เทียนขาว
นาง เพ็ญทิวา เพ็ญทิวา สารบุตร

อบรมผู้สูงอายุตำบลปรือใหญ่


สำหรับผู้สูงอายุไทย

        

        ไม่มีความสุขใดๆในชีวิตที่ดีเท่าการมีอายุยืนยาว ไม่เจ็บไม่ป่วย และมีความพอเพียงในชีวิต การได้ไปจัดกิจกรรมอบรมสร้างเสริมสุขจิตและสุขภาพสำหรับผู้สูงอายุที่ตำบลปรือใหญ๋ในปีนี้  รู้สึกประทับใจมากค่ะ บรรยากาศในงานมีความอบอุ่นและเต็มไปด้วยรอยยิ้มและความสนุกสนาน  ทำอย่างไรที่จะทำให้ท่านยิ้มได้  หัวเราะได้  บอกเลยคะว่า ภูมิใจมากๆในชีวิต  อบรมเด็ก อบรมเยาวชน  ไม่ประทับใจเท่าอบรมผู้สูงวัยนะคะ  ท่านน่ารักเป็นกันเอง  มีหลายอย่างที่ท่านสอนเราได้มากเลยทีเดียว  ภูมิปัญญาของบรรพบุรุษสำคัญอย่างนี้แหละคะ

                 สำหรับตัวดิฉันเองแล้ว  การได้รับเชิญไปเป็นวิทยากรในวันที่ 12  เม.ย.53 ที่ผ่านมาที่ตำบลปรือใหญ่  ถือได้ว่า  ได้ดำเนินกิจกรรมบนความพอดี  ความเหมาะสม  ความอ่อนน้อมถ่อมตน  และเป็นกันเอง  จะทำให้ท่านผ่อนคลายกับกิจกรรมและสาระเล็กๆน้อยที่ท่านจะนำกลับบ้านไปหัวเราะต่อที่บ้าน  ..........หัวเราะนี่ดีนะคะใครๆก็รู้ว่าดีเพราะสามารถต่อชีวิตได้อีกยาวเลยทีเดียวค่ะ  เห็นรอยยิ้มของทุกท่านแล้วรู้สึกประทับใจมากคะ  คุณตาสี  วัย 98 ปีเดินมาร่วมกิจกรรมที่วัดบ้านปรือใหญ่ได้อย่างสบาย  คุณยายทัย อายุ 82 ปี  ท่านสามารถเล่นกิจกรรม เพลงกิ่งก้านใบ  ได้อย่างน่ารัก

                 สุดท้ายต้องขอบคุณพี่อิ๋ว คุณถนอมศรี  อินทนนท์  หัวหน้าสอ.บ้านปรือใหญ่ที่เก่งมากๆ เป็นข้าราชการดีเมื่อประมาณ 3-4 ปีที่แล้ว  บริหารงานจัดการงานได้ดี  ทีเดียวคะ  ส่วนพี่กรณ์  คุณพนมกรณ์  อินทนนท์  หน.สอ.บ้านโคกโพนก็มาช่วยดำเนินการอีกแรง  สุดยอดจริงๆ  ทำงานกันเป็นทีมเลยคะ  ขอบคุณที่ท่านให้โอกาสได้ทำงานดีดีที่ใจรัก การเป็นผู้ให้ย่อมมีความสุขเสมอ...........ณ  วันนี้  ได้ให้มอบรอยยิ้ม  เสียงหัวเราะแก่ผู้สูงวัย  จำนวนร่วม 300 คน มีความสุขสุดๆเสมือนหนึ่งได้ทำบุญต่ออายุของตัวเองเลยคะ

  

 

หมายเลขบันทึก: 351470เขียนเมื่อ 13 เมษายน 2010 20:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท