และแล้วก็เสร็จจนได้


หลังกลับจากไปออกกำลังกายที่ศูนย์เยาวชนเทศบาลนครยะลาเช้านี้ ผมได้มีโอกาสแวะเข้ามาขีดเขียนบันทึกอีกครั้ง หลังหยุดไปนานเกือบเดือนเนื่องจากงานที่ยุ่งเอามากๆช่วงนี้บวกกับอยู่ในช่วงที่ลูกชายย้ายโรงเรียนและก็อยู่ในช่วงเตรียมการย้ายบ้านด้วย ก็เลยไม่ค่อยได้มาเขียนบันทึกเหมือนเคย

อย่างไรก็ตามในส่วนของงานในความรับผิดชอบ อัลหัมดุลิลละฮฺ ที่สามารถรันงานก้าวหน้าไปอย่างหน้าพอใจ ด้วยการสนับสนุนและความช่วยเหลือจากอัลลอฮฺ ผู้ทรงกรุณาปรานี ผู้ทรงเมตตาเสมอ อาทิ การประชุมรับฟังความคิดเห็นบุคลากรทุกระดับของ สนอ. ซึ่งนำไปสู่การปรับปรุงแผนกลยุทธ์ของ สนอ. และเย็นวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาอัลหัมดุลิลละฮฺก็เขียนร่าง sar ปีการศึกษา 2552 ของ สนอ.เสร็จเป็นดร๊าฟแรกครับ อย่างไรก็ตามคงต้องปรับแก้อีกหลายรอบ และคิดว่าคงต้องมีกระบวนการ ตรวจสอบและประเมินที่เข้มข้นจากหลายฝ่ายครับ จะว่าไปแล้วปีนี้เป็นปีที่อาจจะบันทึกได้ว่าเป็นปีแรกที่ ร่าง sar ของสนอ.แล้วเสร็จในต้นเดือนเมษายน อัลลอฮฺฮูอักบัร แต่ที่กลัวเมื่อทำอะไรเสร็จเร็วก็คือ กลัวความเปลี่ยนแปลง ทั้งตัวเกณฑ์ รูปแบบ และ ฯลฯ แต่แม้จะกลัวก็อุ่นใจว่าอย่างน้อยก็มีดร๊าฟที่เสร็จแล้ว คงจะพอรับมือกับความเปลี่ยนแปลงได้ไม่ยาก

หมายเลขบันทึก: 349205เขียนเมื่อ 3 เมษายน 2010 08:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

สลามครับ อาจารย์ อ. อาลัม

งานจรมาแย่งงานประจำบ่อยเหมือนกันครับ

ทำให้งานที่เรียน ขาดหายไป บ้างเหมือนกัน

สลามครับท่านผู้อาวุโส วอญ่า-ผู้เฒ่า-natachoei-- 

ฮิๆ ออกไปทางสำนวนหนังจีนกำลังภายใน...ไปซะนี่

ครับ หลายๆครั้งที่เราตั้งใจเต็มที่จะทำอะไรบางอย่าง ก็มักจะมี "งานจร" เข้ามา "เป็นบททดสอบ" เสมอครับ ดูเหมือนจะเป็นบททดสอบมาตรฐานนะครับ อย่างท่าน คอลีฟะห์อูมัร รอฎิยัลลอฮฺฮูอันฮู ท่านเคยบ่นว่าชายคนหนึ่งที่มาหาท่านว่า ตอนท่านว่างไม่มาแต่พอท่านงานยุ่งมากกลับมา และท่านได้ตีชายคนนั้นไปหลายที แต่หลังจากท่านละหมาดเสร็จท่านก็คิดได้และสำนึกว่าท่านได้ทำผิดไปด้วยความเกรงกลัวในโทษที่จะได้รับจากอัลลอฮฺ ท่านจึงถือไม้ที่ท่านเคยตีชายคนนั้นไปขอโทษเขาและขอให้เขาตีท่านอย่างที่ท่านตีเขา

สู้ๆครับท่านผู้อาวุโส

แหม่ ออกตัวก่อนเพื่อนเลยนะครับท่าน ผอ.

ยินดีด้วยกับบ้านใหม่หลังใหญ่ (สวยด้วย) บารอกันลอฮูลากุม

เป็นกำลังใจให้เสมอครับอาจารย์...อย่างน้อยๆการปรับเปลี่ยนหัวเรือรอบนี้ก็เห็นการพัฒนาอะไรหลายๆอย่างครับ

   ขออัลลอฮฺทรงตอบแทนคุณความดีครับ...ดูแลสุขภาพด้วยครับ

ยังไม่ได้ไปเยี่ยมบ้านให่ เดี่ยวต้องหาเวลาไปเยี่ยมสักครั้ง

แหม ก็ นโยบายที่กำกับอยู่ไงครับ พวกเราเหล่า สนอ.ก็เลยต้องตื่นตัว แต่ก็ยังไม่ตื่นตัวทั่วทั้งหมด กำลังหาวิธีปลุกอยู่ครับ ขอบคุณมากครับท่าน ผอ.จารุวัจน์ สำหรับเรื่องบ้าน อัลหัมดุลิลละฮฺ นับเป็นความโปรดปรานที่ดียิ่งจากอัลลอฮฺ ผู้ทรงยิ่งใหญ่

ขอบคุณมากครับอาจารย์เสียงเล็กๆ فؤاد สำหรับกำลังใจและมิตรภาพที่มิเคยเหือดแห้ง ขอบคุณสำหรับดุอา และเช่นเดียวกันนี้ขออัลลอฮฺ ผู้ทรงรอบรู้ทุกสิ่งได้ทรงช่วยเหลือ สนับสนุนอาจารย์เสียงเล็กๆ فؤاد ในสิ่งที่หวัง แงะขอทรงให้ผลงานของอาจารย์ก่อเกิดคุณูปการมีความบารอกะฮฺแก่นักเรียนนักศึกษาทุกคน อามีน

ด้วยความยินดีครับอาจารย์คนตานี  ว่างก็แวะไปได้ครับ แต่ ณ วินาทีนี้ ยังไม่ได้ย้ายไปอยู่เลยครับ คาดว่าสัปดาห์หน้าอินชาอัลลอฮฺ คงได้เข้าไปอยู่ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท