โรงเรียนทางเลือก


โรงเรียนรุ่งอรุณ

            บรรยากาศแตกต่างจากโรงเรียนทั่วไป  เน้นกิจกรรมเชื่อมโยงไปหาวิชาการ  ยึดตามการศึกษาแนวพุทธ  สอนวิชาพื้นบานของมนุษย์  การเรียนรู้แบบองค์รวม  สอนการใช้ชีวิตพื้นฐานของมนุษย์  เด็กที่เรียนในโรงเรียนนี้จะมีความคิดเป็นของตนเอง  เป็นโรงเรียนที่เรียนด้วยความสุข  เด็กทุกคนจะมีความสุขและไม่เบื่อหน่ายในการเรียนการสอนในห้องเรียน  การเรียนก็จะตรงตามเนื้อหาของโรงเรียนทั่วไป  แต่จะถูกนำมาถ่ายทอดด้วยวิธีการที่ต่างออกไปและจะทำให้เด็กที่เรียนมีความเข้าใจเรื่องนั้น ๆ มากยิ่งขึ้นด้วยประสบการณ์ของตนเอง

 

โรงเรียนเพลินพัฒนา

                เป็นการเรียนแบบบูรณาการและพัฒนา  โดยเน้นเรียนจริง  เล่นจริง  และใช้ได้จริง  บูรณาการสาระวาที่แตกแยกให้เชื่อมโยงกันเพื่อให้ได้ทักษะทั้ง  3  ด้าน  ด้านการเรียนรู้  ด้านการดำเนินชีวิต  และด้านการทำงาน  เน้นการทำกิจกรรมให้เกิดกระบวนการคิด  เด็กจะมีทักษะชีวิตมากกว่าที่เรียนโรงเรียนทั่วไป  ฝึกการให้ใช้ความคิดของตัวเองในการเรียนมากกว่าที่จะมานั่งฝังครุสอนอย่างเดียว

 

โรงเรียนปัญโญทัย

                ใช้การสอนแบบวอร์ดอฟ  พัฒนาทางด้านกายใจ  จะจัดการเรียนการสอนที่เหมาะกับช่วงวัยของเด็ก  เน้นการเรียนรู้จากประสบการณ์ตนเอง  ส่งเสริมกระบวนการคิดของเด็ก  การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ได้จริงในชีวิตประจำวันสอนการแก้ไขปัญหาให้กับเด็ก  ปัญหาทุกอย่างมีหนทางแก้ไข

หมายเลขบันทึก: 362128เขียนเมื่อ 28 พฤษภาคม 2010 22:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อย่าลืมโรงเรียน ICU บ้านผมเด้อ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท