การวาดภาพลายเส้น(กระบอก)


บทที่5

บทที่5เราจะวาดรูปทรงกระบอกกันนะครับแต่ที่นี้ผมจะไม่บอกstepแสงเงาและแสงบนตัววัตถุแหละเพราะถ้าคุณทำตามที่ผมบอกมาโดยตลอดผ่านวงกลมมาแล้วทำแล้วคิดแล้วสิ่งที่คุณต้องฝึกในตอนนี้ก็คือการมองแสงเงาของแบบที่จะทำให้ออกด้วยตัวเองอย่าลืมว่าในรูปนั้นมีองค์ประกอบอะไรบ้างตีโจทย์ให้ออกนะครับ

วิธีขึ้นรูปทรงกระบอก

1


2


3


4


แบบที่1

แบบที่2

สองแบบนี้ผมทำเองต่างจากแบบเรียนตรงที่ทำเป็นกรวยทะลุปากไม่ตัน

มีตัวอย่างจากแบบเรียนอีก2แบบแต่เป็นแบบปากตันครับ

1

(ภาพนี้เป็นภาพจากแบบเรียนวาดโดยรุ่นพี่ผมชื่อ อนุวัฒน์ หลาบหนองแสง ครับ)

2

(ภาพนี้เป็นภาพจากแบบเรียนวาดโดยรุ่นพี่ผมชื่อ อนุวัฒน์ หลาบหนองแสง ครับ)

ลองทำกันดูนะครับ

*ข้อควรรู้ในตัววัตถุดำที่สุดเราใช้แค่stepที่2สว่างที่สุด5และอย่าลืมแสงสะท้อน3(มันช่วยแยกวัตถุจากเงา)ส่วนเงาเริ่มจาก1-2-3แล้วไล่ระดับจนจางหายไปเองจะดูเป็นธรรมชาติกว่าท่าเราจงใจมาร์กหรือตัดเงาครับ

หมายเลขบันทึก: 347793เขียนเมื่อ 28 มีนาคม 2010 19:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 กรกฎาคม 2016 14:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท