หนังสือดีที่ฉันอ่าน



     ถามถึงหนังสือที่ได้อ่านแล้วชอบ ขอคิดก่อนนะครับ ... (นานไปหน่อย จำไม่ได้) เรื่องที่อ่านแล้วชอบ และประทับใจมาก ๆ ก็เห็นจะเป็น เรื่อง THE LORD OF THE RINGS  ความจริงผมชื่นชมผู้แต่ง(เจ อาร์ อาโทคีน)นะครับ ที่เขาพรรณาถึงตัวละคร เผ่าพันธุ์ และสถานที่ในท้องเรื่องได้อย่างบรรเจิด ทำให้นึกเพ้อฝันไปว่าอยากเข้าไปสัมผัส โลกที่สมมติขึ้นเหล่านั้นสักครั้ง สำหรับตัวผมที่ชอบอ่านเรื่องนี้เพราะ เป็นคนที่ช่างจิตนาการ เพ้อฝัน เมื่อได้อ่านเนื้อเรื่องที่เป็นบรรยายโวหาร หรือ พรรณาโวหาร จากบทประพันธ์ เรื่องนี้ แทบอยากเข้าไปร่วมเป็นพันธมิตรแห่งแหวนด้วยอีกคน จนสามารถสร้างโลกส่วนตัว และมีความสุขกับความเป็นจิตนาการได้อย่างยอดเยี่ยมทีเดียว เรื่องนี้บอกได้คำเดียวว่า    " สุดยอด "
      ยิ่งเมื่อ นวนิยาย เรื่องนี้ได้ถูกสร้างเป็นภาพยนต์ด้วยแล้ว ตอบโจทย์ทุกอย่างที่อยู่ในหนังสือครับ ถ้าหากใครที่ชื่นชอบนวนิยายแฟนตาซี ผมขอแนะนำเลยครับ หากไม่สะดวกที่จะอ่าน ด้วยเหตุผลทั้งปวง แนะนำให้หาภาพยนต์มาดูครับ

หมายเลขบันทึก: 355725เขียนเมื่อ 3 พฤษภาคม 2010 12:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท