ความรู้คือสินทรัพย์


ความรู้

เมื่อวันศุกร์ที่ 16 มิย.49 ดิฉันมาทำงานวันแรกของการหยุดยาวเพราะลาพักร้อน 2 วันเพื่อเตรียมตัวสอบอนุมัติบัตรทางเวชศาสตร์ป้องกัน     ในวันนี้ลาไม่ได้เพราะคุณนกบอกว่าจะมีทีมTUC ทั้งทีมcareในประเทศ และทีมจาก  Regional มาคุยกันถึงโครงการที่จะทำในงบปี2450ที่จะเริ่มในเดือนตุลาคม 2549นี้     ในตอนเช้าทีมTUCเชิญทีมจากศิริราช  ตากสิน  ราชวิถี   สำนักเอดส์ มาคุยกันโดยโครงการในปีนี้จะทำโดยมีกรอบแนวคิดกำหนดมาซึ่งโครงการต้องเสริมกับโครงการลดการติดเชื้อเอดส์ในประเทศ     ในส่วนของregional  มีโครงการที่เกี่ยวกับการฝึกอบรมบุคลากรในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ทางด้านการดูแลและป้องกันเอดส์จากมารดามาสู่ทารกที่ประเทศต่างๆยังทำได้ไม่ดีและการดูแลเด็กที่ติดเชื้อเอดส์     ทางสถาบันมีปัญหาเรื่องงบประมาณเนื่องจากระบบการจ่ายเงินและระบบบริการเปลียนไป     แต่ความรู้ที่เจ้าหน้าที่ของเรามีอยู่ทำให้เรายังมีงานทำ    มีคนมาขอที่จะทำงานด้วยโดยคาดหวังที่จะให้เราshare   and   learn  กับประเทศต่างๆที่การดูแลเพิ่งเริ่มต้น     เจ้าหน้าที่ไม่อยากรักษา     รัฐไม่อยากจ่ายยาต้านไวรัส     ปัญหานี้พวกเราเผชิญมานานแล้วและต้องแก้ปัญหาไปเรื่อยๆตามนโยบายรัฐ     ที่เล่ามาเพื่อให้เราภูมิใจในตัวเองและทำตัวเราให้พัฒนามากขึ้น     ความรู้คือสินทรัพย์จริงๆค่ะ    ถามคุณหมอสมสิทธ์ดูก็ได้ถ้าไม่เชื่อ

หมายเลขบันทึก: 34534เขียนเมื่อ 18 มิถุนายน 2006 13:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มิถุนายน 2012 19:38 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
เชื่อมากๆ เลยค่ะ เพราะประสบการณ์จากตนเองตอนไปเรียนโท (เทคโนโลยีการบริหาร) ได้นำความรู้เหล่านั้นมาใช้ในช่วงนี้หลายๆ ประการ ถือว่า "ความรู้คือสินทรัพย์" จริงๆ ค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท