เที่ยวเมืองไทย2


การเดินทางของวันแรกจบลงที่หาดชะอำ  ความจริงตั้งใจไว้ว่าจะแวะกินกอล่อจี๊ที่หัวหิน(สิ่งเดียวที่คิดถึงหัวหิน คือ กอล่อจี๊ ที่หากินยากมาก) สงกรานต์ปี 52 มาพักหัวหิน  ได้กินอย่างจุใจกลางคืนมีขายที่ตลาดกลางคืน ลูกค้าเยอะคนขายรีบไปหน่อย แป้งยังไม่ทันแห้ง แต่ก็อร่อยดี ไม่ขี้เหนียวงา โรยให้เยอะมาก ๆ กลางวันมีขายที่ถนนแนบเคหาสน์ ใกล้กับร้านลอดช่องนายดำ  อร่อยเหมือนกัน ด้วยความที่ชอบกินกอล่อจี๊มาก  มีขายที่ไหนต้องตามไปชิม

มาคราวนี้อดเพราะไม่มีใครอยากแวะหัวหิน  มุ่งตรงเข้าชะอำทันที(ใจร้าย)  เข้าพักที่โรงแรมแก่นจันทร์ ห้องพักสะอาด  พนักงานบริการดี ราคาไม่แพง  (หากเทียบกับโรงแรมในหัวหิน ) ค่ำคืนที่ชะอำคึกคักมากๆๆๆ  มีคอนเสิร์ตริมหาด  วัยรุ่นเพียบ บนหาดคืนนั้นเลยเต็มไปด้วยผู้คน  ไม่ต้องเช่าโรงแรม นอนกันที่เก้าอี้ผ้าใบบ้าง กางเต้นท์บ้าง ตลอดความยาวของหาด    ไม่มีเหงา  แต่ผู้เฒ่าผู้แก่บางคนที่นอนไม่หลับเดินลงหาดทำมิวสิคท่ามกลางแสงดาว  ระลึกความหลัง ต้องถอยหลังกลับไม่กล้าเดินเล่น  เพราะกลัววัยรุ่น(ไม่รู้กลัวอะไร ถ้าสาวๆ พอจะให้กลัว แต่ขนาดนี้สงสัยวัยรุ่นจะกลัวมากว่า ...ล้อเล่น...)

เช้าวันใหม่เดินทางต่อไปยังจังหวัดตาก  แวะกินอาหารที่ร้านอาหารเคียงน้ำ อาหารอร่อยดี  เพราะมีคนเลี้ยง  (อิ่มจัง ตังค์อยู่ครบ) บรรยากาศดีมาก  มีดนตรีไพเราะ ครูเพลงที่ขับร้องเพลงใจดีและร้องเพลงเพราะมาก (เพลงลูกกรุง) ประทับใจค่ะ

เข้าพักที่โรงแรมเวียงตาก  สถานที่และห้องพักสบาย สะอาด ราคาต้องเรียกว่าถูกมากเมื่อเทียบกับจังหวัดอื่น ๆ อาจเนื่องจากไม่ใช่แหล่งท่องเที่ยวใหญ่ก็ได้  กลางคืนที่นี่เงียบมาก........เงียบจริงๆ

 

เอ้าเช้าแล้วไปสักการะศาลพระเจ้าตาก  แล้วเดินทางต่อไปลงแพที่เขื่อนภูมิพล มีรายการที่ประทับใจมากคือ หมูสวรรค์.....ทอดและขายอยู่ที่จุดบริการนักท่องเที่ยว  ถูกและอร่อยมากๆๆๆๆๆๆ...ยังเสียใจที่ซื้อมาน้อยไปหน่อย  กะว่าจะหาทางกลับไปซื้ออีกครั้ง  ถ้าไม่แก่เสียก่อน............

ติดตามไปลงแพล่องแม่น้ำปิงสู่เชียงใหม่ตอนหน้า....

 

หมายเลขบันทึก: 351467เขียนเมื่อ 13 เมษายน 2010 19:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท