WITH MY LIFE


วันนี้ มีเวลาได้เปิดอีเมล์ มีอีเมล์ฉบับหนึ่ง ซึ่งมีข้อความดังนี้ ค่ะ

 "เมื่อคืนก่อนเราอยู่ที่สนามบิน ด้วยสถานการณ์ที่ค่อนข้างวุ่นวาย เพราะเป็นวันที่สนามบินทางยุโรปเริ่มเปิด และมีผู้โดยสารตกค้างมากมายที่ต้องการเดินทางกลับบ้าน ได้มีผู้โดยสารชาวสวิสคนหนึ่งเดินทางในชั้นธุรกิจแต่มาเข้าแถวที่ชั้นประหยัด ขณะทำการตรวจบัตรโดยสารเราแอบสังเกตุว่าเขาเหมือนมีอะไรในใจ เหมือนมีอะไรอยากจะพูด ได้แต่จ้องหน้าเรา แล้วไม่พูดอะไร จนเสร็จขั้นตอนการตรวจเอกสาร หลังจากเราคืนบัตรที่นั่งไป ผู้โดยสารท่านนั้นก็ยังไม่เดินจากไปกลับจ้องที่หน้าอกเรา แล้วบอกกับเราว่า ไม่ว่าเกิดอะไรขึ้นก็ตาม PLEASE TAKE CARE OF YOUR KING เราแทบกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่พูดอะไรไม่ออกได้แต่ขอบคุณเขาซ้ำแล้วซ้ำอีก หลังจากเขาจากไปแ ล้วเราก็นึกขึ้นได้ว่าเพราะเราติดเข็มกลัดสัญลักษณ์ครองราชหกสิบปีไว้ที่หน้าอกนี่เองเขาจึงกล้าพูดกับเรา เราจึงได้แต่ตอบในใจว่า

“WITH MY LIFE”

  • อ่านแล้วสะท้อนใจ PLEASE TAKE CARE OF YOUR KING
  • เค้าซึ่งไม่ใช่คนไทยยังคิดและถึงกับเอ่ยออกมาอย่างนั้น
  • แล้วเราจะช่วยกันคิดที่จะ  TAKE CARE OF OUR KING อย่างไรดี
  • หมายเลขบันทึก: 355434เขียนเมื่อ 1 พฤษภาคม 2010 22:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2012 15:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


    ความเห็น (12)

    ขนลุกค่ะ

    PLEASE TAKE CARE OF YOUR KING

    ขอบคุณค่ะที่เข้าไปอวยพรวันเกิด ^^

    สวัสดี ครับ คุณใบบุญ

    ไม่ว่าเกิดอะไรขึ้นก็ตาม PLEASE TAKE CARE OF YOUR KING

    ทำให้ผมรู้สึกว่า...หากชาตินี้ ผมไม่ทำอะไรตามรอยพระองค์ท่านแล้ว

    ผมคงเสียชาติเกิด

    ....

    ขอบพระคุณ บันทึกดี ดี เช่นนี้ นะครับ

     

    • สวัสดีค่ะ คุณพิชชา สบายดีนะคะ

    • เราคงต้องช่วยกันคิดว่าเราจะ take care พระองค์ท่านอย่างไร เราซึ่งเป็นคนเล็กๆน่าจะช่วยกันคิดที่จะทำตัวเองให้ดีขึ้นอย่างไร ช่วยสังคมอย่างไรได้บ้าง

    • สวัสดีค่ะ คุณแสงแห่งความดี หากเราเพียงทำตามรอยพระองค์ท่าน เราคงช่วยเหลือตัวเราเองและสังคมรอบตัวเราได้ค่ะ

    • เพราะพระองค์ท่านทรงเป็นต้นแบบที่ดี พระองค์ท่านทรงสอนอะไรไว้มากมายค่ะ

    สวัสดีค่ะ

    แวะมาอ่านบันทึกค่ะ

    ขอบคุณสำหรับบันทึกดีๆ นี้นะคะ

    ^__^

    สวัสดีค่ะ คุณ ต้นเฟิร์น ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมเยือนค่ะ

    Our king is very well known and very respected for poeple all over the world ka

    PLEASE TAKE CARE OF YOUR KING

    “WITH MY LIFE”

    ....วาทะอันยิ่งใหญ่จากใจอันยิ่งใหญ่...

    • สวัสดีค่ะ คุณเกด ใช่เลยค่ะ พระองค์ท่านทรงงานมานานมากๆ นะคะ วันนี้ได้ดู
    • ขบวนแห่ ที่ กทม ค่อยผ่อนคลายลงหน่อย นะคะ
    • สวัสดีค่ะคุณแผ่นดิน วาทะอันยิ่งใหญ่จริงๆด้วยค่ะ

     

    สวัสดสีค่ะ

     

    PLEASE TAKE CARE OF YOUR KING

     

    รู้สึกขนลุก ตื้นตันใจ ขนาดเขาไม่ใช่คนไทยยังมีความรู้สึกและกล่าวคำนี้ออกมา

    แล้วเราคนไทย   ทำอะไรกันอยู่.... ไม่มีใครที่จะรักและทำเพื่อประชาเหมือนพระองค์ท่านอีกแล้ว ขอให้ร่วมกันทำความดีเพื่อพระองค์ท่านกันเถิด

    ขอบคุณบันทึกที่มีคุณค่าค่ะ

     

    สวัสดีค่ะ คุณครูใจดี ใช่แล้วค่ะ ขอให้เรามาร่วมทำความดีเพื่อพระองค์ท่านกันเถิด คนละเล็กละน้อยก็จะช่วยให้สังคมที่เราอยู่ดีขึ้นได้ ทำอะไรมากไม่ได้ก็ขอแค่ยิ้มให้กับคนอื่นค่ะ

    สวัสดีค่ะ

    • มาซาบซึ้งกับวาทะของชาวต่างชาติ  เขาเป็นใคร
    • และพลอยตื้นตันกับความคิดคะนึงของคุณใบบุญที่รำพึงว่า "with my life"  เพราะเราเป็นคนไทย
    • ขอพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของเราจงทรงพระเจริญ นะคะ  คุณใบบุญ

     

    คุณครูอรวรรณค่ะ คนที่รำพึง คือ คนที่เขียน อีเมล์ฉบับนี้ค่ะ ไม่ใช่ใบบุญ

    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท