๒๐.ผู้กล้า : จิตสาธารณะ


          กิจกรรมค่ายจิตอาสา "รวมพลคนต่างวัย หัวใจใฝ่เรียนรู้ : ค่ายไร้กรอบแต่ไม่ไร้ใจ  GotoKnow จัดให้ ผู้ใหญ่ใจดีสนับสนุน"  ที่โรงเรียนบ้านถ้ำพริกได้สิ้นสุดลง  จึงขอขอบพระคุณสมาชิกที่ให้กำลังใจ  และผู้ใหญ่ใจดีทุกท่านที่ได้ให้ความอนุเคราะห์สนับสนุนงบประมาณ ต่อไปนี้

๑.มาตายี 
๒.รศ. เพชรากร หาญพานิชย์
๓.nui
๔.พ.ญ. อัจฉรา เชาวะวณิช
๕.Phornphon
๖.นาย เต็มศักดิ์ พึ่งรัศมี
๗.นาง นงนาท สนธิสุวรรณ
๘.คนตานี
๙.ธรรมฐิต
๑๐.นาง...มณีวรรณ ตั้งขจรศักดิ์

         ความสำเร็จของการจัดกิจกรรมค่ายฯ ได้รับความร่วมมือจากวิทยากรผู้กล้ามาแบ่งปันประสบการณ์ ในการเป็นผู้ให้ความรัก ความสุขกับเด็กดอยอย่างผู้มีจิตสาธารณะ  จึงขอขอบพระคุณทุกท่านไว้ ณ โอกาสนี้เป็นอย่างสูง  แม้ว่าจะเหน็ดเหนื่อยแต่ก็สุดคุ้มกับความสุขที่ได้รับ

         คุณหนานเกียรติ  เดินทางจากจังหวัดตากเพื่อมารอรับเอกสารคู่มือค่ายฯ ปรากฏว่าร้านปิดและจะเปิดในเวลา ๗ โมงของวันรุ่งขึ้น  จึงจำเป็นต้องนอนรอในรถ ๑ คืน  ไปถึงโรงเรียนถ้ำพริกตอนสายของวันนั้น ผู้มีพระคุณอีกก็คือโทรศัพท์และ Internet ที่อำนวยความสะดวกให้แก่พวกเราอย่างท่วมท้น 

        นอกจากการถ่ายทอดความรู้ที่เหมาะสมกับเด็กแล้ว  คุณหนานเกียรติได้ทำหน้าที่เป็นผู้นำเกม  ที่จะขาดไม่ได้คือกิจกรรมประกอบเพลง  บางเพลงต้องโหลดคอร์ดกีต้าร์ออกมาแกะก่อนการแสดง หากขัดข้องมาก ๆ มีความจำเป็นต้องโทรศัพท์ถึงคุณอาร์มและเพื่อน ๆ ในการขอความช่วยเหลือ ได้รับความกรุณารวดเร็วทันใจ เสร็จงานบ่นนิดหน่อยว่า...งานนี้เหนื่อยสุด ๆ ฉันไม่มีคำตอบสำหรับการปลอบใจเพียงแต่ส่งรอยยิ้มให้น้อง..ที่สื่อความหมายว่า "เหนื่อยกายพักนิดก็หายแต่เราไม่เหนื่อยใจนับว่าเป็นโชค"

        คุณบอย  หนุ่มจากอุดรธานีที่ติดต่อมาทางเมล์ครั้งหนึ่งและทางโทรศัพท์ก่อนวันจัดค่ายฯ ๑ วัน  จากที่ได้สนทนาและรับฟังน้ำเสียงแล้วคุณบอยมีความตื่นเต้นและตั้งใจมากที่จะได้มาร่วมกิจกรรม  วันเดินทางได้โทรศัพท์แจ้งตลอดเวลา 

      นอกจากเป็นช่างภาพมือโปรแล้ว  คุณบอยมีความสามารถร่วมกิจกรรมกับเด็กได้อย่างสนุกสนานเป็นที่ประทับใจเด็ก ๆ การที่มาร่วมกิจกรรมครั้งนี้คุณบอยถือว่า "เป็นความต้องการจากภายในและมาเรียนรู้ว่าพี่ ๆ มีวิธีการอย่างไรบ้าง และอยากจะเป็นผู้ให้กับสังคมบ้าง"  ฉันต้องเดินทางกลับบ้านกลางคืนก่อนวันปิดค่าย  คุณบอยและคุณอิ๊กได้ทำหน้าที่แทนและทราบว่า...สุดท้ายทั้งวิทยากรและเด็กจากกันด้วยน้ำตา

          คุณอิก  หนุ่มจาก กทม. อ่านบันทึกการจัดค่ายฯ จึงได้ติดต่อมาเพื่อนัดหมายการเดินทาง คุณอิกทำหน้าที่ได้ลงตัวกับคุณบอยและคุณหนานเกียรติอย่างดียิ่ง  เรื่องอาหารการกินทีแรกฉันนึกเป็นห่วงกังวลมาก  เพราะที่นั่นมีอาหารพื้นถิ่นเป็นส่วนใหญ่  แต่กลับไม่เป็นปัญหาต่อคุณอิกแม้แต่น้อย  คุณอิกทานทุกอย่างที่วางอยู่บนโต๊ะ  ทุกคนคงเดาถูกเหมือนฉันว่า "คงเป็นงานแรกที่คุณอิกสัมผัสกับประเภทอาหารเหล่านี้"

         คุณอิกและคุณบอย  ทำหน้าที่แทนพวกเราในวันปิดค่ายฯ และมีความรู้สึกเช่นเดียวกันกับคุณบอยคือ  ไม่อยากจากลาพวกเด็ก ๆ อยากจะอยู่ร่วมกิจกรรมกับเด็กนาน ๆ คาดว่าอาจมีครั้งต่อไปของคุณอิกคือการกลับไปเยี่ยมพวกเด็ก ๆ ที่นั่น  คุณอิกบอกว่า "ต่อไปจะไม่อ่านเพียงอย่างเดียว แต่จะสมัครเป็นสมาชิก GotoKnow และต้องเขียนบันทึกด้วย"

        คุณแมวเดินทางออกจากโรงเรียนเย็นวันศุกร์แวะซื้อสิ่งของที่ขาดเหลือและอุปกรณ์ที่พวกเราต้องการ  ติดตามไปถึงค่ายตอนหัวค่ำ  คุณแมวผู้มีนิสัยน่ารัก  คุยสนุก ชีวิตไร้ความเฉาเพราะแต่ละเรื่องสามารถเรียกเสียงเฮได้ตลอดเวลา 

       ความเป็นกัลยาณมิตรของคุณแมวทำให้คุ้นเคยกับคนหน้าใหม่เช่นคุณบอยและคุณอิกได้เป็นอย่างดี  คุณแมวทำหน้าที่ประสานงานระหว่างพวกเรากับโรงเรียน  คอยรับและส่งบางคนที่ติดตามมาและกลับก่อน

           ผอ.พรชัย ผู้เดินทางไกลจากยโสธร  ประมาณ ๒ ทุ่มครึ่งได้รับแจ้งทางโทรศัพท์ว่าเดินทางมาถึงอำเภอหล่มสักแล้ว  บังเอิญที่คุณแมวไปรับคุณเทียนน้อย  จึงให้รอรับ ผอ.พรชัยมาด้วยเลย 

          ผอ.พรชัยได้รับประสบการณ์และเก็บเกี่ยวสิ่งที่เป็นประโยชน์ในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้การบริหารจัดการโรงเรียนและกระบวนการจาก ผอ.พิพัฒน์เป็นอย่างมาก ทราบว่าตื่นแต่เช้าเพื่อเรียนรู้ "ความเป็นนักบริหารสถานศึกษา"

            คุณเทียนน้อย  โทรศัพท์มาเมื่อเวลา ๓ โมงเย็นว่ากำลังออกเดินทางจากขอนแก่นโดยรถทัวร์ และจะถึงที่บ้านแยงประมาณ ๓ ทุ่ม  คุณเทียนน้อยได้นำประสบการณ์จากค่ายฯ อื่น ๆ มาถ่ายทอดให้กับเด็ก ๆ และทำหน้าที่พิธีกรในวันเปิดค่ายฯ  

           สังคมของพวกเราที่ก่อกำเนิดขึ้นจากชุมชนคนแลกเปลี่ยนเรียนรู้  แม้ว่ากำลังจะน้อยนิดแต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคการทำงานให้สำเร็จลุล่วง  เพียงแต่เราสามารถเลือกโอกาสที่เหมาะสมก็จะทำให้กิจกรรมราบรื่นและเป็นประโยชน์ตามเป้าหมายได้ หากเราเป็นผู้ "กล้าคิด กล้าทำ กล้านำ กล้าอาสา กล้า......"งานหน้า ผอ.พิพัฒน์ พรมโพธิ์ บอกว่า "คราวหน้าไปไหนผมไปด้วยขอให้บอก"

         ขอขอบพระคุณ GotoKnow ที่ให้โอกาสแก่พวกเราได้เขียนเล่าเรื่องและประสบการณ์  เป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้  ได้รู้จักกันผ่านบล็อก ก่อตัวจนได้พบกันคุยกัน มีความคิดเห็นตรงกัน และมีกิจกรรมเพื่อประโยชน์ของสังคมร่วมกัน  โดยการสนับสนุนของผู้มีเมตตาจิต  และขอขอบพระคุณ คุณอาร์ม อาภาวรรณ  ที่สนับสนุนสิ่งของและให้คำปรึกษา

หมายเลขบันทึก: 365472เขียนเมื่อ 10 มิถุนายน 2010 12:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (67)

เปิดหัวให้กำลังใจครูคิม เศรษฐีน้ำใจ คุณหนานเกียรติผู้ทรงภูมิปัญญา

สองหนุ่มน้อยบอยและอิ๊ก ที่สุดทุ่มเท

เทียนน้อยกำลังเปิดโลกทัศน์ใหม่ให้ใครๆต้องตะลึง

ครูCAT ทำงานประสานสิบทิศ

ยกนิ้วให้ ผอ.พิพัฒน์ พรมโพธิ์ แม่ทัพผู้ปรับเปลี่ยน

สวัสดีครับครูคิม ห่างหายไปนานพอสมควรกับเว็ปนี้ งานเข้ามากเลยไม่ค่อยมีโอกาสมาเปิดดู กิจกรรมที่จัดขึ้นนี้นับว่าได้รวบรวมเอาผู้ซึ่งมีิจิตสาธารณะจากหลายที่ในประเทศ มาร่วมทำกิจกรรมดีๆเพื่อเด็กๆกัน นับเป็นภาพที่น่าประทับใจและมีความสวยงาม ซึ่งปัจจุบันนี้เมื่อพูดถึงคำว่าจิตสาธารณะก็หายากมากขึ้นในสังคมด้วยปัจจัยหลายๆอย่าง แต่ในความมืดก็ยังมีความสว่างยังมีกลุ่มคนที่พยายามขับเคลื่อนจิตสาธารณะอยู่อย่างต่อเนื่อง ขอเป็นกำลังใจให้ครับผม

ขอบคุณ อ.จารย์คิมขอรับที่ทำให้ได้มีประสบการณ์ดี ๆ แบบนี้

นำภาพสุดท้ายก่อนกลับมาฝากขอรับ

สวัสดีครับ

ยินดี และ อิ่มใจด้วยกับความสำเร็จนะครับ

ได้เห็นเพื่อนๆ พี่ๆ หน้าใหม่มาร่วมกิจกรรมแล้วรู้สึกดีใจะนะครับ

ขอบพระคุณสำหรับกิจกรรมดีดีนะครับ...

ยินดีด้วยค่ะที่กิจกรรมดีๆนี้สำเร็จตามความมุ่งหมายตามความตั้งใจของทุกท่าน

-สวัสดีครับครูคิม

-สบายดีนะครับ

-แวะมาอวยพรในโอกาส "วันครู ปี 53" ครับ

-ขอให้ครูคิม มีสุขภาพ แข็งแรง ๆนะครับ

-ขอบคุณครับ

อ่านบันทึกและดูภาพแล้วมีความสุขค่ะ

ขอชื่นชมทุกคนที่พี่คิมกล่าวมาด้วยใจจริงๆ

ผลตอบแทนที่ได้รับคือรอยยิ้มและมิตรไมตรีรวมทั้งอิ่มบุญ....

มีความสุขกับการทำงานต่อไปนะคะ

สวัสดีค่ะ ผอ.พรชัย

สร้างหนังได้เก่งยังคะ  เสร็จแล้วนำขึ้นบันทึกให้ชมบ้างนะคะ  ขอขอบคุณด้วยความซึ้งใจ...โปรแกรมต่อไปที่ตากและน่าน  ฮา ๆ ๆ ๆ ๆ

สวัสดีค่ะคุณอุชุจาโร

ดีใจค่ะที่กลับมาทักทายกันอีก  พี่คิมมีความตั้งใจจับมือกันกับน้องหนานเกียรติอย่างเหนียวแน่น  ว่าจะทำไปเรื่อย ๆ เช่นคราวหน้าจะไปน่าน  ผอ.ที่โรงเรียนนี้บอกว่าจะติดตามไปค่ะ

จิตสาธารณะสร้างได้เหมือนกับพฤติกรรมอื่น ๆ ค่ะ เราสามารถเติมเต็มให้กับสังคมตามศักยภาพและความสามารถที่เรามี

ขอขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะน้องบอยThongpanchang

ขอขอบคุณค่ะ พี่คิมไม่ได้ติดตามการกลับบ้านของน้องบอยเลย  ขออภัยค่ะ  ดีใจมากที่ได้รู้จักกันและแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับน้องบอย

ผอ.พิพัฒน์โทรศัพท์มารายงานว่า...เด็ก ๆ คิดถึงพี่บอยและพี่อิกค่ะ

ขอแสดงความยินดีด้วยครับ

สังคมไทยยังต้องการอาสาสมัครอีกมาก ครับ

ได้แต่สนับสนุนทางไกล ต้องมาตามดูรูปเอาบรรยากาศครับ

...ขอเป็นกำลังใจกิจกรรมจิตอาสาตลอดไป

...อยากให้สังคมไทยเป็นแบบนี้ทุกภาคส่วนจัง

...ขอบคุณ ครูคิมที่นำมาให้รับรู้

สวัสดีค่ะน้องPhornphon

ขอขอบคุณที่มาให้กำลังใจเสมอ ๆ พี่คิมจับมือกันเหนียวแน่นว่า เราจะทำกิจกรรมนี้ไปเรื่อย ๆค่ะ  ขอเวลาขายเสื้อเพื่อระดมทุนสักระยะนะคะ

สวัสดีค่ะคุณพี่ใหญ่นาง นงนาท สนธิสุวรรณ

ทุกบันทึกส่งผ่านความสุขมายังสมาชิก และผู้ใหญ่ใจดีที่ให้การสนับสนุน  ให้กำลังใจก่อให้เกิดกิจกรรมนี้ค่ะ และขอรับปากว่าจะพยายามทำกิจกรรมนี้ไปเรื่อย ๆ มีคนมากหรือน้อยเราทำได้ค่ะ

สวัสดีค่ะคุณเพชรน้ำหนึ่ง

ขอขอบพระคุณในความห่วงใยค่ะ พี่คิมสบายดี  ดูแลสุขภาพ เป็นนิดหน่อยก็อดทน แต่ปัจจุบันสูงวัยขึ้นรีบไปหาหมอค่ะ

พระคุณของครูมีให้เรารำลึกถึงตลอดไปค่ะ เพราะคุณครูมีอยู่รอบ ๆ ตัวเรา มิใช่ครูอาชีพเท่านั้น  จริงไหมคะ

สวัสดีค่ะkrugui Chutima

อิ่มใจมากค่ะ นอกจากพวกเราทำงานในกิจกรรมค่ายเพียงไม่กี่คน แต่เราได้รับกำลังใจจากสมาชิกท่วมท้นค่ะ  ขอขอบคุณครูกี้ร์มาก ๆ ค่ะ

สวัสดีค่ะคุณเลิศฤทธิ์ ศรีหงส์

อย่างน้อยได้แนวร่วมเพิ่มขึ้นอีก ๑ ท่านคือ ผอ.โรงเรียนนี้ค่ะ ท่านบอกว่าต่อไปผมจะไปร่วมกิจกรรมด้วยทุกแห่ง  วานบอกด้วย  ขอขอบคุณที่ให้กำลังใจค่ะ

สวัสดีค่ะคุณหมอนาย เต็มศักดิ์ พึ่งรัศมี

เรื่องเล่าเพื่อนำความสุขผ่านบันทึกแก่ผู้อ่านและผู้ใหญ่ใจดีที่สนับสนุนให้เกิดกิจกรรมนี้ คราวต่อไปขอเวลาขายเสื้อเพื่อเป็นทุนค่ะ  ขอขอบพระคุณคุณหมอมากค่ะที่เป็นผู้ใหญ่ใจดีอีกท่าน

สวัสดีค่ะคุณพ.แจ่มจำรัส

จากที่ได้จัดกิจกรรมมา ๓ ครั้ง ๓ โรงเรียน  ทำให้เราพอมองเห็นแนวทางการวางแผนและเตรียมงานใหม่ครั้งต่อ ๆ ไปให้ลงตัวมากขึ้นค่ะ  ขอขอบพระคุณที่มาให้กำลังใจเสมอ ๆ

คิดถึงพี่ๆและน้องๆ ที่มาเข้าค่าย และเด็กๆที่น่ารักของโรงเรียนบ้านถำพริกทุกคนค่ะ ....ลืมหรือยังว่า วันเสาร์มีนัด .... วันนั้นพี่คิมเวียนหัวเลย ไม่แน่ใจว่า รับเรื่องไว้หรือเปล่า อิอิ

สวัสดีค่ะพี่ครูคิม

        ยินดีด้วยนะคะกับความสำเร็จ....


สวัสดีคะ

ให้กำลังใจแก่กลุ่มผู้ที่มีใจเมตตา เสียสละ และกล้าหาญคะ

 

สุดยอดค่ะ..อยากไปด้วยนะ

แต่ตอนนี้เพิ่งย้ายเข้าทำงานที่ ร.ร.ประจำ

สวัสดีค่ะน้องแมวมนัสนันท์

วันนี้ก็ยังมึน ๆ เพราะฤทธิ์ยามั้งคะ  ของดก่อนได้ไหมคะ  เอาไว้เที่ยวหน้าไปดอยมูเซอกันดีกว่านะคะ

สวัสดีค่ะน้องมาตายี

ทีแรกก็วิตกจริตมาก ๆ ภายหลังเมื่อเอาใจเข้าสู้ความหวั่นวิตกก็หายไปค่ะ  การทำงานไม่มีหรอกนะคะที่จะปราศจากปัญหาอุปสรรค  หากเรารับได้พร้อมกับที่จะสู้ทุกอย่างก็ไม่มีอะไรหนักใจค่ะ

สวัสดีค่ะแม่ต้อย
แม่ต้อยสบายดีนะคะ  คิดถึงเสมอค่ะ ขอขอบคุณที่แวะมาให้กำลังใจ ได้บทเรียนจากกิจกรรมของแม่ต้อยมากมาย นำไปใช้กับเด็ก ๆ แล้วค่ะ

สวัสดีค่ะSOMSA333

ยินดีที่ได้รู้จัก  รอติดตามอ่านจากบันทึกของพี่ครูคิมนะคะ คราวต่อไปจะจัดที่น่านค่ะ ขอเวลาขายเสื้อรวบรวมทุนก่อนค่ะ

  • สวัสดีครับพี่คิม
  • มาร่วมให้กำลังใจคนทำดีด้วยคนครับ
  • ช่วงนี้ไม่ค่อยว่างเอาไว้โอกาสหน้าจะไปร่วมกิจกรรม
  • ตอนนี้ไปทำงานที่โรงเรียนใหม่แล้วครับ

สวัสดีค่ะ..ครูคิม

หนูอ่านบันทีกนี้แล้วมีความสุข

ชอบมาก "จิตสาธารณะ" เป็นสิ่งที่ดีมากๆเลยค่ะ

ขอแสดงความยินดีและชื่นชมอย่างมากกับกิจกรรมสร้างสุข สร้างประโยชน์ ฯลฯ กับผู้กล้าทุกท่านนะคะ ภาพน้องๆน่ารักมากและดูมีความสุขมากนะคะ อิ่มใจไปกับผู้กล้าด้วยค่ะ

                            

 

สวัสดีค่ะพี่คิม

  • ชื่นชม ยินดี ก้บทุก ๆ ท่าน จริง ๆ
  • อยากร่วมงานด้วยจริง ๆ  ค่ะ
  • คงต้องรอให้ภารกิจเรื่องงาน เรื่องครอบครัวเบาบางก่อน
  • พี่คิมคงมีความสุขมากมาย
  • ความสุขของคนเราบางครั้งไม่ได้อยู่ที่ความสำเร็จของงานที่เลิศเลอ
  • แต่ก็มีความสุขอยู่ในทุกขั้นตอนของการกระทำ
  • ขอบพระคุณแทนเด็ก ๆ  และเป็นกำลังใจให้ ผู้กล้า  ผู้มีจิตสาธารณะ ทุกท่านค่ะ

สวัสดีค่ะคุณครูจักรกฤษณ์

ขอขอบคุณค่ะ หวังว่าคงมีความสุขกับโรงเรียนแห่งใหม่นะคะ  ขึ้นบ้านใหม่บอกด้วยนะคะจะไปร่วมค่ะ

โอกาสหน้าไปน่านค่ะ ขอเวลาขายเสื้อเอาตังค์ไปจัดค่ายต่อไปค่ะ 

สวัสดีค่ะคุณอรพรรณ

ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ  ขอขอบคุณที่ให้ความสนใจ  พวกเราจะพยายามทำกิจกรรมนี้ไปเรื่อย ๆค่ะ

สวัสดีค่ะน้องกานดา น้ำมันมะพร้าว

ขอขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มอบให้เสมอมาค่ะ  เมื่อเรากล้าคิดก็ต้องกล้าทำนะคะ   ผลจะเกิดขึ้นอย่างไรนั้นนำมาพัฒนาอีกต่อ ๆ ไปค่ะ

สวัสดีค่ะน้องอิงจันทร์

การเลือกของคนเราต่างกันค่ะ ทุกคนต้องการความสุขสบายใจ ถ้ามีโอกาสเลือกได้ก็น่าจะเลือกในสิ่งที่เราทำแล้วสบายใจนั่นเอง 

ขอขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ คราวหน้าเจอกันที่ดอยมูเซอและที่น่านนะคะ

พี่คิมคะ..ดูโฆษณาแล้วนึกถึงพี่คิมจัง...จำได้ข้อความคร่าวๆได้ว่า..แม้จะเกษียณอายุราชการมาแล้ว..แต่หน้าที่ของความเป็นคนไทยรักแผ่นดินไม่มีวันเกษียณ...ระลึกถึงเสมอค่ะ..บอกนู๋แมวด้วยว่าไม่ค่อยได้คุยกันแต่รักน้องเสมอ..

สวัสดีค่ะน้องอ้อยเล็ก

พี่คิมจะขอเกษียณ(ก่อน)จากงานในระบบค่ะ  แต่ไม่เกษียณการทำงานตามหน้าที่ของคนไทยค่ะ 

น้องแมวกำลังมีความสุขค่ะ  อยากทาบถามเองเน๊อะข่ะ

สวัสดีค่ะคุณครู

แวะมาดูกิจกรรมดีและรอยยิ้มแห่งความสุขค่ะ

ขอปรบมือให้กับอีกหนึ่งกิจกรรมคุณภาพค่ะพี่คิม..

สวัสดีค่ะน้องถาวร

ทุกคนมีความสุขค่ะ  และคิดว่ากิจกรรมนี้ยังคงมีต่อไปอีกเรื่อย ๆ เรากลุ่มนี้จับมือกันเหนียวแน่นแล้วค่ะ

สวัสดีค่ะน้องนาง...มณีวรรณ ตั้งขจรศักดิ์

มอบความสุขผ่านบันทึกมายังน้องนางด้วยแล้วนะคะ  หวังว่าคงได้รับกำลังใจอีกต่อไป

สวัสดีค่ะน้องครูแป๋ม

ขอขอบคุณกับเสียงปรบมมือจากน้องค่ะ  และหวังว่าคงได้รับแรงเชียร์อีกต่อ ๆ ไปนะคะ

  • แวะมาเป็นกำลังใจให้กับทุกๆคนค่ะ
  • เยี่ยมจริงๆค่ะ
  • ฝากผลไม้รสเปรี้ยวมาให้คนทำค่ายค่ะ

สวัสดีค่ะพี่ครูคิม..ซาบซึ้งในความทุ่มเทมีน้ำใจ เสียสละเพื่อเด็กน้อยค่ะ..ชื่นชมกับท่านผู้ใหญ่ทุกท่าน ขอให้ได้รับผลบุญที่ได้กระทำเพื่อเด็กในครั้งนี้นะคะ..

ดีใจด้วยค่า  ที่ชีวิตมีความสุข จากการให้

  • มาชื่นชมยินดีกับทุกๆท่าน
  • งานจิตอาสาจึงได้สำเร็จได้ตามความมุ่งหวัง

 

ยินดีด้วยค่ะ

โอกาสหน้าคงได้เรียนรู้จากทีมงานนะคะ

ที่น่านจะมีพี่ไปหุงข้าวให้น้องๆทานกันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

รักคือการให้ และเสีนสละ  สิ่งที่ได้รับคือบารมีอานิสงส์  หายเหนื่อยแล้วยังคะ

                

ยินดีด้วยครับครูคิม...โชคดีครับ

ให้กำลังใจคนทำดีทุกท่านครับ ยังไม่มีโอกาสไปด้ไปร่วมเเต่อีกไม่นานครับ ต้องได้เจอกันเเน่ๆครับ

เรียนครูคิม ที่เคารพ

เป็นบรรยากาศของการให้ ขอแสดงความอนุโมทนา อยากให้ บรรยากาศดีๆ อย่างนี้ มีอยู่เต็มในสังคมไทย

สังคมไทยเราคงมีความสุขกว่านี้อีกมากมาย

ด้วยความปรารถนาดีจาก

นายรักษ์ ปริกทอง

สวัสดีค่ะน้องpikul

การทำงานแต่ละครั้ง ได้ผลเพื่อนำไปพัฒนาต่องานใหม่อีกเรื่อย ๆค่ะ ไม่มีสมบูรณ์ทุกครั้งไป  แต่สำเร็จที่ได้ทำค่ะ  ขอขอบคุณค่ะ  ผลไม้รสเปรี้ยวของโปรดค่ะ

สวัสดีค่ะน้อง rinda

ขอขอบคุณค่ะ ได้ทำและสำเร็จได้ ความสุขมีบ้างแต่ความทุกข์เราไม่คิดถึง ก็คงไม่มีมั้งคะ  คราวหน้าเจอกันนะคะ

สวัสดีค่ะเก็จถะหวา

ดีใจค่ะที่แวะมาเยี่ยม ขอขอบคุณค่ะ ตอนนี้พักเอาแรงหาทุนก่อนค่ะ รอไปจัดอีกรอบประมาณเดือนธันวาคมค่ะ

สวัสดีค่ะน้องครูอรวรรณ

ความสำเร็จของงานอยู่ที่เราลงมือทำนะคะ ขอขอบคุณน้องมากค่ะ น้องคงสบายดีกับกิจกรรมของน้องและเด็ก ๆ นะคะ  ขอเป็นกำลังใจให้เช่นกันค่ะ

สวัสดีค่ะkrutoiting

ด้วยความยินดีค่ะพี่ สักวันก็คงมีโอกาสมาช่วยพี่ต้อยลุยป่าโกงกางเหมือนกันนะคะ  รอไปโต้ลมหนาวกันนะคะ

สวัสดีค่ะคุณสุ-มหาวิทยาลัยชีวิต ที่ไม่มีวันปิดทำการ

คราวนี้เม้นท์น้อยจัง  ปวดท้องหรือปวดฟันคะ  แฮ่ ๆ ๆ ๆ ขอขอบคุณค่ะ มีความสุขแล้วก็ควรแบ่งปันค่ะ

สวัสดีค่ะนายช่างใหญ่

พี่คิมไปอ่านเรื่องประพณีชักพระมาแล้วค่ะ ได้วรรณกรรมทางภาษากลับมาด้วย  ขอขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะน้องจตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร

วันที่ ๒๔ -๒๗ คิดว่าจะจัดค่ายเยาวชนที่มูเซอ  แต่ก็เสียดายรวมพลคน Secret  ที่ธ.ไทยพาณิชย์สาขาใหญ่ค่ะ

สวัสดีค่ะนายรักษ์ ปริกทอง

ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ  การทำกิจกรรมที่ขึ้นมาเผยแพร่แบบนี้ แม้ว่าจะอย่างไรก็ต้องกล้าและต้องสู้ค่ะ ขอขอบคุณที่ส่งกำลังใจให้

มีชื่อกับเค้าด้วย

นานไม่ได้มาเยี่ยมเพื่อนๆสมาชิก

งานล้นมือช่วงนี้

ดูแลสุขภาพด้วย เพราะยังมีค่ายรออยู่ ในครั้งต่อไป

ขอบคุณแทนเด็กๆค่ะ

หมอค่อนข้างยุ่งเลยไม่มีเวลาตามอ่านกิจกรรมมากนักนะคะ

ได้ทักษะหลายอย่างจากกิจกรรมที่ครูคิมเล่ามาค่ะ

สวัสดีค่ะน้องคนตานี

ขอขอบคุณค่ะที่คอยส่งกำลังใจให้ ขอขอบคุณแทนทุกคนด้วยนะคะ  งานหน้าวันที่ ๒๔ -๒๗ กรกฏาคมค่ะ ไปเที่ยวด้วยกันไหมคะ

สวัสดีค่ะคุณหมอพ.ญ. อัจฉรา เชาวะวณิช

กราบขอบพระคุณเป็นอย่างสูงค่ะ ที่คุณพี่หมอเป็นส่วนสำคัญในความสำเร็จอันนี้ค่ะ  ขอให้คุณพี่หมอและครอบครัวมีความสุขค่ะ

สวัสดีค่ะ..พี่ครูคิม

อ่านเรื่องราวกิจกรรมค่ายแล้วที่เสร็จสิ้นลงแล้วของพี่ครูคิม

มีความสุขค่ะ ที่ในสังคมไทยของเราก็ยังมีผู้ใหญ่ใจดีแบบพี่ครูคิมและเพื่อนๆอยู่อีกมาก

ขอบคุณแทนเด็กๆที่ได้รับโอกาสที่สวยงามและมีสีสรร

ขอให้มีกิจกรรมดีๆแบบนี้ต่อๆไปค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท