วงดนตรีเกาหลีสาวๆ ที่ผมชื่นชอบอยู่ในตอนนี้


ชอบฟังเพลงเป็นชีวิตจิตใจนะครับ

 

 
 1. Wonder Girls
สาวๆ "Wonder Girls" ผมชอบมากๆเลยวงนักร้องสาวจอมแก่น น่ารัก สดใสสมวัย มีสมาชิก 5 คน ประกอบด้วย ซอน เย , เย อึน, ซอน มี, ฮยอน อา และ โซฮี  ซึ่งเป็นต้นสังกัดเดียวกับที่ได้ปั้นหนุ่มเรนจนเป็นซุปเปอร์สตาร์โด่งดังไปทั่วโลกมาแล้ว ซึ่งเพลงแรกที่เปิดตัวโด่งดังในบ้านเราก็คือ Tel Me ด้วยท่าเต้นน่ารัก และเพลงที่ดังในเวลาต่อมา เพลง So Hot ท่าเต้นออกแนวเซ็กซี่นิดๆ เพลงล่าสุดที่ดัง พากันหัดเต้นทั่วบ้านทั่วเมือง เพลง Nobody ใครไม่เคยดูก็ต้องลองดูกันหน่อยละครับ
Wonder Girls
 
2. Girl Generation
SNSD หรือ Soshi จัดเป็นศิลปินกลุ่มหญิงที่มีจำนวนสมาชิกมากถึง 9 คน ทั้งนี้ชื่อ So Nyeo Shi Dae เป็นชื่อที่ใช้ในการทำกิจกรรมภายในประเทศเกาหลีใต้ มีความหมายว่ายุคสมัยของเด็กสาว แต่เมื่อทำกิจกรรมในต่างประเทศจะใช้ชื่อว่า Girls' Generation ซึ่งมีความหมายว่ายุคสมัยของเด็กสาว อัลบั้มชุดที่ 1 โดยมีซิงเกิลที่ชื่อว่า Gee ทันทีที่เพลงนี้ถูกปล่อยออกมาก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก
ภาพจาก google
new single เปิดตัวเพลงใหม่ผมชอบมากมาย

3. 2NE1
2NE1
ซึ่งชื่อ 2NE1 มีความหมายเปรียบเสมือน “แนวเพลงที่ถูกหยุดอายุเอาไว้ด้วยความสดใสของวัย 21 ปี นอกจากนี้เลข 21 ยังเป็นเลขที่มีความหมายในไพ่แบล็คแจ็คว่า ไม่พ่ายแพ้ต่อผู้ใด
4. KARA
KARA ที่มาจากภาษากรีกที่แปลว่า ท่วงทำนองที่ไพเราะ เหมือกับเสียงของสาว ๆ นั่นเอง
 KARA
5.  4 Minute
4 minute เกิรล์แบนด์ น้องใหม่จากเกาหลี เปิดตัวเพลงเดบิวชื่อว่า  ‘Hot Issue’
concept ของ 4 minute คือ Candy Funky ซึ่งเป็นคำศัพท์ที่เราตั้งขึ้นเพื่อสื่อถึงภาพลักษณ์ของพวกเธอทั้ง5คนครับ เพราะคำว่า แคนดี้(Candy)สื่อถึงความหวานและฟังกี้(Funky )คือความอิสระ และพอแฟนๆได้ยินคำศัพท์นี้ก็จะนึกถึงการแสดงของพวกเธอครับ
4 Minute
หากเพื่อนๆสนใจอยากดูมิวสิกวีดีโอเพิ่มเติมสามารถติดตามได้ตามลิ้งนี้เลยครับ  http://women.mthai.com/views_Amazing-Women_11_88_40720_1.women 

มิวสิกวีดีโอถูกนำมาจากเว็ป www.youtube.com 

คำสำคัญ (Tags): #เพลงเกาหลี
หมายเลขบันทึก: 357137เขียนเมื่อ 9 พฤษภาคม 2010 03:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 16:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สาวๆๆWonder Girls น่ารักอ่ะ เราชอบ

เพลง Nobody เราก็ชอบฟัง

น่ารักมากมาย I Love Wonder Girls ^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท