งานที่ทำ...


ณ กศน. 

           ศูนย์การเรียนรู้ชุมชนตำบลป่าแป๋ อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ที่ที่ ผมกำลังทำงานอยู่ในตอนนี้ หน่วยงานสังกัด ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย อำเภอแม่แตง ที่นี่ ตัวผม รับหน้าที่เป็น ครู ศรช. (ครูศูนย์การเรียนชุมชน) งานประจำที่ต้องทำก็...
          - จัดการเรียนการสอนแก่ผู้เรียน ตั้งแต่ชั้น ประถม มัธยมต้น จนกระทั่ง มัธยมปลาย
          - จัดกระบวนการเรียนรู้แก่กลุ่มเป้าหมาย ผู้ไม่รู้หนังสือ
          - จัดฝึกอบรมวิชาชีพระยะสั้น และงานพัฒนาอาชีพ เป้าหมายกลุ่มประชาชนทั่วไป
          - จัดกิจกรรมส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพชีวิต และ เศรษฐกิจพอเพียง เป้าหมายกลุ่มประชาชนทั่วไป

ส่วนงานที่ไม่ประจำก็เช่นว่า...
         - ถูกเชิญเข้าร่วมงานอบรม ประชุม ประจำหมู่บ้าน ตำบล
         - เป็นผู้ประสานงานในการจัดกิจกรรมต่างๆ ในพื้นที่ร่วมกับภาคีเครือข่าย
         - และ อื่น ๆ ตามภารกิจ

           งาน กศน. เป็นงานที่ต้องตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะที่ไหน เมื่อไหร่ ถ้ามีงานเข้าเห็นจะเป็นเรื่องทุกทีไป(ก็ตามอัธยาศัยไง...) ส่วนใหญ่จะเป็นงาน ด้านสังคม ต้องพบปะผู้คนมากมายในแต่ละวัน ก็ทำยังไงได้หล่ะ หน้าที่เรามันต้อง บริการสังคมอยู่แล้วนี่นา เพราะต้องจัดกิจกรรมพัฒนาสังคม งานวิชาชีพอีก นี่หล่ะเรื่องใหญ่เพราะ การจัดกิจกรรมเหล่านี้ต้องทำเอกสารมากมาย ตั้งแต่ ทำประชาคม เขียนโครงการ เสนอโครงการ จัดกิจกรรมแล้วก็มาจบที่เอกสารการเงิน (เบิกเงินงบประมาณ) สุดท้ายนี่หล่ะหนักหนานัก เพราะเยอะแถมละเอียดมากด้วย
           มาถึงตอนนี้ อย่าเพิ่งคิดว่างาน กศน. วุ่นวายนะครับ เพราะที่วุ่นวายก็เฉพาะที่เล่าไปแล้ว ส่วนที่เหลือ ความสนุก และความสุข ล้วน ๆ ครับ (อันนี้รับรองได้) เพราะการที่ได้ทำงานกับชาวบ้าน หรือแม้แต่เวลาสอนนักเรียน ผมประทับใจทุกครั้ง ในความสนใจ ความใสซื่อและการต้อนรับขับสู้ของเขาเหล่านั้น ภูมิใจครับ ที่ได้เป็น ครูกศน.

หมายเลขบันทึก: 355727เขียนเมื่อ 3 พฤษภาคม 2010 12:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท