การเดินทางของนัก(อยาก)วิจัยรุ่นเยาว์ 2 ถึงเบลเยี่ยม


Bonjour Belgique

สวัสดีครับ

ขณะนี้ผมนั่งอยู่ในห้องแล็บที่ Universite' catholique de Luovain เมือง Lovain-la-Neuve ประเทศเบลเยี่ยมเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

ผมเดินทางมาถึงเมื่อวาน 28 มีนาคม 2552 เวลาประมาณ 7.30 ตามเวลาท้องถิ่นที่นี่ (ช้ากว่าประเทศไทยประมาณ 5 ชั่วโมง) เมื่อวานเพิ่งปรับเวลาใหม่พอดี ฮ่าๆ เลยหลงเวลาเล็กน้อย

ถนนไปเมืองลูแวง ถ่ายบนรถอาจารย์

อุโมงค์ทางลอด

บรรยากาศข้างทาง เพิ่งผ่านฤดูหนาวไป ใบไม้ยังไม่ค่อยขึ้น

ถนนสู่เมืองลูแวง

ถึงแล้ว ทางเข้าเมือง

หลังจากที่ลงเครื่องบินมาแล้วก็โทรบอกทางบ้านว่ามาถึงแล้วอย่างปลอดภัย จากนั้นก็เดินหา Professor Marko' ซึ่งท่านได้ขับรถมารับผมถึงสนามบินด้วยตนเอง (ใจดีจัง ขอบคุณครับ) แล้วท่านก็พามาส่งที่ที่พักชั่วคราวในมหาวิทยาลัย ซึ่งอยู่ตรงข้ามภาควิชาเคมีที่ผมจะไปทำแล็บ ผมจะอยู่ที่นี่ 2 วัน ก่อนย้ายเข้าที่พักที่ใหม่

 

ทางเข้ามหาวิทยาลัย

บรรยากาศภายในห้องพักชั่วคราวที่อาจารย์เตรียมไว้ให้

ภาควิชาเคมี คณะวิทยาศาสตร์

 

หลังจากจัดเก็บของเรียบร้อยแล้ว ก็พบกับพี่รัศมี นักศึกษา ป.เอก ชาวไทย มาจาก มข. เหมือนกัน จากนั้นพี่ลูกหมีก็พาเดินชมบรรยากาศรอบๆมหาวิทยาลัย

 

 

 

หอนาฬิกากลางมหาวิทยาลัย

ด้านหน้าโบสถ์คาทอลิก ของมหาวิทยาลัยและของเมือง

เราเดินไปชมโบสถ์คาทอลิกของมหาวิทยาลัย อากาศตอนนี้ประมาณ 10 องศาเซลเซียส มีแดดอ่อนๆ กำลังดี เย็นสบายสำหรับชาวเบลเยี่ยม แต่หนาวสำหรับผม

 

City Tour

 

มหาวิทยาลัยที่นี่จะอยู่ในตัวเมือง มีร้านค้า บ้านคน หอพัก จัตุรัสกลางมหาลัย ถนน ทางรถไฟ สลับกันไป สร้างความสับสนให้กับผมอยู่พอควร ชาวบ้านที่นี่พูดภาษาฝรั่งเศสกัน เด็กๆ หนุ่มสาวพูดภาษาอังกฤษบ้าง ป้ายตามอาคารร้านรวงเป็นภาษาฝรั่งเศสหมด เหอๆ ผมมีพื้นฐานทางภาษาฝรั่งเศสน้อยมาก (แทบจะใช้ไม่ได้) ก็อาศัยภาษาอังกฤษเอาตัวรอดไปก่อน

 

 

เราเดินเที่ยวมหาวิทยาลัยกันทั้งวัน ถึงเวลากินข้าวก็กลับไปทำกินที่หอพักพี่ลูกหมี ทำอาหารไทยง่ายๆ อย่าง ข้าวไข่เจียว แต่พอมากินที่นี่กลายเป็นอาหารอร่อยอย่างมหัศจรรย์

 

 

 

เดินชมวิวในมหาวิทยาลัย

อากาศที่นี่เย็นลงเรื่อยๆ ตอนเย็นมีฝนตก อากาศหนาวมากๆ กลับที่พักนอนตั้งแต่หัวค่ำเพราะไม่มี Internet เล่นที่หอ รอวันรุ่งขึ้นเพื่อมาที่ห้องแล็บ จะได้เริ่มงานแล้ว ตื่นเต้นจัง

 

สู้ๆ สู้ต่อไปนักอยากวิจัยน้อย

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #louvain#เบลเยี่ยม
หมายเลขบันทึก: 347997เขียนเมื่อ 29 มีนาคม 2010 15:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

กำลังคิดถึงอยู่ครั้งก่อนไป มข หานองแล้วไม่พบ รออ่านเรื่องจากเบลเยี่ยมนะครับ ว่าทำอะไรบ้าง

สวัสดีค่ะ

มาให้กำลังใจนักวิจัยรุ่นเยาว์ค่ะ...สู้ๆนะคะ

อากาศคงหนาวมาก...รักษาสุขภาพด้วยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท