หนังสือที่ฉันชอบอ่าน


         การอ่านหนังสือทุกอย่างให้ความรู้มากสำหรับคนที่ชอบอยู่บ้านคนเดียว การอ่านหนังสือก็เป็นความสุขอย่างหนึ่งเหมือนกัน เพราะในชีวิตของคนเราเมื่อไม่มีเพื่อนก็ต้องหาความสุขให้กับตนเอง โดยการดูหนัง ฟังเพลง และการอ่านหนังสือ หรือแม้แต่หากิจกรรมอื่น ๆ ทำ เพื่อไม่ให้เหงามาก ฉันจึงได้เลือกการอ่านหนังสือเป็นเพื่อน และหนังสือที่ฉันชอบอ่านก็มีอยู่หลายแนวอยู่เหมือนกัน แต่ในที่นี้ฉันจะขอพูดถึงเฉพาะหนังสือที่ฉันชอบมากที่สุด คือ หนังสือเกี่ยวกับการท่องเที่ยว เพราะฉันเป็นคนที่ชอบเดินทางท่องเที่ยวในสถานที่ต่าง ๆ ถ้ามีเวลาว่างและโอกาสที่เหมาะสม แต่เนื่องจากบางครั้งเราอาจจะไม่มีเวลาเดินทางไปท่องเที่ยวในสถานที่จริง แต่เราก็สามารถศึกษาหาความรู้จากหนังสือการท่องเที่ยวเหล่านี้ได้

         และหนังสืออีกประเภทหนึ่งที่ฉันชอบอ่านก็คือ หนังสือธรรมะ เพราะว่าอ่านแล้วจะสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้ อ่านแล้วจะได้รู้ความรู้จริงว่า สิ่งที่เราเคยเข้าใจผิด ๆ จะได้เข้าใจถูกเสียที อ่านแล้วทำให้เกิดปัญญา อ่านแล้วจะทำให้เชื่อในเรื่องของกฏแห่งกรรม อ่านแล้วจะทำให้มีแนวทางในการแก้ไขปัญหาที่ดีและถูกต้องตามแนวทาง

         จะเห็นได้ว่าการอ่านหนังสือนั้นเป็นสิ่งที่ดีและมีประโยชน์ทำให้เรามีความรู้ในด้านต่าง ๆ ได้อย่างกว้างขวาง และยังนำข้อคิดดี ๆ จากหนังสือไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้

หมายเลขบันทึก: 355380เขียนเมื่อ 1 พฤษภาคม 2010 19:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 00:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท