"โอกาส" แห่งการ "แก้ไข" ...


รวบรวม "กำลัง" และ "ความกล้า" ในตัวเราสักครั้ง แล้วจัดการกับมันให้ได้ ในขณะที่เรายังได้รับ "โอกาส" นั้นอยู่...

         

 

 ...หลาย ๆ ครั้งนะครับที่เราทำอะไรที่ผิดพลาดลงไป แต่เราก็มักได้รับ "โอกาส" ในการแก้ไขข้อผิดพลาดนั้นเสมอ...

 

 

          ...และเราก็มักเก็บข้อผิดพลาดนั้นเป็นบทเรียน เพื่อที่เราจะได้ไม่ได้ทำผิดพลาดในเรื่องเดิม ๆ นั้นอีก...

 

 

          ...แต่ก็มีหลาย ๆ ครั้งหรือหลาย ๆ คนนะครับ ที่มักจะทำผิดพลาดในเรื่องเดิม ๆ นั้นซ้ำแล้วซ้ำอีก...

 

 

          ...แม้ว่าตัวเราเองอาจให้ "โอกาส" ตัวเราเองได้ แต่คงไม่มีใครที่จะให้ "โอกาส" เราได้แก้ไขข้อผิดพลาดนั้นได้ทุกครั้งหรอกนะครับ...

 

 

          ...ผมว่าตัวเราเองน่าจะ "รู้" ดีอยู่นะครับว่า อะไรคือสิ่งที่เรามักทำมันผิดพลาดอยู่เสมอ...

 

 

          ...รวบรวม "กำลัง" และ "ความกล้า" ในตัวเราสักครั้ง แล้วจัดการกับมันให้ได้ ในขณะที่เรายังได้รับ "โอกาส" นั้นอยู่...

 

 

          ...เพราะเราไม่มีทาง "รู้" ได้เลยนะครับว่า "โอกาส" ที่เรากำลังได้รับอยู่นั้น อาจเป็นโอกาสครั้งสุดท้ายในชีวิตของเราก็ได้นะครับ...     

 

 

***********************************

 

หมายเลขบันทึก: 349109เขียนเมื่อ 2 เมษายน 2010 20:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

คมเข้มในเนื้อหาสาระจริงๆ...บังเรา

ถ้าไม่มีโอกาสจะแก้ไขแล้ว..ก็คงต้องพลิกวิกฤตนั้น..เป็นโอกาสต่อไปค่ะ..อิอิ^^

คุณดิเรกสบายดีนะคะ..^^

ฝากข่าวครับน้องบ่าวเรก

17 เมษายนนี้ งานศาสนูรำลึก พบกับศิษย์เก่าทุกรุ่น

มาร่วมกัน "กอดครู เหลียวหลัง แลน้องครับ"

เป็นข้อคิดที่ดีจริงๆเลยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ครับ... P คุณครูแอ๊ว

ใช่เลยครับ...

ผมสบายดีครับผม...

คุณครูแอ๊วสบายดีนะครับ...

ขอบคุณมากครับ...

ครับ... บังหีม P วอญ่า-ผู้เฒ่า-natachoei--

งานโรงเรียน อยากไปอยู่ครับ...

แต่ไม่รู้ได้กลับหม้ายครับผม...

ขอบคุณมากครับ...

 

ครับ... น้อง lukpla

ขอบคุณมากครับ...

สวัสดีครับท่านอาจารย์

  • แวะมาอ่านบทความที่ให้ข้อคิดดีๆ เตือนสตินะครับ
  • ขอบพระคุณมากครับ

ครับ... P น้อง ณัฐวรรธน์

ขอบคุณเช่นกันครับผม...

เมื่อได้รับโอกาสต้องใช้มันให้เกิดประโยชน์นะค่ะ

ครับ... P คุณ ศรีวิรัตน์

ใช่เลยครับผม...

ขอบคุณมากครับ...

มาส่งความสุขแทนคำขอบคุณเรื่องราวดีๆ ค่ะ

http://gotoknow.org/blog/manorom/351155

ครับ... คุณ P ฺBy Jan

ขอบคุณมากนะครับ...

ชมดอกไม้สวย ๆ แล้วสดชื่นนะครับ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท