151..ดอกกุหลาบแสนสวย ไม่อยากให้เดียวดาย แล้วโรยราไป อย่างไร้คุณค่า


ทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิต ใครๆก็ไม่อยากอยู่โดดเดี่ยว หรืออยู่ตามลำพัง ทั้งที่รู้ตนดีว่ามีความดี ความสวย ความเด่นอยู่บ้าง ไม่อยากให้ผ่านไปอย่างไร้คนมอง จะทำอะไรก็ขอให้มองดูลึกซึ้ง แล้วให้โอกาสได้แสดงความสามารถ ในคุณค่าที่ตนเองมีอยู่ คนทั้งหลายอย่าได้มองข้าม จนตนเองหมดโอกาสที่จะได้แสดงความสามารถ สมรรถนภาพที่ซ่อนอยู่ภายใน

ดอกเดียวบานโดดเด่นเดียวดาย ไม่อยากเดียวดาย หลายคนเดินผ่านไปไม่สน

 

หนูอยู่ให้ดูได้ไม่นาน บานแล้วต้องรีบโรยรา

ไม่ฝืนทนอยู่สู้หน้า

ดอกไม้ควรมองดูบ้าง  ทุกอย่างจะดูเหมาะสม

 สีสันดอกใจสงบเย็นลง

ดอกเดียวบานโดดเด่นเดียวดาย 

  หลายคนเดินผ่านไปไม่สน

 นานครั้งจะมีคนเหลือบยล           

 หลายคนไม่สนผ่านตา

หนูอยู่ให้ดูได้ไม่นาน        

            บานแล้วต้องรีบโรยรา 

ไม่ฝืนทนอยู่สู้หน้า          

               ไม่สนไม่ว่ากระไร  

ถ้าหนูไม่อยู่บานให้เห็น      

         ไม่มีดอกไม้เคียงใกล้ 

ใจคนยิ่งหยาบเกินไป              

      มิมีสิ่งใดกดลง 

ผ่านดอกไม้ ควรมองดูบ้าง  

        ทุกทุกอย่างจะดูเหมาะสม 

สีสันดอก  ใจเย็นลง             

        โลกก็คงมีสุขอีกยาวนาน

พี่น้องกัลยาณมิตรทุกท่านคะ  ไม่มีใครอยากอยู่เดียวดายหรอกนะคะ ถ้าชีวิตคนเราเปรียบเหมือนดอกไม้ดอกกุหลาบ ที่บานชูช่อในสวน แต่ในขณะนั้นมีเพียงดอกเดียวที่โดดเด่นสีสวยงาม ที่ชูช่ออยู่ ใครผ่านไปผ่านมา ควรจะเป็นที่สนใจ  หันมาชม มาดมกลิ่นบ้าง  แต่ดอกไม้ดอกนี้  เห็นคนเดินผ่านไปผ่านมาแล้ว ก็เดินผ่านไปเลย   ดอกไม้ก็จะรู้สึกน้อยใจ ที่คนไม่มามองดูแล้ว ไม่นำน้ำ นำปุ๋ยมาเสริมใส่ให้ พอได้มีกำลังใจ ชูช่อออกดอกเรียงตามลำดับไป พอให้ออกดอกเต็มสวน ใครมาเห็นก็ใจดี ใจเย็นลง คงจะสงบสุขมากกว่านี้   เพราะอีกไม่นานดอกไม้ดอกนี้ก็จะถึงเวลาเหี่ยวเฉา  หมดเวลาที่จะชูช่อต่อไป ด้วยกาลเวลาจำกัด และขาดกำลังใจ ด้วยๆหมดกำลังใจ  โรยราไป ไร้คนเหลียวมอง ในที่สุดก็เฉา

-ถ้าเปรียบเป็นเด็ก แล้ว ก็หมายถึงดอกไม้ที่หลากหลาย พร้อมที่จะเจริญเติบโต อยู่ที่ใครจะนำมา  รดน้ำพรวนดิน บำรุง ให้เด็กเจริญเติบโต  ได้รับการศึกษาพร้อมหาประสบการณ์ ให้เข้มแข็ง สามารถยืนหยัด ต่อสู้ ชีวิตได้อย่างสง่าผ่าเผยไปในทิศทางที่ดีได้ อยู่ที่ใครจะนำไปประดับแจกันหรือส่งเสริมให้เขามีความดี ความเด่น ความสามารถ เช่นกัน ถ้าผู้ใหญ่ไม่สนใจ ปล่อยไปตามธรรมชาติ ก็จะกลายเป็นดอกไม้ที่ไร้คนเหลียวแล เป็นเด็กที่ขาดโอกาสไป  กลาย เป็นเด็กมีปัญหาต่อสังคม เช่นกัน

 

พี่น้องที่รักทุกท่านคะ เปิดดูลวดลายประดับบล็อก มีมากมายในไฟล์อัลบั้มนี้ ผู้เขียนจึงเลือกขึ้นมาประกอบบล็อก ถ้าหากว่าใครสนใจในไปประกอบบทความไม่หวงนะคะ ทุกสิ่งทุกอย่าง ยังมีอีกหลายพวก ในไฟล์ แล้วจะนำมาขึ้นบทความไว้ ใครอยากได้ นำไปเลยคะ  แบ่งปันคะ สวัสดีคะ 

โชคดีนะคะทุกๆๆท่านคะ

หมายเลขบันทึก: 355171เขียนเมื่อ 30 เมษายน 2010 18:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (42)

สวัสดีค่ะ

  • มาชมความงดงามของดอกไม้ที่งดงามอย่างธรรมชาติ
  • แม้จะถูกปรุงแต่งและดูแลจากมนุษย์
  • ทุกอย่างเป็นธรรมชาติที่เอื้อกันนะคะ
  • ภาพสวยค่ะ

สวัสดีค่ะพี่สุ

  • ขอบพระคุณค่ะสำหรับน้ำใจแห่งการแบ่งปันค่ะ
  • มีโอกาสอาจนำไปใช้บ้างนะคะ
  • ตอนนี้ก็เป็นช่วงที่กำลังชื่นชมดอกไม้อยู่เหมือนกันค่ะ
  • หมายถึงดอกไม้ที่ปลูกไว้ในบ้านหน่ะค่ะ
  • พี่สุสบายดีนะคะ  คิดถึงเสมอค่ะ
  •  
  • สวัสดีค่ะ
  • เข้าใจเปรียบเทียบจังเลยพี่ค่ะสุ  "ไม่มีใครอยากอยู่เดียวดายหรอกนะคะ ถ้าชีวิตคนเราเปรียบเหมือนดอกไม้ดอกกุหลาบ ที่บานชูช่อในสวน แต่ในขณะนั้นมีเพียงดอกเดียวที่โดดเด่นสีสวยงาม ที่ชูช่ออยู่ ใครผ่านไปผ่านมา ควรจะเป็นที่สนใจ  หันมาชม มาดมกลิ่นบ้าง  แต่ดอกไม้ดอกนี้  เห็นคนเดินผ่านไปผ่านมาแล้ว ก็เดินผ่านไปเลยดอกไม้ก็จะรู้สึกน้อยใจ" นึกถึงตัวเองขึ้นมาทันทีทันใด...เลยพี่ แต่หลังจากที่ผ่านการทบทวนมาหลายต่อหลายครั้ง ปล่อยให้ดอกกุหลาบแห้งเหี่ยวร่วงโรยไปตามธรรมชาติน่าจะดีกว่า "กลัวว่าคนที่เด็ดออกจากต้นไปแล้วปาทิ้งข้างทางน่าจะเสียหายมากกว่า ถ้าเป็นการลงทุนระยะสั้นก็ถือว่าคุ้ม แต่ถ้าระยะยาวไม่กล้าเสี่ยงค่ะพี่ เหมือน ๆ กับภาพนี้ของพี่สุนั่นเอง.......

                 

1.

P
ครูคิม
เมื่อ ศ. 30 เม.ย. 2553 @ 18:57
#1978095 [ ลบ ]

พี่ครูคิมที่รักคะ วันนี้สุไปเยี่ยมหลายครั้งในบล็อก เพราะไปอ่านวันเกิดน้องเกษตร ก็ต้องรอโหลดตั้งนาน  แล้วไปอ่านบล็อกที่เปิดใหม่ๆๆวันนี้ บทใหม่ ต้องโหลดนานมากทั้งที่ ไม่มีภาพมากมาย เหมือนของสุ สุเข้าไปหาพี่ครูคิม นานมากต้องอดทนนะคะ  เดี๋ยวบทใหม่ ว่าจะเข้าไปอ่านอีก      โหลดนานมากๆๆๆๆๆๆคะ  เป็นเพราะอะไรน้า

สวัสดีค่ะ

แวะมาอ่านบันทึกนี้ค่ะ

พร้อมกับมารับข้อคิดดีๆ นะคะ

ขอบคุณค่ะ^__^

งดงามทั้งถ้อยคำและชื่นบานกับภาพสวยงามจริงๆ..สดชื่นยามค่ำค่ะ..

มาชวนไปส่งกำลังใจให้ครูดีเพื่อศิษย์ค่ะ...

http://gotoknow.org/blog/nongnarts/355172

2.

P
อิงจันทร์
เมื่อ ศ. 30 เม.ย. 2553 @ 19:02
#1978102 [ ลบ

สวัสดีคะน้องอิงจันทร์ พี่สุก็พึ่งว่างทำนี่แหละคะ  ดีใจจริงๆๆที่น้องเข้ามาเยี่ยมพี่สุคะ พี่สุนี่ซิไม่ไปเยี่ยมเลยก็ด้วยติดเลี้ยงหลานคะ ตอนนี้พอจะวางมือได้แล้วคะ คิดถึงเหมือนเดิมนะคะ พี่สุเคยสัญญาว่าจะเข้าไปเยี่ยมบ่อยๆๆ แต่ทำไม่ได้เลยคะ ปลูกดอกไม้สวยๆๆ เสร็จแล้วนำมาประกอบบทความให้พี่สุชมด้วยนะคะ คิดถึงเสมอนะคะ  ดอกกุหลาบกำลังเบ่งบานสีแดง ดอกตูมอยู่ ถ้าบานคงสวยมากนะคะ ถ้าอยู่หน้าบ้าน คงเฝ้าดู เขาบอกว่า ดอกไม้ก็มีหัวใจนะ  พูดกับเขา  ให้น้ำเขา เขาก็จะออกดอก ได้สวยเชียวคะ ใครน้าบอก

 

เป็นดอกไม้ ในใจ ไม่โดเดี่ยว

แม้ดอกเดียว ก็งดงาม ยามเปลี่ยวเหงา

มิตรภาพ มอบดอกไม้ ด้วยใจเรา

คลายความเศร้า มีความหวัง ทั้งสุขใจ

ไม่ได้เข้าบันทึกหลายวันไปสัมมนาที่กรุงเทพ 25 - 27 เมษายน ครับ

.

P
บุษรา
เมื่อ ศ. 30 เม.ย. 2553 @ 19:19
#1978125 [ ลบ ]

สวัสดีคะ น้องนกน้องสาวที่น่ารักของพี่สุคะ  โดนใจน้องนกเต็มๆๆๆ เลยใช่ไหมคะ  น้องนกอย่าคิดมาก อย่ากลัวนะคะ ค้นหาเร็วๆๆ แล้วน้องนกจะรำพึงรำพันทีหลังว่า   ถ้ารู้ว่ามีคู่แล้ว ไม่เหงา มีความสุขมากๆๆ จะแต่งงานตั้งนานแล้ว  ระวังจะเจอแบบนี้นะคะ

-ความรักของเราก็เหมือนซื้อลอตเตอรี่นะคะ ถ้าใครซื้อแล้วถูกรางวัลที่หนึ่งเลย ก็ถือว่าโชคดีมาก   แต่จะมีกี่คนถูก  ฉะนั้น การเลือกคู่ครองก็ต้องมีเสี่ยงได้เสี่ยงเสีย เช่นกัน ฉะนั้น การเสี่ยง ก็ต้องพิจารณา ว่าสมควรจะเลือกจะเสี่ยงหรือเปล่า  ส่วนมากคนเราจะไม่คิดนานปานนั้น ถ้าถูกตาต้องใจ ก็อดที่จะลืม การได้เสีย  ความรักทำให้คนตาบอด  ก็จะเป็นดั่งเขาว่า ยอมเสี่ยงตาบอด โน่น อยู่ไปนานๆๆๆหูตาเริ่มสว่างแล้ว ก็เลิกกันไม่ได้ เพราะสงสารลูก  ตอนนี้สายไปเสียแล้ว แต่พี่สุจะบอกนะคะ เราต้องเข้มแข็งทำงานเลี้ยงตนเองให้ได้ พอเลี้ยงได้แล้ว ไม่เลิกกัน แต่ยอมให้อิสรภาพกัน ไปไหนก็ไปเถอะ  อย่ามาขอเงินฉันใช้ก็แล้วกัน  และเราก็ไม่ขอเงินเขาใช้ด้วยคะ   เอ้าพูดมากอีกแล้ว ฟังไปเถอะคะ เผื่อจะรักใครจะแต่งงานกับใครจะได้ไม่ต้องคิดนานเกินไปคะ  เดี๋ยวคานจะถามหา ตามจริงถ้าอายุ 30ปี ควรจะแต่งงานได้แล้ว เดี๋ยวมีลูกไม่ทันใช้เหมือนพี่สุ ก็เพราะคิดแบบน้องอยู่นี่แหละ เกือบขึ้นคานเหมือนกัน  ได้สามี ก็อายุน้อยกว่า ตั้ง 6 ปี เหมือนเลี้ยงต้อยเลยคะ อิอิ

มีการเอาภาพดอกกุหลาบโดนขยี้ทิ้งกระจาย มาประกอบด้วย ปล่อยให้ฝนหล่นใส่ มันหนาวนะซิบอกให่   ดูซิกลีบกระจายเลย คะ

5.

P
ต้นเฟิร์น
เมื่อ ศ. 30 เม.ย. 2553 @ 19:22
#1978129 [ ลบ ]
สวัสดีคะน้องน้องต้นเฟิร์นที่เข้ามาเยี่ยมพี่สุคะ  และดีใจ ที่ทำให้น้องต้นเฟิร์นได้ข้อคิดคะ  เป็นคนดีของสังคมนะคะ ให้ก้าวหน้าในกิจกรรมทั้งปวงคะ คนดี

6.

P
นาง นงนาท สนธิสุวรรณ
เมื่อ ศ. 30 เม.ย. 2553 @ 19:43
#1978158 [ ลบ ]
สวัสดีคะพี่ใหญ่ ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมชมกันคะ แล้วจะตามไปให้กำลังใจครูดีเพื่อศิษย์คะ  ตอบเม้นท์ทุกคนหมดนะคะ แล้วจะกดตามไปคะ พี่ใหญ่  ลายดอกไม้พี่ใหญ่ก็สวยมากคะ
                

ดอกกุหลาบสวยมากๆค่ะ  บทความก็ดีมากอีกค่ะ เด็กๆ ผู้ใหญ่ ต้องเข้าใจและเอาใจใส่ให้มากๆในยุคนี้ สิ่งที่ไม่ปลอดภัยมีมากมาย หลายรูปแบบ ขอบคุณค่ะ 

                

พี่สุช่างเปรียบเปรยนะคะ

"ดอกไม้กับชีวิต"

ไม่ว่าจะเป็นวัยเด็ก วัยรุ่นหรือว่าวัยต้องลุ้น

5.

P
ต้นเฟิร์น
เมื่อ ศ. 30 เม.ย. 2553 @ 19:22
#1978129 [ ลบ ]
สวัสดีคะน้องน้องต้นเฟิร์นที่เข้ามาเยี่ยมพี่สุคะ  และดีใจ ที่ทำให้น้องต้นเฟิร์นได้ข้อคิดคะ  เป็นคนดีของสังคมนะคะ ให้ก้าวหน้าในกิจกรรมทั้งปวงคะ คนดี

8.

P
พรชัย   เมื่อ ศ. 30 เม.ย. 2553 @ 19:57                              
เป็นดอกไม้ ในใจ ไม่โดดเดี่ยว

แม้ดอกเดียว ก็งดงาม ยามเปลี่ยวเหงา

มิตรภาพ มอบดอกไม้ ด้วยใจเรา

คลายความเศร้า มีความหวัง ทั้งสุขใจ

ขอบคุณคะท่านพี่ ไม่ได้ไปเยี่ยมเสียนาน แล้วจะตามไปนะคะ เม้นท์ให้หมดก่อนคะ

12.

P
กานดา น้ำมันมะพร้าว
เมื่อ ศ. 30 เม.ย. 2553 @ 20:25
#1978223 [ ลบ ]

สวัสดีคะ คุณกานดา ขอบคุณคะที่เข้ามาเยี่ยมกัน  ว่างแล้วเม้นท์หมดแล้ว จะเข้าไปเยี่ยมคืนอีกนะคะ ขอบคุณดอกกุหลาบสวยจังเลยคะ

13.

P

สวัสดีคะ น้องนาง  ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมกันนะคะ  และเข้าใจบทความที่พี่สุเปรียบเปรยคะ  ชีวิตคนเรา ต้องเอาชีวิตจริงๆ มาพูด มาให้ข้อคิดกันคะ  ในบทความนี้ คิดได้ทุกวัยเลยคะ  ลุ้นหมดทุกรุ่นทุกวัย  รุ่นแรกแย้ฝา ก็ต้องคิดเหมือนกันคะอิอิ งง  งง  รุ่นแรกแย้มฝา 

สวัสดีค่ะ พี่สุ เมื่อกี้หนูเข้าไปอ่าน การทำตัวอักษรให้ใหญ่แล้วค่ะ

ก็ทำได้ระดับนึงค่ะ พอคลิ๊กตัว ข้างบนแล้ว มันก็ใหญ่ขึ้นมาจริงๆค่ะ

ต้องขอบคุณพี่สุ มากๆน่ะค่ะ หนูก็หาวิธีการมานานมั่กๆค่ะ..

ดอกไม้งาม..นามก็เพราะ..เพลงเสนาะหูค่ะ..

18.

P
New.ครูบันเทิง
เมื่อ ศ. 30 เม.ย. 2553 @ 22:04
#1978381 [ ลบ ]
เยี่ยมเลยคะน้องครูบันเทิง นี่ก็เขียนฟร้อนตามที่พี่สุแนะนำ  ไม่เขียนใน GTK กันแล้วนะคะ แต่ก็ดูดีคะ  พัฒนาไปคนระแบบเลยนะ เก่งๆ  ง่ายๆ เพียงแต่ไม่มีคนบอกเรา แค่นั้นเอง
  • แวะมาชื่นชมค่ะ
  • อยู่ใกล้ๆดอกไม้บ่อยๆ
  • แต่ไม่เคยเข้าใจ
  • ตอนนี้รู้แล้วว่าดอกไม้มีคุณค่าเพียงได
  • จะขอเบ่งบานในใจทุกคนค่ะ
  • ส่งภาพไปจัดดอกไม้มาฝากค่ะ

สวัสดีครับ

ดอกไม้ ธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม มนุษย์ อยู่ร่วมกันมานานแล้ว

ความรัก ความเอื้ออาทร ช่วยสร้างพลัง รู้เขา รู้จัก เข้าใจกันและกัน สามัคคี ลด ละ เลิก ยอม ถอยคนละหลายก้าว ช่วยทำให้การอยู่ในโลกนี้มีความสุข ครับ

สวัสดียามเช้าค่ะ แวะเอาน้ำชาอู่หลงมาเสริฟ์ค่ะ

ขอบคุณกำลัง และได้ชื่นชมดอกไม้บานที่นี้นะคะ

สวยงามจริงๆ มีโอกาสจะมาขอยืมไปใช้บ้างนะคะ

20.

P
pikul
เมื่อ ส. 01 พฤษภาคม 2553 @ 00:33
#1978594 [ ลบ ]

สวัสดีคะคุณพิกุล เข้าไปเยี่ยมชมการตัดดอกไม้แล้วคะ สวยมัก ๆๆๆๆ เลยคะและชื่นชมในฝีมือและความคิดที่เอาผลไม้เช่นส้ม บัว มาแซม เสร็จงานก็เก็บแล้วนำมาทานได้ด้วยคะ แล้วยังนำของที่มี มาประกอบให้มีคุณค่าขึ้นคะ  และเมื่อเสร็จงานของบางอย่างใช้ได้ก็นำมาเก็บไว้ ใช้ในคราวต่อไม่ต้องลงทุนมากคะ  และเห็นการจัดโต๊ะ จัดฉากสวยมากเลยคะ มีศิลปะมาก  แต่ก็ก็ขอแสดงความเสียใจ ที่สามีป่วยคะ  ขอให้หายเร็วๆๆนะคะ  คนใจดี ทำดี สิ่งศักดิ์สิทธ์คุ้มครองคะ

-คนจัดดอกไม้ ได้เข้าใจในการจัดดอกไม้  เข้าใจภาษดอกไม้  ถ้าเห็น คงไม่เมินเฉยหรือทิ้งขว้างแน่นอน  พูดภาษาดอกไม้กันด้วยคะ  แล้วยังจะเปรียบเป็นดอกไม้บานในใจซึ่งกันและกันคะ  โลกคงสวยสดงดงาม ไม่มีอิจฉา หรือชิงดีชิ่งเด่นกันคะ  มีความสุขกับดอกไม้นะคะ

-ขอบคุณมากนะคะ ภาพการจัดดอกไม้ที่ส่งมาให้ชม สดชื่นและสวยจริงๆๆคะ  จัดฉากมีความหมาย คือมีนกสองตัวจะเริ่มต้นสร้างรัง นี่ก็สื่อเยี่ยมแล้วคะ

                 

21.

P
ผศ. เพชรากร หาญพานิชย์
เมื่อ ส. 01 พฤษภาคม 2553 @ 07:25
#1978727 [ ลบ ]

สวัสดีคะ ท่านอาจารย์เพชรากร ขอบคุณมากนะคะ ที่เข้ามาเยี่ยมสุคะ สุไม่ได้เช้าไปเยี่ยมอาจารย์นานแล้วคะ เพราะมัวเลี้ยงหลานอยู่คะ วันนี้พอว่างแล้วคะ แต่ก็ต้องตอบเม้นท์ให้หมดก่อนแล้วจะเข้าไปเยี่ยมนะคะ

-ความรัก ความเอื้ออาทร ช่วยสร้างพลัง รู้เขา รู้จัก เข้าใจกันและกัน สามัคคี ลด ละเลิก ถอยคนละหลายก้าว  จะช่วยทำให้การอยู่ในโลกนี้มีความสุข  นี่เป็นข้อเตือนสติของอาจารย์ ที่นำมาสนับสนุนบล็อก  หวังว่าทุกๆท่านคงเข้าใจจุดประสงค์ดีดีนี้กันคะ       -ขอบพระคุณอาจารย์ที่เข้ามาเสริมเติมเต็มคะ  

22.

P
krutoiting
เมื่อ ส. 01 พฤษภาคม 2553 @ 09:47
#1978869 [ ลบ ]

สวัสดีคะ ครูต้อยติ่ง ขอบคุณมาก สำหรับน้ำชาอู๋หลง คงจะหอมกลมกล่อมแล้วก็มีพลังทำงานได้เป็นวันเลยนะคะ  ส่วนภาพของสุนั้น สุค้นหามาเก็บไว้มากมาย เก็บจนลืมคะ เลยมาเช็คดู มีมากมายเลยคะ  แล้วจะพยายามหามาโชว์ คะ อยากได้ภาพไหน นำไปประกอบบล็อคได้เลยคะ เผื่อว่าบล็อกทุกคน นอกจากจะมีเรื่องราวดีดีกันแล้ว ก็จะได้ชมภาพกันด้วยคะ  ขอบคุณที่เข้ามาเบ่งบาน เหมือนดอกไม้ ในหัวใจซึ่งกันและกันคะ สวัสดีคะ

เห็นดอกไม้สวยๆแล้วใจชื่นบานนะคะ

26.

P
naree suwan
เมื่อ ส. 01 พฤษภาคม 2553 @ 15:52
#1979349 [ ลบ ]

ว้าวๆๆๆๆสวัสดีคะ คุณนารี สุวรรณ  คิดถึงระลึกถึงเสมอ ไม่ได้ไปเยี่ยมคุณเลยคะ ขอบคุณมากนะคะ ที่เข้ามาเยี่ยมสุคะ ขอบคุณจริงๆๆ แล้วจะตามไปที่บล็อกนะคะ มีความสุขมากๆๆนะคะ คิดถึง คิดถึง คิดถึงๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆคะ

ดอกกุหลาบหลากสี กลิ่นหอมหลากหลาย

หมู่ภมรมากมาย       ว่อนเวียนมาชวนชม...

***********************************

ระลึกถึงพี่สุเสมอค่ะ..งานมากค่ะ..ต้องเรียนรู้ด้วยค่ะ..เรียกว่าระยะฝึกงานก็เป็นได้ค่ะ...

28.

P
อ้อยเล็ก
เมื่อ ส. 01 พฤษภาคม 2553 @ 16:39
#1979378 [ ลบ ]

สวัสดีคะ น้องอ้อยเล็ก  เปิดเว็บส่วนตัวมากมายเลยนะคะ พี่สุไปเจออยู่เว็บหนึ่งคะ  จะเข้าไปหา ต้องสมัครสมาชิกด้วย พี่สุก็ได้แต่อ่านคะ เพราะมีหลายบล็อกไม่ได้   คิดถึงเหมือนกันนะคะ  ทำไปเถอะคะงาน เราทำมากเราก็มีทักษะและความสามารถมาก  เป็นประโยชน์แก่ตนเองทั้งนั้นคะ พี่สุรู้ว่า น้องอ้อยเล็กก็เป็นครูคนเก่งคนหนึ่ง คนเก่งมักจะไม่ค่อยมีเวลา เพราะจะมีกิจกรรมทำมากมายคะ รักษาสุขภาพนะคะ คนดี  ขอบคุณดอกไม้สวยคะ

สวัสดีครับคุณ สุ กุหลาบเดียวดาย สดสวยเพียงชั่วคืน หอมระรื่นเพียงชั่ครา

กลิ่นหอมยามรวยแรง หมู่แมลงต่างบิน ไร้กลิ่นและสิ้นสี ไม่มีแมลงมาบินหา

เดียวดายและโรยราเป็นสัจจะแห่งความจริง

30.

P
วอญ่า-ผู้เฒ่า-natachoei--
เมื่อ ส. 01 พฤษภาคม 2553 @ 18:50
#1979459 [ ลบ ]

โอโห ! ท่านพี่วอญ่า ท่านพี่ช่างเข้าใจสัจจธรรมแห่งความสวยสดงดงาม ของดอกไม้  สวยงามรวยริน ไม่กี่วัน และยามที่มีกลิ่นและสวยสดงดงามอยู่นั้น อาจจะมีแมลงบินว่อนผ่านไปผ่านมาเพื่อเชยชมบ้าง   แล้วในที่สุดก็เหี่ยวเฉาไป  ซึ่งถ้าเปรียบเสมือนคน สวยแต่รูปจูบไม่หอม   มีแต่ความสวยแต่ไม่มีเสน่ห์ ไม่มีใครอยากอยู่ใกล้ ถึงแม้จะสวยสักปานใด  ในที่สุดก็ขึ้นคาน หรือไม่ก็ไร้คู่ครองไป  สัจธรรมจริงๆๆๆ

สวัสดีค่ะ..พี่สุที่รัก..

  • ดอกไม้ที่หลากหลายกำลังเจริญเติบโต หากมีใครรดน้ำพรวนดินบำรุงให้เจริญเติบโตและงอกงามเป็นขวัญตาต่อผู้คนที่พบเห็น
  • ดังเด็ก ๆ ที่ได้รับการดูแลและให้ความสันใจในเรื่องการศึกษา ก็จะทำให้เด็กที่เป็นพลังสำคัญของชาติเข้มแข็ง สามารถยืนหยัดต่อสู้ชีวิตได้อย่างสง่าผ่าเผย
  • ได้รับประโยชน์จากบันทึกนี้มากมาก..และยังได้ชมภาพสวยสวยอีกด้วย..
  • ขอให้พี่สุจงได้รับแต่ความสุข..ในสิ่งที่เป็นสุขตามที่พี่สุเป็นนะคะ
  • รักษาสุขภาพนะคะ..นอนหลับฝันดีค่ะ

32.

P
จำเนียรวดี
เมื่อ ส. 01 พฤษภาคม 2553 @ 22:58
#1979746 [ ลบ ]

สวัสดีคะ มาแล้วชมรมคนนอนดึก พี่สุก็รู้สึกง่วงๆๆๆเหมือนกันคะ ขอบคุณน้องจำเนียรวดีที่เข้ามาเยี่ยมพี่สุนะคะ และดีใจที่เข้าใจในบทความของพี่สุคะ นอนหลับฝันดีนะคะ พรุ่งนี้วันอาทิตย์พี่สุก็ตื่นสายได้คะ กำลังคิดเขียนบทใหม่อยู่คะ แล้วติดตามนะคะ  ขอให้พบแต่ความสุขและสิ่งดีดีในชีวิตเช่นกันคะ แล้วจะไปเยี่ยมคืนนะคะ ราตรีสวัสดิ์คะ  บ๋ายบายคะ

สวัสดีค่ะ

         มาพบสัจธรรมกับบันทึกนี้... ถ้าผู้ใหญ่ไม่สนใจ ปล่อยไปตามธรรมชาติ ก็จะกลายเป็นดอกไม้ที่ไร้คนเหลียวแล เป็นเด็กที่ขาดโอกาสไป 

 

จริงอย่างที่พี่สุบอกนะคะ....ไม่ใช่แต่เด็กๆนะคะวัยทำงานก็เหมือนกัน ทำไมวงการส่วนใหญ่เป็นแบบนี้หมด หากทำแต่งานงกๆๆๆแต่ไม่ไปพูดภาษาเลีย(ได้ครับท่าน ทันครับพี่ ดีครับผม เหมาะสมครับนาย)ก็ไม่มีผู้ใหญ่เหลียวแล กลายเป็นเด็กขาดโอกาสไป ต่อให้คุณเก่งขนาดไหน เรียนสูงๆก็ช่างประไรไม่มาเลียนายก็ตายไปกับธรรมชาติ...มันน่าเบื่อนะพี่ คนทำดีท้อแท้ คนแย่ๆกลับได้ดิบได้ดี 

            ขอบคุณพี่สุอีกครั้งสำหรับบันทึกที่ตรงใจค่ะ

34.

P
มาตายี
เมื่อ อา. 02 พฤษภาคม 2553 @ 08:46
#1980018 [ ลบ ]

สวัสดีคะ น้องกระแต  มาทักทายพี่สุแต่เช้าเลยนะคะ  และดีใจบันทึกนี้โดนใจน้องกระแต  และน้องก็เป็นคนหนึ่งที่เข้าใจบทความของพี่สุ  ในบทนี้สามารถให้ข้อคิดได้ทุกวัย ทุกระดับเลย  ระดับผู้ทำงาน ทำไปแล้ว ประจบสอพลอไม่เป็น เลยไม่ได้รับโอกาส หรือ การผลักดัน ให้เจริญก้าวหน้าในหน้าที่  ทั้งที่ มีความสามารถประสบการณ์ผลงานมากมาย  ก็น่าน้อยใจนะคะ เล่นพรรคเล่นพวกคะ มันน่าเบื่อจริงๆๆคะ และเมื่อไหร่จะปฏิรูป จิตใจของการเป็นภาวะผู้นำ และเข้าใจหัวอกคนทำงานโดยเฉพาะระดับล่าง  ที่ตั้งใจทำ แต่ไม่มีใครมองเห็น  นี่แหละคะ  บางครั้งการทำงานถึงเช้าชามเย็นชามไป

-         เม้นท์ต่างที่ผ่านมาในบทความนี้  แต่ละคนเม้นท์เปรียบเปรยออกมาแตกต่างกัน แต่ทุกเม้นท์ล้วนเป็นสัจธรรมของชีวิตจริงๆๆๆ

-         -คนที่ตั้งใจทำงาน ทำไปเถอะคะ  เราทำมาก เราก็รู้มากคะ  ประสบการณ์มาก อาจจะเหนื่อยซักหน่อย  แต่มันก็เป็นหน้าที่ ในความรับผิดชอบของเรา ใครไม่ชม แกล้งไม่เห็นคุณค่า  เราจงภูมิใจ ที่เราได้ทำหน้าที่ ที่ดีที่สุดแล้ว  ด้วยเรารู้ตัวเราดี  เมื่อดีแล้วไม่มีที่ติ  งานของเราก็ทำไปแบบสบายๆๆ ไม่รีบร้อน เหนื่อยก็พักหนักก็วาง  สวรรค์มีตา ฟ้ามียาย อิอิ 

-ใครเป็นระดับหัวหน้า ก็อย่าลืมหันมาให้กำลังใจ ลูกน้องบ้าง เพราะ งานต่างๆที่ดีขึ้นมา มีแต่ลูกน้องทำให้  แต่ผลดีผลประโยชน์กลับกลายเป็นหัวหน้ารับไป 

หากให้กอเป็นดอกไม้ พี่สุว่ากอเหมือนดอกอะไร

ว้าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

กอคงเหมือนดอกหญ้าแน่เลย คนผ่านไปมาก็มองนั่นแหละ แต่ไม่สน อิอิ

ขอบคุณพี่สุน่ะค่ะที่ให้กำลังใจกันตลอด

มีความสุขทุกวันน่ะค่ะ

โอ้โห ดูพี่สุสิ ตอบเม้นพี่ ๆ ยาวจริง ๆ เลย อิอิ

37.

P
ไผ่ไม่มีกอ
เมื่อ อา. 02 พฤษภาคม 2553 @ 10:08
#1980076 [ ลบ ]

สวัสดีคะ น้องกอ ใครจะเปรียบเรา หรือเราจะเปรียบตนเองเป็นดอกหญ้า หรือดอกไม้ริมทางก็ตาม เรารู้ตัวเราดีคะ ถ้าเราเป็นดอกหญ้าที่งอกงาม ขึ้นมา แต่หาคนมาเหลียวมองหรือไม่ก็ตาม แต่เราก็รู้ว่า  โลกเขียวขจี เพราะเรา เราทำให้โลกสวยตามแบบฉบับของเรา  เรายอมรับในตัวตนของเรา แค่นี้เราก็พอใจแล้ว

-แต่เผอิญว่าโชคดี  มีคนเข้าเดินมา เห็นดอกหญ้า เขาจะชื่นชม และก้มลงหอมเรา หรือนอนเกียงกลิ้ง อยู่บนหญ้านั้น เราก็ทำให้คนนั้นมีความสุขได้คะ

-และก็เผอิญอีก  มีคนมานั่งพิจารณาดอกหญ้านี้  ทำไมมันสวยเหลือเกิน เก็บไปปักแจกันก็ได้   เราก็ยังทำให้โลกนี้เกิดความสวยสดงดงาม สำหรับใครบางคนได้

-เราก็จะเห็นแมลง หมู่มวลผึ้ง แวะมาดม มาชิมน้ำหวานในตัวเราก็ได้

-คนเราเห็นค่าในตัวเรา แล้วคนอื่นก็จะเห็นค่าในตัวเราเช่นกัน  อยู่ที่ทำดีได้ดีคะ

-น้องกอก็เป็นดอกไม้บานในใจฉันดอกหนึ่ง เหมือนกันคะ

-พี่สุมีเวลาเลยเม้นท์หมดเปลือกอีกแล้วคะ น้องกอ

-น้องกอคงนั่งอ่านเม้นท์ที่พี่สุตอบคนอื่นหมดทุกคนเลย ถึงได้รู้สึกว่า แต่ละคนยาวมากๆๆ

                      

เห็นไหมคะ น้องกอ  น้องกอว่าดอกหญ้าบางดอก สวยไหมคะ  แม้แต่แมวยังทึ่ง ดีกว่า สุภาษิตที่เขาว่า "แม้แต่หมายังไม่มอง" นะคะ  อิอิ มีความสุขมากๆๆ คะ เรารักกันคะ

  • สวัสดีตอนสายวันอาทิตย์ค่ะพี่สาว
  • ดีใจที่ได้รับข้อความดีๆจากพี่สาว
  • เป็นกำลังใจที่มีค่ากับคนป่วยและคนเฝ้าไข้ค่ะ
  • พี่อยู่กระนวนเหรอคะ
  • น้องมีเพื่อนชื่อกาญ ชื่อจริงสุกัญญา  ไชยแสนท้าว
  • แต่ตอนนี้เปลี่ยนนามสกุลแล้ว แฟนชื่อชาย
  • เป็นคุณครูทั้งคู่แหละคะ
  • ถ้าพี่สาวรู้จักก็บอกน้องด้วยค่ะ
  • อยู่หนองโก แต่จำซอยไม่ได้ค่ะ
  • ยินดีที่รู้จักคนกระนวนค่ะ
  • โชคดีนะคะ

39.

P
pikul
เมื่อ อา. 02 พฤษภาคม 2553 @ 12:12
#1980261 [ ลบ ]

สวัสดีคะ น้องพิกุล มาเยี่ยมสองครั้งเลยนะคะ  สำหรับเพื่อนที่เป็นครูชื่อสุกัญญานั้น แฟนชื่อชาย พี่สุไม่รู้จักคะ  ส่วนนามสกุลไชยแสนท้าว เหมือนเคยได้ยินคะ  แล้วพี่สุจะลองถามหานะคะ ถ้าออกทางอากาศถามหามันก็จะเกินไป เพราะพี่สุเป็นดีเจ จัดรายการทุกวันจันทร์ถึงศุกร์   แต่ถ้าน้องพิกุลรักเขามากอยากมาเยี่ยมเขา พี่สุก็คงต้องอากาศถามหาประกาศหาแหละคะ   อยู่ที่ไหนก็รักกันได้ สื่อสารกันได้ โลกไซเบอร์ไม่มีที่สิ้นสุดไม่มีเขตจำกัด ในการรู้จักกันคะ พี่สุก็ดีใจที่รู้จักกับน้องคะ และชื่นชมจริงๆๆ ที่จัดดอกไม้ จัดฉาก ทำของชำร่วยได้เยี่ยม  ฝีมือดีเยี่ยมมากกว่ามืออาชีพเสียอีกคะ

-พี่สุไปค้นหาภาพในเว็บต่างๆๆ เห็นรูปการจัดดอกไม้  คิดจะเก็บการจัดดอกไม้ ในรูปแบบต่างมาฝากน้องพิกุลคะ   -ขอให้ที่รักของคุณพิกุลหายเร็วๆๆนะคะ จะได้ช่วยกันจัดฉากแต่งงาน  สวยๆๆได้อีกคะ 

-จากรูปเพื่อนๆแสดงความดีใจกับเจ้าสาว ก็คงเป็นคนกันเอง ทั้งนั้นเลยใช่ไหมคะ

-จัดดอกไม้สวย ก็ช่วยให้บรรยากาศสดชื่น สดใส ดีนะคะ มีความสุขกันทุกคนทั่วหน้าเชียว

-ฉากเทียนคู่ สีชมพู ล้อมรอบสพรั่งด้วยดอกไม้  -ฉากถ่ายรูปคู่ของเจ้าบ่าวเจ้าสาว  สุดยอด

ดอกไม้สวยมากค่ะ โดยเฉพาะกุหลาบช่อแรก สวยโดนใจ ขอก็อปปี้นะค่ะ...ขอบคุณค่ะ

41.

P
ปริมปราง
เมื่อ อา. 02 พฤษภาคม 2553 @ 14:59
#1980478 [ ลบ ]

ได้เลยคะ คุณปริมปราง ในไฟล์อัลบั้ม ก็มีดอกไม้ หลากหลายเลยคะ อยากได้เปิดหาเอาคะ  และในหน้าไฟล์บางไฟล์ ที่เป็นความลับ ก็มีสิ่งดีดีมาเก็บไว้ด้วยคะ เกี่ยวกับการทำบล็อคทำบทนี่แหละคะ หลากหลายคะ ที่เรียนรู้ด้วยตนเองคะ  นำมาเก็บไว้ในหน้านั้นคะ แต่มาเก็บไว้หลายรูป ต้องค้นหา ว่ามันอยู่ในรูปไหนนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท