โรงเรียนทางเลือกทางเลือก


โรงเรียนรุ่งอรุณ: เป็นการเรียนการสอนแบบแนวพุทธโดยให้นักเรียนสัมผัสและเรียนรู้กับบรรยากาศของธรรมชาติโดยแท้จริงเพราะสถานที่ที่เรียนนั้นร่มรื่นมากๆ จะไม่มุ่งเน้นไปที่วิชาการ แต่จะมุ่งเน้นไปที่วิธีการคิด คิดให้เป็น แล้วลงมือปฏิบัติ สื่อสารให้เป็น การเรียนการสอนจะสบายๆผ่อนคลายเน้นประสบการณ์ด้านชีวิต

 

โรงเรียนเพลินพัฒนา: แนวความคิดเรียนแบบประสบการณ์ตรง แล้วก็ปฏิบัติจริง โดยการให้เด็กทำกิจกรรมให้เกิดวิธีคิด บรรยากาศในห้องเรียน เน้นกิจกรรมในห้องกับเพื่อนๆจะเน้น ทางด้านพัฒนาทางด้านจิตใจให้มีความสุขถือว่าเป็นพื้นฐานที่สำคัญ

 

โรงเรียนปัญโญทัย: การเรียนการสอนแบบวอร์ดอร์ฟจะเป็นการเน้นที่ตัวผู้เรียน ดูการพัฒนาการของเด็ก มองเด็กๆเป็นองค์รวม จะไม่รีบให้เด็กรีบเรียนรู้จะปล่อยให้เด็กได้ทำตามความสามารถและตามวัย โดยเด็กจะค่อยๆซึมซับความรู้ไปเรื่อยๆเป็นแนวความคิดที่นอกกรอบมากๆมีทั้ง กำหนดเวลาดูทีวี เล่นอินเตอร์เน็ตด้วย ถือว่า สุดยอดจริงๆ

 

 ทั้งนี้ทั้งนั้น ทั้ง3โรงเรียนถือว่าเป็นโรงเรียนที่น่าสนใจอย่างยิ่ง เรียนแล้วทำให้ไม่เครียด สบายๆ เสริมสร้างศักยภาพความเป็นตัวของตัวเอง ดึงศักยภาพตัวเองออกมาได้ มากกว่าโรงเรียนทั่วๆไป

หมายเลขบันทึก: 357130เขียนเมื่อ 9 พฤษภาคม 2010 00:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขอบคุณนะครับ.. ถ้าคุณรู้จัก โรงเรียนนอกกะลา คงดี..

  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาทักทายในวันหยุดนักขัตฤกษ์  สบายดีนะค่ะ
  • วันนี้บุษราได้นำภาพสายน้ำเย็น ๆ มาฝากกันค่ะ         

                                                                              

  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาเยี่ยมเยียนกันค่ะ สบายดีนะค่ะ  พร้อมกับมาเชิญชวนไปชม "สุดยอดส้วม...โรงพยาบาลพะโต๊ะ"
  • ขอบคุณค่ะ
  • พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท