Nobody


 Nobody cares

 how much you know

 they know how much you care

ไม่มีใครสนใจหรอกว่าคุณรู้อะไรมากมาย

แต่เขาสนใจว่า "คุณจะให้อะไรเขาได้บ้าง"

หมายเลขบันทึก: 356555เขียนเมื่อ 6 พฤษภาคม 2010 23:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

มด จะดูแลเขาเองค่ะ สิ่งหนึ่งที่เขาอยากได้คือ กล้วย ค่ะ ให้ก่อนเลย

                                

เป็นจริงดังว่า...
สมัยผมเป็นผู้นำนิสิต...
เคยมีนิสิต จำนวนหนึ่งออกปากชื่นชมในตัวผม
และผมก็พูดไปในทำนองว่า...

"คุณอาจไม่ได้ชื่นมชม หรือชื่นชอบตัวผมก็เป็นได้ แต่ชื่นชมและชื่นชอบผลพวงที่เกิดจากการต่อสู้ของผมต่างหาก เพราะสิ่งเหล่านั้น เป็นสิ่งที่พวกคุณได้รับประโยชน์ไปเต็มๆ"

...ขอบคุณครับ..

P

อารมณ์ขันดีจริงๆน้องเรา

เป็นดังน้ำ และเป็นแสงสว่างให้งานต่อไปนะคะ

ดื่มอู่หลงก่อนนะคะ

P

ขอบคุณค่ะ น้องอ.แผ่นดิน

ในโลกนี้ ไม่มีอะไรยากลำบาก เท่ากับคนไม่พยายาม

พี่สอนเด็กน้อยอาจไม่ลำบากใจเท่าน้องอ.แผ่นดินที่สอนนักศึกษา เพราะวัยผู้รับต่างกัน

เด็กน้อยแม้เกียจคร้าน ก็ยังหลอกล่อให้เปลี่ยนได้ แต่เมื่อเติบโต

มันขึ้นกับสิ่งที่หลอมเขามา ความยากง่ายจึงมีให้เห็น

คาถานี้พี่ชอบมาก "จวงซิมโค่วเลี่ยง"

ขอบคุณค่ะ

                  เราจงให้เท่าที่เรารู้สึกเป็นสุข..

        

P

กราบขอบพระคุณ มุมคิดเตือนสติ

ให้พอดีๆ พอเพียง กับเศรษฐกิจ

  เราจงให้เท่าที่เรารู้สึกเป็นสุข.

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท