สนใจคนใกล้ตัว


เราใส่ใจคนในครอบครัวน้อยไปหรือเปล่า
   มีหลายๆภารกิจเข้ามาในแต่ละวัน คนเราก็ต้องบริหารเวลา ติดต่อสื่อสารกับคนนั้นคนนี้ ให้เวลากับคนรอบข้าง กับเพื่อนร่วมงาน เจ้านาย  ซื้อของขวัญให้ในโอกาสพิเศษ ให้เวลาพูดคุย ยกย่อง ชมเชยกัน ดูแลเอาใจใส่ ให้สิ่งดีๆแก่เขา สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่เราพบเห็นได้ทั่วไปและก็เป็นเรื่องธรรมดาเพราะมนุษย์เป็นสัตว์สังคมเรายังต้องติดต่อสื่อสารกับคนรอบข้างอยู่
   ทั้งหมดที่เราทำกับคนรอบข้าง มีบ้างไหมที่เราลืมให้กับคนใกล้ชิดในครอบครัวเราเอง โดยเฉพาะรอยยิ้มและเวลา ใส่ใจคนรอบข้างทุกอย่างแต่กับคนในครอบครัวเราอาจทำเขาตกหล่นไประหว่างทางบ่อยๆ

     

ภาพจากอินเตอร์เน็ต
คำสำคัญ (Tags): #ครอบครัว
หมายเลขบันทึก: 357140เขียนเมื่อ 9 พฤษภาคม 2010 04:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)

คนใกล้ตัว คือ คนข้างกาย

เราอาจลืมใส่ใจ

เราต้องเริ่มคุยกันแบบใส่ใจ

สวัสดีค่ะพี่แก้ว

พูดคุย ใส่ใจ คือสิ่งที่ควรให้แก่คนใกล้ตัว เริ่มต้นใหม่ได้เสมอ

ขอบคุณมากค่ะ

คนในครอบครัวต้องสนใจให้มากๆครับ  แค่ซักถามแสดงความห่วงใย  แค่นี้ก็สุดยอดแล้วครับ

สวัสดีค่ะอาจารย์small man

คนในครอบครัวคือคนสำคัญ แค่ซักถาม สื่อสารกันก็สร้างความรู้สึกดีนะค่ะ

สวัสดีครับ

คนใกล้ตัว ใกล้ใจ ใกล้เคียง ดูแล ห่วงใย ใส่ใจ คิดถึงใจเขา ใจเรา ให้กำลังใจ สื่อสาร เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างพลังในชีวิต

ขอบคุณครับสำหรับข้อคิดดีๆ

คนใกล้ตัว คนในครอบครัว คือ ของแท้ในชีวิตของเรา ต้องดูแล เอาใจใส่ให้มากเช่นกันค่ะ

สวัสดีค่ะท่านรศ.เพชรากร

คนใกล้ตัวคือคนสำคัญ บางคนอาจลืมจุดเล็กจุดน้อยนี้ค่ะ

ขอบคุณค่ะอาจารย์ที่แวะมาแสดงความคิดเห็น

สวัสดีค่ะพี่ปริมปราง

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมค่ะ

สบายดีวันหยุดค่ะ

สวัสดีค่ะ..คุณถาวร..

  • ใช่แล้วค่ะ..เห็นด้วย..
  • วันนี้บอกรักคนใกล้ตัวแล้วรึยังค่ะ..อิ..อิ..
  • รักกันวันหยุดค่ะ..(ทุกวัน..จ่ะ)

 

คนใกล้ตัวบ่อยครั้งเป็นยิ่งกว่าคนไกลกันเพราะความใกล้ทำให้เรามองผ่าน และมองข้าม ดังนั้นเราต้องหัดเริ่มมองใกล้บ้างแล้วค่ะ

เพราะคนใกล้จะอยู่กับเราทุกครั้งที่เราต้องการกำลังใจ หรือเราอ่อนแอ^^

ยังไม่สายค่ะที่เราจะหันมาเริ่มแคร์คนใกล้ตัว :-)))

  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาทักทายในวันหยุดค่ะ สบายดีนะค่ะ ฝนตกลงมาบ้างหรือยัง ที่ชุมพรตอนนี้ฟ้าครึ้ม , และมีฟ้าร้อง อากาศร้อนมาก ๆ เลยค่ะ
  • นำมาคลายร้อนมาฝากกันด้วยค่ะ

                     

สวัสดีค่ะคุณต้อย จำเนียรวดี

บอกรักคนใกล้ตัวแล้วค่ะ..อิ..อิ..

รักกันค่ะ

สวัสดีค่ะน้องBaby

คนใกล้ตัวถ้าไม่ดูแลกันก็เหมือนไกลกันนะค่ะ

ขอบคุณค่ะที่แวะมาเยี่ยม

สวัสดีค่ะคุณบุษรา

 ขอนแก่นค่อนข้างร้อนอบอ้าวค่ะ ฝนไม่ตก

 เมื่อวานไปทอดผ้าป่าที่อ.กุดบาก จ.สกลนครฝนตกหนักค่ะ

 ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมและนำภาพสวยๆสบายตามาฝาก ฝากดอกกัลปพฤกษ์จากมข.ให้เช่นกันค่ะ

คนที่เราให้ความสำคัญน้อยกลับเป้นคนใกล้ตัว..

สวัสดีค่ะอาจารย์ราชิต

คนใกล้ตัวสำคัญมาก บ่อยครั้งเหมือนกันที่เราลืมคนใกล้ตัว

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท