การเลือกผู้นำของคนไทย


         เหตุการณ์ไม่สงบช่วงหลายปีที่ผ่านมา(พ.ศ 2549) ทำให้คนไทยแบ่งฝักฝ่าย ความเห็นขัดแย้ง จนแทบจะทะเลาะกันทุกหย่อมหญ้า พอจะสรุปสาระสำคัญได้ 3 แนวคิด คือฝ่ายที่เห็นว่ารัฐบาลคุณทักษิณและคณะ ไม่โปร่งใสและจริงใจในการบริหารประเทศ ใช้ตำแหน่งหน้าที่หาผลประโยชน์แก้ไขกฏหมาย โยกย้ายตำแหน่งโดยไม่ชอบ อีกฝ่ายมองเห็นว่า รัฐบาลคุณอภิสิทธิ์ เป็นรัฐบาลที่มีอำมาตย์หนุนหลังสามารถโกงกินได้โดยไม่มีความผิด สรุปแล้วโกงทั้งคู่แต่อีกฝ่ายหนึ่งโกงแล้วผิด อีกฝ่ายโกงแล้วไม่ผิดตกลงประเทศเราซวยทั้งขึ้นทั้งล่อง  ส่วนอีกฝ่ายที่เหลือคือเบื่อระอากับทั้ง 2 ฝ่ายแรก แต่ไม่รู้จะทำอย่างไร ได้แต่รอให้มันตายกันให้หมดแล้วรอคนดีศรีอยุธยามากอบกู้เอกราชให้กับชาติบ้านเมืองของเรา  เมื่อไหร่หนอจะถึงวันนั้น......

        หากมาวิเคราะห์สาเหตุที่ทำให้มันเกิดเหตุการณ์วุ่นๆในบ้านเมืองเราแล้วจะไปโทษคุณทักษิณ หรือ คุณอภิสิทธิ์ก็ไม่ได้  เพราะแค่คนเพียงคนเดียวคงไม่มีทางทำให้เกิดกลียุคกันได้ถึงขนาดนี้ หากเป็นเพราะนักการเมืองที่มันไม่รู้จักพอ และคนที่มีอำนาจอันยิ่งใหญ่แต่ไม่อยากสูญเสีย.....

        มนุษย์เราตั้งแต่ยุคดึกดำบรรพ์เลือกคนมาเป็นหัวหน้าเผ่าที่แข็งแรง เข้มแข็ง ดูแลให้ฝูงอยู่รอดปลอดภัย มีอาหารกิน ไม่ถูกคุกคามจากศัตรู แม้แต่เสือ สิงห์กระทิง แรด ก็ใช้มาตรฐานเดียวกัน แต่คนไทยในยุคทศวรรษที่ 21 กลับไม่ได้คิดเช่นนั้น  พวกเขาเลือกผู้นำโดยปราศจากความคิด หรือคิดแต่เพียงผลประโยชน์เพียงเล็กน้อย     ใยมนุษย์ถึงได้มาตราฐานต่ำลงได้เพียงนี้.......

 

 

 

           

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 347792เขียนเมื่อ 28 มีนาคม 2010 19:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท