ล่องใต้

เล่าเรื่อง

แต่งตัวโก้ กะจะโชว์ ไปล่องใต้

เดินทางไป บ่ายโมง   วันที่เก้า

แปดจังหวัด วัดได้ ไม่ใช่เบา

เกินกว่าเก้า ร้อยกิโล โอ้!ลั่นลา

ลงท่าเรือ ตำมะลัง เที่ยวเก้าโมง

แสงแดดโล่ง ไม่ปราณี คนตามฝัน

ลงไปเกาะ ลังกาวี มาหนึ่งวัน

สารพัน ซื้อหา มาเต็มเรือ

วันที่สิบ นอนค้าง ที่หาดใหญ่

แสนสุขใจ "ไดอิชิ" ช่างสุขเหลือ

เข้าตลาด "กิมหยง" ของเหลือเฟือ

ไม่น่าเชื่อ ของที่ขาย ไม่ต่างกัน

ถึงตอนค่ำ  นำไป ถึงสุราษฎร์

เป็นตามคาด  ไปเขื่อน อย่างใจมั่น

"รัชประภา" ผู้กล้า ท้าโลกันต์

ขามันสั่น  นั่งเรือไป ไกลสุดตา

อ่างเก็บน้ำ กว้างใหญ่ ไม่เห็นฝั่ง

ได้ไปนั่ง กินลม   ชมภูผา

"กุ้ยหลินไทย" ไม่ค้าน ตามสมญา

น้ำกับฟ้า ภูผาหิน เหนือดินไทย

ทั้งทะเล อ่างเก็บน้ำ และภูเขา

สุขจริงเรา ล่องลอย เที่ยวภาคใต้

กินอาหาร แกงส้ม กันสมใจ

ทุกจังหวัด จัดให้ ไม่ละเลย

ท่องเที่ยวไป สุขใจ ไม่ผิดหวัง

สมใจดัง มุ่งไว้ ใคร่เฉลย

ที่ไม่มี ไม่เคยไป ก็ได้เคย

สุขจริงเอย ล่องใต้ สมใจปอง

ขอเล่าย่อๆไว้ก่อนนะคะ วันนี้ต้องสะสางงานหลายอย่างก่อนแล้วจะเล่าละเอียดภายหลังค่ะ

หมายเลขบันทึก: 358163เขียนเมื่อ 13 พฤษภาคม 2010 08:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

กลับมาแล้วนะคะครูพี่ปรับอากาศ๑ แหม แช่มชื่นๆ ได้ผ่อนพักสบายกายใจ คงไม่ร้อนนะคะเพราะพกเครื่องปอ.เอง;")

ภาพหมอกที่เขื่อนงามมากๆ ค่ะพี่ อยากชมภาพที่เกาะลังกาวี จะรอชมด้วยใจระลึกนะคะพี่

มีความสุขกับการท่องเที่ยวนะครับ

สวัสดีค่ะคุณครู...

ดูภาพลงเล่นน้ำแล้ว น่าหนุกจัง...

อากาศร้อนๆ อย่างนี้ ได้เที่ยวทะเล น่าอิจฉาจังเลยค่ะ ^o^

มาแล้ว....มาแล้ว...       น้องแก้วขวัญพี่

ตั้งแต่ 9 พฤษภา          ตั้งตารอคอยคนดี

มาแล้วซี                    เพลงพี่รอคอยเธอ.....

มาหาคุณพี่ป.1 น้ำทะเลภาพงามๆ หายร้อนเลยค่ะ ขอบคุณค่ะนำความสดชื่นมาฝากให้ชม ภาพเกาะงามมากค่ะ

อยู่เชียงใหม่ไม่มีน้ำทะเล น้ำพุสวยๆก็เย็นได้นะคะ

มาเที่ยวใต้ (หาดใหญ่) อีกเมื่อไหร่แจ้งมาได้นะคะ เพื่อมีโอกาสจะได้พบกันค่ะ

เห็นจากรูปแล้วเป็นการท่องเที่ยวที่สนุกไปเลย ^^

• "ผ่านประตูเมืองภาคใต้" ไม่เห็นแวะเที่ยวที่จังหวัดชุมพรเลยค่ะ คุณครู
  • ด้วยความระลึกถึงค่ะ

สวัสดีค่ะน้องpoo
มาถึง 05.00 น.นี่เองค่ะ
แต่หลับมาบนรถเต็มอิ่มแล้ว
เหลือแต่ความเมื่อยล้าและบ้านที่รก..
สวัสดีค่ะคุณกล้าณรงค์
เป็นการท่องเที่ยวที่สุขใจจริงค่ะ
ยกเวนตอนนั่งในเรือสองตอน..ลงในทะเลสาบ
สวัสดีค่ะคุณหมอblue_star
เล่นน้ำสนุกและเย็นชื่นใจ
น้ำใสแต่ไม่เย็นมาก
มีเพื่อนสอนวิธีลอยตัวในน้ำ..ก็เลยง่าย สบายๆ
สวัสดีค่ะท่านศิลปินดอกรัก ดอนตรอ
อารมณ์ศิลปินท่านพี่ชายไม่จางนะคะ
ไปดูเพลงแล้วค่ะ กี่วันจะลบคะ
สวัสดีค่ะน้องกานดา น้ำมันมะพร้าว
กุ้ยหลินเมืองไทยสวยจริงค่ะ
ยังมีให้ดูอีกเยอะ ยังไม่ได้ย่อภาพ

สวัสดีค่ะ..ครูป.1

• ขอให้มีความสุขมาก ๆ นะคะ
  • เดินทางปลอดภัยค่ะ..
สวัสดีค่ะน้องBaby
วันหน้าถ้ามีโอกาสคงจะไปเที่ยวอีกค่ะ
แล้วจะไปหาไกด์ข้างหน้า
สวัสดีค่ะน้องบุษรา
ชุมพรแวะทั้งไปและกลับ "ครัวคุณสาหร่าย" ไงคะ
แต่ไม่ได้ลงท่องเที่ยวค่ะ
สวัสดีค่ะคุณจำเนียรวดี
ขอบคุณค่ะ ปลอดภัยดี กลับมาแล้วค่ะ
เย้...!
สวัสดีค่ะคนไม่มีราก
ตอนเช้าค่ะเพิ่งกลับจากละลายทรัพย์
ที่ตลาดกิมหยง...ดีใจได้ใช้ตังค์..อิอิ
  • เข้ามาเที่ยวกับพี่ครูป.๑ค่ะ
  • ดูท่าทางสนุกสนานร่าเริง
  • มีความสุขไปด้วยค่ะพี่..

เห็นภาพแล้วอยากไปค่ะ!!!!

แขนขาประจำกลับมองต่างมุมกับคนอื่น...เพราะแค่ฟังเพลง ก็เหมือนกับได้ตามมาเที่ยวกับตัวประจำด้วย...ขอบอก

มีความสุขกับการทำงานนะคะ

สวัสดีค่ะน้องครูแป๋ม
เที่ยวสนุกค่ะ ตื่นตา ตื่นใจทีเดียว
สวัสดีค่ะน้องครูป้อมราชิต สุพร

ยินดีที่ชอบและชมค่ะ

สวัสดีค่ะแขนขาประจำพี่krugui Chutima
วันหน้าเราจัดทริปคน gotoknowไปกัน ดีมั๊ยค่ะ

สวัสดีครับคุณพี่...

แหม...ทำไวจะเจ้าบทเจ้ากลอนอย่างนี้มั่งนะ

เอ่องานนี้คุณลูกไม่ได้ไปด้วยหรือครับ

หรือแอบหนีลูกไปเที่ยว ฮิ ฮิ...

สวัสดีค่ะน้องชายหนานเกียรติ
คุณลูกที่บ้านโตพอจะดูแลตัวเองได้แล้ว
ไม่ต้องห่วงหา น้ำตารื้น ตอนออกเดินทางล่ะอ่ะ!!