สิ่งที่จำเพาะเจาะจง


เป็นร้านอาหารที่ขายเฉพาะ อาหารที่ทำจากเส้นเท่านั้น แต่จะหลากหลายรูปแบบ

       สวัสดีชาว G2K เคยคิดไหมว่าความเฉพาะเจาะจงนั้น จะทำให้คนเราสามารถที่จะตัดสินใจในการเลือกสิ่งนั้นๆได้ง่ายขึ้น

 

       วันนี้เป็นเรื่องร้านอาหารที่ผมเคยไปนั่งกินกับแฟนของผม ร้านนี้อยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ ร้านชื่อว่า Kincen (กินเส้น) ลองมาดูว่าทำไมผมถึงได้ไปที่ร้านนี้และอะไรที่ทำให้ผู้หญิงคนหนึ่งสนใจในร้านนี้ถึงได้พาผมไปกินครับ

      เดิมทีผมก็ไม่ใช่คนเชียงใหม่ แต่พอดีพ่อของผมได้ไปทำงานที่นั้นเลยทำให้ผมต้องไปที่เชียงใหม่ และนั้นเองที่เป็นเหตุทำให้ผมได้พบแฟนผมคนนี้

      ช่วงนั้นเป็นช่วงที่ผมกำลังจีบเธอยู่ ผมได้ชวนเอไปกินข้าวเที่ยง (แต่ก็ไม่เที่ยงหรอกเพราะเวลานั้นก็ประมารบ่ายกว่าๆ) ด้วยความที่ไม่ได้เป็นคนเชียงใหม่ผมก็ได้ถามเธอว่าอยากไปกินที่ร้านไหน ซึ่งเธอก็ได้ชวนผมมาที่ร้าน Kincen (กินเส้น) ร้านนี้อยู่ที่ห้างกาดสวนแก้ว เชียงใหม่ เป็นร้านอาหารที่ขายเฉพาะ อาหารที่ทำจากเส้นเท่านั้น แต่จะหลากหลายรูปแบบ

      ผมได้พุดคุยกับเธอว่าทำไมถึงมาร้านนี้ เธอได้ให้คำตอบกับผมไป ว่าที่มาร้านนี้ในวันนั้น ก็เพราะอยากกินอาหารที่เป้นประเภทเส้น แต่ไม่รู้จะกินอะไรก็เลยมาที่ร้านนี้  เพราะร้านนี้มีอาหารที่มีความหลากหลายในเรื่องเส้น ก็เลยตัดสินใจมาที่ร้านนี้  แถมอาหารก็อร่อยบรรยากาสก็ดี  

    

เป็นไงบ้างครับกับร้านอาหารแบบนี้ท่านคิดว่าเป้นยังไงบ้างครับ?

      

หมายเลขบันทึก: 346519เขียนเมื่อ 23 มีนาคม 2010 18:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

บางที่ภาษาธุรกิจเราเรียกว่า Catagory Killer ครับ เป็นการสร้างความแตกต่างด้วยความชำนาญเฉพาะอย่าง

นี่จะเป็นโอกาสของคนที่จะเปิดร้านอาหารประเภทสินนะครับ

เพราะอย่างที่โคราช ร้านประเภทนี้ผมยังไม่เคยเห็นเลย

ถ้าเอาไปลองตลาด และทำให้ได้มาตรฐาน โอกาสติดตลาดไม่ใช่เรื่องยากครับ ^^

ชอบกินเส้นทุกประเภทค่ะ ^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท