pollution


มองภาพก้อนเมฆกลุ่มนี้แล้วทำให้คิดไปทั้งใกล้ตัวและไกลตัว เพราะถ้ามองผิวเผินแล้ว อาจเห็นเป็นแค่ก้อนเมฆธรรมดาเท่านั้น แต่ถ้ามองให้ดีแล้ว เห็นก้อนเมฆสีขาวคล้ายคนที่กำลังไอ หรือ กำลังพ่นควันบุหรี่อยู่ ซึ่งเป็นก้อนเมฆสีคล้ำ
ทุกวันนี้มีคนจำนวนไม่น้อยที่ยังไม่ลดพฤติกรรมการสูบบุหรี่ที่ส่งผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อมแก่ตนเองและคนรอบข้าง ดังที่มีโฆษณารณรงค์การไม่สูบบุหรี่ในที่สาธารณะว่า “เรารู้จักกันไหมคะ ...(ไม่ครับ)... แล้วคุณมาทำร้ายฉันทำไม” นั่นเป็นโฆษณาที่สะท้อนให้เห็นถึงการที่คนเริ่มใส่ใจในสุขภาพมากขึ้น แล้วขณะเดียวกันก็กล้าที่บอกให้คนที่มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมได้สำนึกในการเห็นแก่สุขภาพของผู้อื่น
ผลเสียของการการสูบบุหรี่อีกอย่างคือ การมีกลิ่นปาก หรือ Bad Breath ซึ่งเป็นอาการที่ลมหายใจมีกลิ่น กลิ่นปากเกี่ยวข้องกับอวัยวะที่เป็นโพรงภายในช่องปาก จากปอด หรือ จากระบบทางเดินอาหาร วิธีการที่ช่วยป้องกันได้ในเบื้องต้นคือ การกินผักใบเขียวให้มากๆ จำกัดปริมาณการกินอาหารจำพวกแป้งขัดขาว การดื่มกาแฟ หรือ การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เป็นต้น

หมายเลขบันทึก: 362126เขียนเมื่อ 28 พฤษภาคม 2010 22:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:23 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท