3 วันในกรุงโซล


3 วันในกรุงโซล

       อย่าหาว่าเอาแต่เที่ยวต่างประเทศนะคะ ก็บังเอิญมีโอกาสได้ไป เราก็ต้องฉวยโอกาสไว้ก่อน คราวนี้ได้เที่ยวประเทศเกาหลีที่เด็กวัยรุ่นกรี๊ดกันมาก เราเดินทางกันตอนกลางคืนเวลาตีหนึ่งกว่าๆเลยมองไม่เห็นทัศนียภาพ  กิจกรรมที่ทำก็คือ รับหูฟังฟังเพลง ดูหนัง  ทานอาหารบนเครื่อง อาหารเยอะและอร่อยเราชอบดื่มน้ำผลไม้ แล้วก็หลับ  ถึงสนามบินอินชอนเจ็ดโมงกว่า(บ้านเขาเร็วกว่า 2 ชั่วโมง) รับกระเป๋าเรียบร้อยก็ไปล้างหน้าแปรงฟันเตรียมเที่ยวเช้านี้เลย แต่เหตุการณ์มิได้เป็นเช่นนั้น ระหว่างการผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง ในกลุ่มของเราไม่ผ่านการตรวจ 9 คน เหตุผลคุณหน้าตาเหมือนจะมาขายแรงงาน นามสกุลคุณเหมือนคนที่ทิ้งปัญหาไว้ เขาคีย์ข้อมูลดูพบเข้าก็ต้องกักตัวไว้ ในจำนวนผู้ที่ถูกกักไว้ที่ไม่ใช่คณะของเราถูกส่งตัวกลับไทย 4 คน จะเห็นว่าประเทศของเขามีระบบป้องกันที่ดีมาก แล้วประเทศของเราล่ะทำไมไม่เข้มงวดปล่อยให้ต่างชาติเขามาแย่งอาชีพ แย่งพื้นที่ สารพัดที่จะแย่ง คนต่างชาติเต็มบ้านเต็มเมือง คนของเราก็ไม่ขยันลูกเต้าเอาแต่เป็นเด็กแว้น เที่ยว ติดเกม ติดยา คิดแล้วเศร้าจริงๆ วันนั้นเราเลยได้เที่ยวช้า และเราก็ทิ้งให้เขาติดอยู่ที่นั่น เราล่วงหน้าไปก่อน เมื่อตรวจสอบและมีผู้รับรองเขาก็ปล่อยออกมาแต่ยึดพาสปอตไว้ (ต่อวันพรุ่งนี้นะจ๊ะ)

หมายเลขบันทึก: 365203เขียนเมื่อ 9 มิถุนายน 2010 11:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท