และคุณท้องฟ้า  และพวกราชาวโรงพยาบาลหนองม่วงไข่ และเครือข่ายที่ได้ส่งใจมาร่วมงานด้วยค่ะ

ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ผู้จัดบอกว่ามีวัคถุประสงค์

1.เพื่อเผยแพร่ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

2.เพื่อให้ประชาชนทุกหมู่เหล่าได้มีส่วนร่วมในการเฉลิมพระเกียรติพระบทสมเด็จ

พระเจ้าอยู่หัว

3เพื่อส่งเสริมและยกย่องภาคประชาชน ภาคเกษตร ภาครัฐและภาคธุกิจที่ได้นำปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปประยุกต์ใช้ในการทำงานและการดำนินชีวิตจนประสบผลสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม

4.เพื่อเป็นตัวอย่างสำหรับภาคประชาชน ภาคเกษตร ภาครัฐ ภาคธุรกิจที่ได้นำปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปประยุกต์ใช้ในการทำงานและการดำนินชีวิต พัฒนาชุมชน พัฒนาองค์กรภาครัฐ  ภาคธุรกิจต่อไป

โรงพยาบาลหนองม่วงไข่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศในประเภทองค์กรภาครัฐในส่วนภูมิภาค  ซึ่งจะได้รับรางวัลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยาบรมราชกุมารี

สำหรับรางวัลชนะเลิศได้แก่สำนักงานเทศบาลตำบลปลายพระยา จังหวัดกระบี่ ได้รับรางวัลถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

สำหรับรูปแบบงานวันที่22มิ.ย53 เวลาช่วงบ่ายทางเลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนาท่านสุเมธ  ตันติเวชกุลได้กล่าวถึงเหตุผลที่ได้จัดให้มีการประกวดผลงาน

และทางเลขาธิการกปร.ท่าน เฉลิมเกียรติ  แสนวิเศษ ได้สรุปผลการดำเนินงาน ท่านสุวัฒน์  เทพอารักษ์ รองเลขาธิการได้ประกาศผลการประกวด

เป็นครั้งแรกในชีวิตที่พวกเราชาวโรงพยาบาลหนองม่วงไข่ ปลื้มปิติ และภาคภูมิใจมาก  ยิ่งวันแถลงข่าว คุณ  แอนดี้ เขมภิมุขและคุณอิ๊ด วงฟลายได้พาพวกเราได้ร้องเพลง   อยู่อย่างพอเพียง เป็นบรรยากาศที่ซึ้งมากจริงๆๆ

และครั้งนี้ภาคธุรกิจขนาดกลางที่ได้รับรางวัลชนะเลิศคือบริษัทบาธรูมดีไซด์จำกัด โดยมี

คุณวัชรมงคล  เบญจธนะฉัตร์ ประธานกรรมการ ซึ่งท่านได้ใช้การบริหารธุรกิจแบบพุทธ  ท่านใดสนใจติดต่อได้ที่www.bathroomtomorrow.com

ท่านได้เล่างานกิจกรรมที่ทำได้เป็นรูปธรรม การไปเป็นวิทยกรในเรื่องปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงให้แก่หน่วยงานต่างๆ   การให้พนักงานไปร่วมงานจิตอาสาทุกวันพุธ  ไปปฏิบัติธรรมในวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์  โดยสลับเปลี่ยนกันไป ทางกปร ได้จัดทำหนังสือเผยแพร่ผลงานของบริษัทบาทรูมดีไซด์ อ่านแล้วดีมากๆ  ผู้ใดสนคงติดต่อที่กปร .(สำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อการประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ) ได้ค่ะ

สำหรับทีมโรงพยาบาลหนองม่วงไข่ เราได้มีโอกาสนั่งเรือที่คลองมหาราคท่องเที่ยวชมวิถีชีวิตของคนกทม .และได้มีโอกาศจับจ่ายซื้อของอย่างเพียงพอที่ตลาดโบ้เบ๊ด้วยค่ะ

 

ท่านองคมนตรี ท่านอำพล เสนาณรงค์เสื้อสีฟ้า

ท่านเลขาธการกปร.และ4ท่าน ที่ได้เล่าความสำเร็จในการทำงาน

ผอก.  นพ.สมศักดิ์  โสฬสลิขิต ขึ้นรับรางวัลรองชนะเลิศ องค์กรภาครัฐส่วนภูมิภาค

ชาวรพ.หนองม่วงไข่และคุณวัชรมงคลพร้อมคุณพ่อ คุณแม่

ต้นไม้ 1 ต้นดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ ได้ 1 ตัน

ท่านละ ปลูกต้นไว้ที่ททำงานและที่บ้านที่สาธารณะหรือยังค่ะ

 

 

หมายเลขบันทึก: 369640เขียนเมื่อ 26 มิถุนายน 2010 17:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีครับคุณ ท้องฟ้า

ปรัชญาของความพอเพียง ต้องลงมือทำ หนองม่วงไข่ทำได้สำเร็จ ขอชื่นชมครับ

P

ทางผอก.และทีมงานรพ.หนองม่วงไข่  มีแนวคิดว่าทำไปตลอดชีวิตของเรา  รวมทั้งการเผยแพร่  ให้เครือข่ายที่สนใจกันอีกต่อไปค่ะ  ซึ่งเรื่องปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเราสามารถนำไปใช้ทั้งชีวิตของเรา การทำงานค่ะ เชิญชวนผู้สนใจเข้าไปดูที่กปร.www.rdpb.go.th

ขอบคุณท่านวอญ่าค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท