12 มี.ค.53


การศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้

           ช่วงเช้ามีโอกาสไปร่วมเป็นประธานในการมอบเกียรติบัตรบัณฑิตน้อยรุ่นที่ 5 ของโรงเรียนบ้านแป๊ะบุญ โดย ผอ.อนันต์ เลาะยา ผอ.โรงเรียนและคณะให้การต้อนรับและมอบเกียรติบัตรให้กับนักเรียนชั้นอนุบาล 2 จำนวน 102 คน และชมการแสดง 2 ชุดทั้งผู้รับเกียรติบัตรและผู้แสดงฝึกซ้อมมาดีมาก  ผู้ปกครองมาร่วมถ่ายรูปแสดงความยินดีกันตั้งแต่เช้า โดยโรงเรียนจัดซุ้มสวยๆไว้บริการ นับเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างผู้ปกครองและโรงเรียน ทั้งนี้เป็นความตั้งใจของโรงเรียนที่จะเผยแพร่ผลการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้ชุมชนได้รับทราบ

          มีโอกาสไปร่วมงานแสดงกิจกรรมของนักเรียน ที่โรงเรียนบ้านบือเระ อ.บาเจาะ ซึ่งจัดให้มีกิจกรรมทางศาสนา กิจกรรมการแสดงความสามารถของนักเรียนและรับประทานอาหารกลางวันยร่วมกัน อันเป็นการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชนที่แท้จริง มีผู้ปกครองนักเรียน กรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน คณะผู้บริหารในพื้นที่ หัวหน้าส่วนราชการระดับอำเภอมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้หลายท่าน ซึ่ง นายกามารือดิน บินนิเลาะ รักษาราชการแทน ผอ.โรงเรียนให้การต้อนรับทุกคนอย่างดียิ่ง

          สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้มอบให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานราธิวาส เขต 1 เป็นศูนย์ในการวิจัยการศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เนื่องจากในช่วงเหตุการณ์ความไม่สงบที่ผ่านมา มีงานวิจัยที่ดีๆมีคุณค่าเกิดขึ้นมากมาย จึงอยากที่จะให้มีศูนย์รวมผลงานวิจัยเหล่านั้น เพื่อเผยแพร่ให้กับผู้สนใจ ท่านใดมีผลงานของให้ติดต่อมาที่ศูนย์พัฒนาครู สพท.นธ.1 ได้ตลอดเวลา และขอขอบคุณล่วงหน้าครับ

         ข่าวการศึกษาในช่วงนี้ คงจะเป็นเรื่องของการติดตามผลการสอบ O-Net ว่าจะออกมาอย่างไร คงลุ้นกันทุกฝ่ายขอให้ทุกโรงเรียนจงบรรลุผลตามที่ตั้งเป้าหมายเอาไว้ครับ 

         และวันนี้เราได้สูญเสียผู้กล้าแห่งแผ่นดิน พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา ผกก.สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ที่เสียชีวิต จากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดบนถนนสายเบตง-ยะลาเมื่อตอนบ่ายของวันนี้ ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวและผู้ใกล้ชิด เราอยู่พื้นที่คิดว่าท่านคือ"ผู้กล้าของแผ่นดินที่แท้จริง" สวัสดี

 

คำสำคัญ (Tags): #อนุบาล
หมายเลขบันทึก: 343923เขียนเมื่อ 13 มีนาคม 2010 07:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • สวัสดีค่ะ คุณประสิทธิ์ - หนูกุ้ง
  • แวะมาทักทาย  มาชมภาพบัณฑิตน้อยน่ารักดีค่ะ
  • เป็นกำลังใจให้คุณครูทางภาคใต้นะคะ 
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท