การเดินทางที่แสนพิเศษ....ของใบเฟิร์น


“ใบเฟิร์น ค้นพบความต้องการของตัวเองแล้ว”

การเดินทางที่แสนพิเศษ....ของใบเฟิร์น 

 
          

  

      2 ปีก่อน ชั่วโมงแรกที่ฉันเข้าสอน ม.4/1   กิจกรรมแรกคือการทำความรู้จักคุ้นเคยกับนักเรียน  ในระดับ ม.4 มีเด็กเก่าจาก ลพ. และนักเรียนที่จบ ม.3 จากโรงเรียนอื่นๆ เช่น อณ. อต. สาธิต ม.ราชภัฏ และโรงเรียนขยายโอกาส ฯลฯ  อื่นๆ  มีนักเรียนคนหนึ่ง หน้าตาสะอาดหมดจด เขาไม่พูดอะไรเลย จะยิ้มก็ไม่ยิ้ม เหมือนจะพูดแต่ก็ไม่พูด  แต่สายตาแสดงถึงความอยากรู้ แต่ไม่กล้า ไม่มั่นใจ.....ฉันเหลือบมองที่ป้ายชื่อ “อาภัสพงศ์  ทองเหลือง”   อ๋อ... คนนี้หรือ ลูกของพี่จ้อย (อ.จิตราภา  ทองเหลือง)  ฉันยิ้มให้เขา แล้วก็พูดคุยกับนักเรียนเกี่ยวกับวิชาที่จะเรียน ข้อตกลง ภาระงานของวิชานี้  ฉันรับรู้ได้ว่า อาภัสพงศ์ จับตามองมาที่ฉัน และนั่งฟังฉันอย่างสนใจ  แต่เขาก็ไม่พูดอยู่ดี..... ก่อนหน้านี้ฉันได้ยินครูท่านอื่นบอกว่า ลูกชายของพี่จ้อย เป็นเด็กที่ไม่คุยกับใคร ถาม 10 คำ ตอบ 1 คำ หรือไม่ตอบเลย.... เขาไม่พูดกับใครเลย... “แปลกจัง....”

 

      นับจากนั้นเป็นต้นมา ฉันคอยคุยคอยถามเขา  แรกๆ เขาพยักหน้า เหมือนอยากพูดอยากคุยแต่ไม่กล้า... “อยากยิ้มก็ยิ้มออกมาเลย  อยากพูดอยากคุย พูดออกมาให้ครูรู้  ครูอยากรู้ว่าเฟิร์นคิดอะไร ยังไง?...  ฉันเรียกเชื่อเล่นของเขา “ใบเฟิร์น”  ฉันมักเรียนชื่อเล่นของลูกศิษย์ทุกคน มันดูจริงใจ ใกล้ชิด  ไม่มีเส้นขีดกั้นระหว่างครูกับนักเรียน  การที่เราจะเข้าถึงใจของลุกศิษย์ของเรานั้น คือ “การเปิดใจ”  เข้าหาเขาด้วยหัวใจที่บริสุทธิ์ เมตตา จริงใจ  การแสดงออกด้วยความจริงใจ เด็กเขารับรู้ได้  เหมือนใจถึงใจ   เวลาสอน เฟิร์นตั้งใจและปฏิบัติงานได้ดี ฉันมองเห็นศักยภาพด้านคอมพิวเตอร์ของใบเฟิร์น 

      เวลาทำตรงไหนไม่ได้ เขาจะเดินมาหา  พูดสั้นๆ  “ตรงนี้ทำยังไง?”   ฉันหันกลับมามองหน้าเขา  ยิ้มให้เขา “พูดใหม่ซิ.... ตรงนี้ทำอย่างไรครับ?  พูดได้มั้ย... เป็นเด็กเวลาพูดต้องมีหางเสียงรู้มั้ยจ๊ะ...”   เขาพยักหน้า ยิ้ม แต่ยังไม่พูด... ฮา....

 

 ตอนเฟิร์นยังเด็กกับแม่ (พี่จ้อย)  น่ารักเชียว....

 
                                        

 ตอนนี้เฟิร์นโตเป็นนักเรียนมัธยม และไปแข่งทักษะคอมพิวเตอร์
กับครู เพื่อนๆ และน้องๆ

 
 

       ฉันมักให้ใบเฟิร์นช่วยเพื่อนๆ ที่ทำไม่ได้ เป็นวิธีการหนึ่งที่จะทำให้ใบเฟิร์นมีปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนๆ   เฟิร์นก็จะชี้ๆ บอกว่า นี่ๆ  คลิกตรงนี้ ๆ ซิ  ...ถ้าไม่รู้จะบอกเพื่อนอย่างไร  เฟิร์นก็จะนั่งทำให้เพื่อนเสียเลย...  ฮา....

       เมื่อมีเวลาว่าง ใบเฟิร์น จะเริ่มเข้ามาหาฉันที่ห้องคอม มานั่งข้างๆ  เริ่มถามโน่น ถามนี่  เฟิร์นเริ่มคุยมากขึ้น  ฉันสอนให้เฟิร์นพูด คำนำหน้า  คำลงท้าย   “อยู่บ้านเฟิร์นคุยกับแม่ยังงัย?...  เคยเรียก พ่อครับ  แม่ครับหรือเปล่า  เคยคุยเรื่องต่างๆ ในบ้านไหม?...”  เฟิร์นส่ายหน้า  ทำเสียง  หึ หึ  (หมายถึง ไม่เคย)

 

 ฉันสอนเฟิร์นว่า  “เวลาพูดกับใครต้องเรียกชื่อของเขา  หรือใช้สรรพนามก็ได้ และต้องมีหางเสียง จึงจะน่าฟัง....”   

“ไม่รู้จะพูดยังงัยอ่ะ... ไม่เคยพูด”   ใบเฟิร์นตอบสั้น...

“ก็ลองเริ่มพูดกับครูตอนนี้งัย  พูดซิ... อาจารย์ครับ... เฟิร์นอยากทำ....ได้อาจารย์สอนเฟิร์นหน่อยครับ”   ใบเฟิร์นนั่งฟังสิ่งที่ฉับบอก  อมยิ้มนิดๆ  (ได้จะผลมั้ยเนี่ย!... ฉันแอบคิดแบบลุ้นๆๆ)

“ครูไม่ได้เป็นคนเรื่องมากหรอกนะเฟิร์น  ...แต่ครูอยากให้เฟิร์นฝึก  อีกหน่อยเฟิร์นจะต้องสื่อสารกับคนอื่นๆ อีกมากมาย   เฟิร์นต้องโตขึ้น ต้องเรียนในระดับสูงขึ้น  เฟิร์นต้องกล้าและทำให้ได้  อย่ากลัวที่จะคุยกับคนอื่นๆ  เฟิร์นพูดกับครูได้  เฟิร์นก็ต้องพูดกับคนอื่นได้ รู้มั้ย ... เริ่มต้นกับพ่อ แม่ น้องก่อน...ไม่ต้องอาย”  ครูเชื่อว่าแม่เฟิร์นต้องดีใจมาก... ถ้าเฟิร์นทำได้  เชื่อครูนะ..? 

   
      ใบเฟิร์นมาหาฉันทุกวันเมื่อมีเวลาว่างและพักกลางวัน มาคุย มานั่งฝึกทำงาน บางครั้งก็เอาผลงานใหม่ๆ มา ให้ดู  ทำไม่ได้ตรงไหนก็ถาม พูดจาเป็นเรื่องเป็นราวขึ้นเรื่อยๆ  ฉันอนุญาตให้ใบเฟิร์นใช้โน๊ตบุ๊คของฉัน  บางทีก็ให้เล่นเกมฝึกสมอง ฝึกแก้ปัญหา  ซึ่งเขาทำได้ดีทีเดียว   จนป้าหนู (อ.พชร) ที่สอนคอมด้วยกัน  แกล้งแซวใบเฟิร์น  “อะไรๆ ก็ครูจุ๋ม  มาหาแต่ครูจุ๋ม  ห้องนี้มีครูอยู่ 2 คนนะ...”  (ป้าหนูแซว เพราะรู้นิสัยของใบเฟิร์น)   ตอนนั้นฉันพึ่งย้ายมาอยู่ที่ลับแลได้ 2 ปี  ครูที่นี่รู้กันดีว่าใบเฟิร์นไม่ค่อยคุยกับใครเลย..) 

 

 

เดี๋ยวนี้ เฟิร์นร่าเริง ช่างพูด สดใส ต่างจากเมื่อก่อน

 

       พี่จ้อยแม่ของใบเฟิร์นมาบอกป้าหนู กับฉันว่า  ใบเฟิร์น ไปบอกว่าว่า  “ในโรงเรียนนี้รักอาจารย์ศุภมาศมากที่สุด”  

โอ.... จริงหรือ... “อ.ศุภมาศ เข้าใจเฟิร์นที่สุด สอนให้เฟิร์นกล้า  ใจดี ไม่ดุเฟิร์นเลย...”   “โห... เฟิร์นบอกอย่างนี้หรือคะพี่จ้อย...." เหมือนน้ำทิพย์ชโลมหัวใจคนที่เป็นครูนะ.... 

 

     ฉันไม่ได้ปฏิบัติแบบนี้เพื่อให้เขารักฉันนะ   ฉันปฏิบัติกับลูกศิษย์ทุกคนแบบเดียวกัน เท่าเทียมกัน  แต่ใบเฟิร์นไม่เหมือนคนอื่นๆ  สิ่งที่ฉันสอนเขา แนะนำเอาใจใส่เขามากเพราะอยากช่วยให้เขามีพัฒนาการที่ดีขึ้น   อ.ทิพย์พรบอกว่า  “ใบเฟิร์นก็พูดกับเธอคนเดียวแหละ พี่เป็นครูประจำชั้น ยังไม่พูดกับพี่เลย....”  



“พี่...ต้องค่อยๆ เป็น ค่อยๆ ไป ต้องเข้าใจเขา  เขาอยู่กับพ่อแม่มาตั้ง 16 ปี เขายังไม่คุยเลย   ตอนนี้เขาเริ่มพูดคุยเรื่องต่างๆ กับพ่อแม่ ครูและเพื่อนๆ  ก็ใช้ได้แล้ว  อีกหน่อยก็จะดีขึ้นเอง..."

 
 

รับรางวัล และทำกิจกรรมในโรงเรียน และที่สาธารณะประโยชน์


ปฏิบัติธรรมเจริญภาวนา ที่วัดและโรงเรียน

 

ฉันเชื่อเสมอว่า ทุกสรรพสิ่งในธรรมชาติบนโลกใบนี้ต่างมีแนวทางการเจริญเติบโตของมันเอง  ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้ สัตว์น้อยใหญ่ก็เติบโตในแนวทางของมัน  มนุษย์เราก็ต้องเติบโตแบบค่อยเป็นค่อยไป ทั้งร่างกาย ความคิด จิตใจ และความฝัน   ผลไม้ยังต้องบ่มให้สุกเสียก่อนจึงได้รสชาติที่หอมหวาน  พฤติกรรมบางอย่างของมนุษย์ไม่ใช่สิ่งที่เปลี่ยนแปลงได้ข้ามคืน ต้องใช้ความใจเย็น อดทนหนักแน่น นุ่มนวลและสม่ำเสมอในการบ่มเพาะ  เขาย่อมเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่เราต้องการได้อย่างแน่นอน  ใบเฟิร์นเป็นเด็กที่มีจิตใจดี เพียงแค่ไม่ค่อยพูดเท่านั้น  เขาจะต้องพัฒนาการพูดได้ดีขึ้นแน่นอน....

 

 

       อีกมุมหนึ่งของใบเฟิร์นที่สดใส ใฝ่ดี และเข้มแข็ง


 

 

      ใบเฟิร์น มีพัฒนาการในการสื่อสาร และทักษะด้านคอมพิวเตอร์ดีขึ้นเรื่อยๆ  เฟิร์นชอบการวาดรูปการ์ตูนและงานแอนิเมชั่น  แต่เฟิร์นยังคิดสร้างสรรค์งานเองไม่ค่อยได้  ยังทำตามที่ครูบอกให้ทำ.... ฉันเริ่มฝึกให้เฟิร์นคิดงานเอง...ฝึกสมาธิให้เขามีจินตนาการตามวิธีการของฉัน.... (ถ้าให้เล่าก็คงยาวอีก.... ใครอยากทราบ ต้องถามหลังไมค์นะคะ...ฮิ ฮิ )  ฉันส่งใบเฟิร์นแข่งขันทักษะวิชาการ  การสร้างภาพกราฟิกแอนนิเมชั่น   ได้รับรางวัลยอดเยี่ยม  รางวัลแรกของใบเฟิร์น  เฟิร์นดีใจมากน้ำตาคลอ  ฉันกอดใบเฟิร์นไว้  “เก่งมากจ้ะ”  พ่อกับแม่ของใบเฟิร์นมาให้กำลังใจลูกชายด้วย ดีใจปลื้มใจกันสุดๆ....

 

      จากนั้นเราก็ส่งใบเฟิร์น อบรมเข้าค่ายคอมพิวเตอร์ ที่ต่างๆ เช่น การอบรม “Wep Workshop  โครงการ Software Intro to Camp  Camp  ศูนย์การเรียนรู้และบริการเครือข่ายแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย   และส่งผลงานประกวดแข่งขัน แทบทุกที่  ที่มีการประกวด และใบเฟิร์นก็ได้รับรางวัลทุกครั้ง   รางวัลแห่งความตั้งใจของใบเฟิร์น บวกความรัก กำลังใจของแรงสนับสนุนของแม่ใบเฟิร์น (พี่จ้อย) และครู    เดียวนี้ ใบเฟิร์นเป็นขวัญใจของน้องๆ ... พี่เฟิร์นเป็นแบบอย่างที่ดีของน้องๆ ทุกคน

 

 

ใบเฟิร์น ทำกิจกรรมทุกๆ อย่าง

 

 

      คิดดูซิคะ จากเด็กที่ไม่พูด  เดี๋ยวนี้พูดเป็นต่อยหอย เขามาคุยและเล่าเรื่องต่างๆ ให้ฉันฟังเสมอ   ใบเฟิร์นกลายเป็น ใบเฟิร์นคนใหม่  ที่คุยเก่ง แซวเพื่อนเก่งมากๆ  เขานำเพื่อนทำกิจกรรมและเป็นสภานักเรียน  ชอบถ่ายวิดีโอ เพื่อนๆ  สัมภาษณ์เรื่องตลกๆ   แล้วมาฝึกตัดต่อเป็นหนังสั้น  มันน่าภูมิใจแค่ไหน....

 

      ใบเฟิร์นกล้าที่จะเดินออกมาจากความกลัวอย่างไม่มีเหตุผล  กล้าเปลี่ยนแปลงตัวเอง กล้าที่จะพูดคุยแสดงอารมณ์ความรู้สึกในคนอื่นได้รับรู้  


  เฟิร์นจะรู้ว่า  “เฟิร์นโล่ง เฟิร์นไม่อึดอัด เฟิร์นยิ้มได้อย่างเปิดเผย  รู้มั้ยว่าครู  แม่เฟิร์น พ่อและน้องเฟิร์น  ตลอดจนเพื่อนๆ ของเฟิร์น ภูมิใจในความกล้าของเฟิร์น”


 

     นี่คือรางวัลสำหรับผู้กล้า  เฟิร์นสร้างปรากฏการณ์ ความมหัศจรรย์ ความสามารถ ศักยภาพ  และอัจยภาพด้านคอมพิวเตอร์ และกราฟิก แอนิเมชั่น ของใบเฟิร์นที่ยิ่งใหญ่มาก  เป็นที่ยอมรับของทุกๆ คน

 

 “ใบเฟิร์น  ค้นพบความต้องการของตัวเองแล้ว”


ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต

คือการค้นพบความต้องการที่แท้จริงตัวเอง

เพราะยังมีคนอีกมากมายที่ใช้ชีวิตอยู่ในโลกใบนี้

อย่างไม่รู้เหตุผล และใช้ชีวิตอย่างไร้ความหมาย..

 

 

 ผลงานแห่งความภูมิใจของใบเฟิร์น
 

 

 

 

    ยกตัวอย่างเพียงเล็กน้อย... ความจริงมีเยอะ มากๆ ค่  

 

1. รางวัลยอดเยี่ยม  การสร้างภาพกราฟิกด้วยคอมพิวเตอร์

2. รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2  การประกวดสร้างภาพ Animation จาก ความประทับใจในโครงการพระราชดำริ เนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงเจริญพระชนมายุครบ 80 พรรษา   สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวิสีช่อง 3

3. การแข่งขันสร้างทักษะการทักษะการพัฒนาเว็จเพจภาษา HTML “วิทยาศาสตร์สร้างชาติ สร้างอนาคต” มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์

4. การประกวดออกแบบตัวละครในเกม (Charactoer Desing Challenge)  “IT Man  ผู้พิทักษ์แห่งโลกไซเบอร์และเหล่าวายร้าย”   มหาวิทยาลัยรังสิต กรุงเทพฯ

 5. รางวัลดีเด่นแข่งขันสร้างเว็จเพจภาษา HTML ระดับภาคเหนือ  สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

6. ชนะเลิศการออกแบบแผ่นพับ “แผนที่คนดี”  มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์

7.  ชนะเลิศแข่งขันตอบปัญหา IT Genius  มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์

8. ชนะเลิศการออกแบบ LOGO  3D  สพฐ.   ฯลฯ

 

 

 
 

      ใบเฟิร์น  แม่ใบเฟิร์น (ครูจิตรภา) และครูใจดี (ครูศุภมาศ)

 

                   

 

 

     ใบเฟิร์นของครู..ปีนี้ จบ ม.6 แล้วนะ  เส้นทางของใบเฟิร์นคือ  การเรียนต่อด้านคอมพิวเตอร์  สาขาภาพยนตร์แอนิเมชั่น  ที่ใบเฟิร์นรัก และมุ่งมั่น แน่วแน่   ขอให้ใบเฟิร์นของครูประสบความสำเร็จในการเรียนต่อมีอนาคตที่ก้าวหน้า  เจริญรุ่งเรืองถึงฝั่งฝัน  ดังปรารถนาของใบเฟิร์นทุกประการ

 

       ใบเฟิร์นอยู่ในหัวใจของครูตลอดไป

        รักเฟิร์นมากนะ 

 

   

      

              

 

  บันทึกโดย  :  ครูใจดี
ขอบคุณแรงบันดาลใจจากลูกศิษย์อันเป็นที่รัก

หมายเลขบันทึก: 343504เขียนเมื่อ 11 มีนาคม 2010 13:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (149)

พี่ใบเฟริ์นเป็นคนเก่ง คนขยัน

เป็นตัวอย่างให้กับน้องๆๆ

ทำให้น้องๆๆจำเป็นตัวอย่าง

และพี่ใบเฟริ์นมีทักษะหลายๆๆอย่าง

ขอให้พี่ใบเฟริ์นพบเจอแต่เพื่อนที่ดี

เพื่อนที่รักและห่วงใยเหมือนโรงเรียนเก่านะค่ะ

ร่วมกัน หยุดความรุนแรง หยุดทำร้ายประเทศไทย

สวัสดีค่ะ

  • อ่านไปก็ลุ้นไป  ใบเฟิร์นนะใบเฟิร์น
  • จบด้วยความโล่งอก โล่งใจและมีความสุขมาก
  • เป็นปลื้มแทนคุณครู คุณพ่อ คุณแม่และเพื่อน ๆ
  • เป็นการถอดบทเรียนที่ยิ่งใหญ่นะคะ  เข้ารูปเล่มเลยค่ะ พี่คิมเชียร์ค่ะ
  • ขอให้กำลังใจค่ะ
P
สวัสดีค่ะนางฟ้าตัวน้อย

พี่ใบเฟริ์นเป็นคนเก่ง คนขยัน

เป็นตัวอย่างให้กับน้องๆๆ

ทำให้น้องๆๆจำเป็นตัวอย่าง

และพี่ใบเฟริ์นมีทักษะหลายๆๆอย่าง

ขอให้พี่ใบเฟริ์นพบเจอแต่เพื่อนที่ดี

เพื่อนที่รักและห่วงใยเหมือนโรงเรียนเก่านะค่ะ

 

 

ใบเฟิร์น... นางฟ้าตัวน้อยมาตัดริบบิ้นให้นะ....

นางฟ้า มีวาจาศักดิ์สิทธิ์  ขอให้พรของนางฟ้าตัวน้อย..

จงสัมฤทธิ์ผล  ให้ใบเฟิร์นประสบความสำเร็จ...ดังที่ใฝ่ฝันทุกประการ

ขอบคุณค่ะนางฟ้าตัวน้อย

 

ปรบมือให้ใบเฟริ์นคนเก่งค่ะ

และคุณครูใจดีที่ดูแลเอาใจใส่ลูกศิษย์

ฉันไม่ได้ปฏิบัติแบบนี้เพื่อให้เขารักฉันนะ   ฉันปฏิบัติกับลูกศิษย์ทุกคนแบบเดียวกัน เท่าเทียมกัน  แต่ใบเฟิร์นไม่เหมือนคนอื่นๆ  สิ่งที่ฉันสอนเขา แนะนำเอาใจใส่เขามากเพราะอยากช่วยให้เขามีพัฒนาการที่ดีขึ้น  

P
สวัสดีค่ะท่านเบดูอิน

 

ร่วมกันหยุดความรุนแรง หยุดทำร้ายประเทศไทย

 

ร่วมด้วยช่วยกันค่ะ..... ยิ้มให้กันไว้ค่ะรอย ยิ้มเป็นประตูสู่ความสัมพันธ์กับผู้อื่น อยากให้คนไทย ยิ้มให้กันทุกวันค่ะ

 

P
สวัสดีค่ะครูคิม ที่เคารพ

สวัสดีค่ะ

  • อ่านไปก็ลุ้นไป  ใบเฟิร์นนะใบเฟิร์น
  • จบด้วยความโล่งอก โล่งใจและมีความสุขมาก
  • เป็นปลื้มแทนคุณครู คุณพ่อ คุณแม่และเพื่อน ๆ
  • เป็นการถอดบทเรียนที่ยิ่งใหญ่นะคะ  เข้ารูปเล่มเลยค่ะ พี่คิมเชียร์ค่ะ
  • ขอให้กำลังใจค่ะ

 

ขอบพระคุณค่ะครูคิม

อย่างน้อยตอนนี้ ใบเฟิร์น ค้นพบตัวเองและมีความฝัน และเค้าทำให้ทุกคนภูมิใจและประทับใจในตัวเขา

ต้องขอบคุณกำลังใจจากทุกๆ คน ที่มีให้กับใบเฟิร์นค่ะ

ระลึกถึงเสมอค่ะ

 

  • ขอแสดงความชื่นชมใบเฟิร์นและคุณครูด้วยค่ะ
  • ดีใจกับคุณพ่อคุณแม่
  • ขอบคุณเจ้าของข้อเขียนที่นำเสนอแนวทาง
  • เก่งจังค่ะ

สวัสดีค่ะคุณครูใจดี

แป้งว่าคุณครูเป็นคนที่น่ายกย่องมากเลยนะค่ะ

ดูแลเด็กนักเรียน และ เอาใจใส่ดีมากเลยค่ะ

และก็ชื่นมใบเฟิร์นนะค่ะ ที่พยายามปรับตัว

สวัสดีครับคุณครูใจดี

เห็นผลงานของครูมาหลายบทความแล้ว เพิ่งจะมีโอกาสได้มาคอมเม้นครับ

ก่อนอื่นเลยต้องขอชื่มชมคุณครูครับ ที่ห่วงใยนักเรียนจริงๆ

และต้องบอกว่าน้องใบเฟิร์นนี้สุดยอดจริงๆครับ ที่พยายามปรับปรุงตัวเอง ^^

  • แวะอ่านและก็ชื่นชมคนขยัน
  • ขอให้มีความสุขกับการทำงาน

น้องใบเฟิร์นเก่งมากเลยนะครับ

เป็นตัวอย่างของเยาวชนที่ดี

P
สวัสดีค่ะอาจารย์พิชชา

ปรบมือให้ใบเฟริ์นคนเก่งค่ะ

และคุณครูใจดีที่ดูแลเอาใจใส่ลูกศิษย์

 

ฉันไม่ได้ปฏิบัติแบบนี้เพื่อให้เขารักฉันนะ   ฉันปฏิบัติกับลูกศิษย์ทุกคนแบบเดียวกัน เท่าเทียมกัน  แต่ใบเฟิร์นไม่เหมือนคนอื่นๆ  สิ่งที่ฉันสอนเขา แนะนำเอาใจใส่เขามากเพราะอยากช่วยให้เขามีพัฒนาการที่ดีขึ้น  

 

 

ขอบคุณอาจารย์มากนะคะ ที่ชื่นชมและให้กำลังใจใบเฟิร์น  ทุกคนชื่นชมยินดี ที่ใบเฟิร์น เอาชนะตัวเอง  กล้าที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง  จนมีวันนี้ วันที่ทุกคนรอคอย และร่วมชื่นใจกับเขา

ขอบคุณค่ะ

 

สวัสดีค่ะ

 ขอบคุณนะคะที่ไปเยี่ยมยามถามข่าว เพิ่งมีเวลามาทักทายเพื่อนๆค่ะ มัวแต่ยุ่งๆ

อ่านเรื่องใบเฟิร์นแล้วคิดถึงเพื่อนคนหนึ่ง ไม่ยอมพูดกับใครๆเลย มีเพื่อน สองสามคนเท่านั้นที่ยอมคุยด้วย ไม่ทราบว่าครอบครัวดูแลอย่างไร และไม่รู้ว่าเพื่อนคนนี้จะอยู่ในสังคมต่อไปอย่างไร ครูจุ๋มใจดีสมชื่อนะคะที่ให้ทั้งโอกาสและกำลังใจ สอนแนะนำอย่างที่เป็นครูจริงๆ แม่ของน้องคงจะดีใจและโล่งอกที่ลูกเป็นเหมือนคนอื่นๆ

 

 

  • เก่งจัง ผลงานมากมายเลย นอกจากตัวเองแล้ว ส่วนหนึ่งคงมาจากพ่อ แม่ ครูบาอาจารย์ซึ่งดูแลเอาใจใส่..เรื่องราวของใบเฟิร์นจะเป็นตัวอย่างเยี่ยมยอดให้กับอีกหลายๆคนที่ลับแลพิทยาคม
  • ขอบคุณเรื่องราวดีๆนี้ครับ
  • สวัสดีค่ะ  คุณครูใจดี
  • มาอ่านเรื่องราวของเพชรที่ถูกเจียระไนโดยนายช่างมืออาชีพ
    ผู้สร้างสรรค์
  • ชื่นชมครูคนเก่ง  และน้องใบเฟิร์นค่ะ
  • ขอบคุณที่ช่วยเติมเต็มและสร้างสีสันให้อีกชีวิตหนึ่งที่สามารถก้าวสู่สังคม
    ได้อย่างมั่นใจและมีความสุขมากขึ้นค่ะ

สวัสดีค่ะ

แวะมาติดตามเรื่องราวดีๆ ค่ะ

น่าชื่นชม และนำไปเป็นแบบอย่างได้ดีเลยค่ะ

ขอบคุณสำหรับเรื่องราวดีๆ นะคะ^__^

น้องเขามีครูดี      ครับ   ฮิๆๆๆๆ  ต้องมีหางเสียง

 

 

Dsc04111

ขอบคุณครูใจดี โชคดีของน้องใบเฟริ์นค่ะ

สวัสดีค่ะครูใจดี

เปลี่ยนภาพใหม่ครูกระเเตเกือบจำไม่ได้ค่ะ

บันทึกนี้อ่านแล้วลุ้นใบเฟิร์นสุดฤทธิ์แต่ก็โล่งอกค่ะ...ดีใจแทนพ่อแม่ คุณครูและเพื่อนๆนะคะ

ครูกระเเต

เป็นการเดินทางสุดพิเศษจากความรัก ความเข้าใจ สายใยระหว่างครูและลูกศิษย์ค่ะครูพี่ใจดี ... ชื่นชมและยินดีและเป็นกำลังใจกับอีกก้าวของน้องใบเฟิร์นนะคะ ;)

P
สวัสดีค่ะพี่ใหญ่นงนาท
ขอบคุณมากค่ะที่มาทักทายและเป็นกำลังใจให้ใบเฟิร์น และมีน้ำใจไมตรีกับครูใจดีอย่างเสมอเสมอ
ระลึกถึงค่ะ
P
สวัสดีค่ะครู tamtam1

ขอแสดงความชื่นชมใบเฟิร์นและคุณครูด้วยค่ะ

ดีใจกับคุณพ่อคุณแม่

ขอบคุณเจ้าของข้อเขียนที่นำเสนอแนวทาง

เก่งจังค่ะ

 

เด็กเขามีความสามารถอยู่แล้ว  เราเป็นเพียงคอยส่งเสริม สนุนสนุนให้ศักยภาพของเขาให้เต็มที่

และกำลังใจ เป็นสิ่งสำคัญค่ะ...

ขอบคุณมากค่ะ

 

P
สวัสดีค่ะคุณ~*_PangJung_*~

สวัสดีค่ะคุณครูใจดี

แป้งว่าคุณครูเป็นคนที่น่ายกย่องมากเลยนะค่ะ

ดูแลเด็กนักเรียน และ เอาใจใส่ดีมากเลยค่ะ

และก็ชื่นมใบเฟิร์นนะค่ะ ที่พยายามปรับตัว

 

 

ขอบคุณมากค่ะ  ทำหน้าที่ของครูให้ดีที่สุดค่ะ ด้วยความรัก ความเมตตาดูแลเอาใจใส่เหมือนเป็นลูกของเรา  คอยเป็นกำลังใจ ชื่นชม และส่งเสริมความสามารถที่มีอยู่ ให้แสดงออกมาให้มากที่สุด...

ใบเฟิร์นมีคุณแม่ที่รัก และดูแลเอาใจใส   เป็นครอบครัวที่น่ารักค่ะ

ขอบคุณที่มาเยี่ยมและเป็นกำลังใจให้กันค่ะ

 

P
สวัสดีค่ะคุณไพรัชช์ (เอิร์ท)
 

สวัสดีครับคุณครูใจดี 

 เห็นผลงานของครูมาหลายบทความแล้ว เพิ่งจะมีโอกาสได้มาคอมเม้นครับ 

 ก่อนอื่นเลยต้องขอชื่มชมคุณครูครับ ที่ห่วงใยนักเรียนจริงๆ 

 และต้องบอกว่าน้องใบเฟิร์นนี้สุดยอดจริงๆครับ ที่พยายามปรับปรุงตัวเอง ^^

 

 

รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งค่ะ ที่อ่านบันทึกของครูใจดี  แม้ว่าจะไม่ได้ทิ้งร่องรอยไว้  แต่ก็ดีใจลึกๆ  ที่มีผู้ให้ความสนใจเข้ามาอ่าน... อยู่ที่เวลาและโอกาสค่ะ ครูใจดีเอง ก็อ่านผลงานเขียนของหลายท่าน เก็บเกี่ยวความรู้ไป บางเรื่องไม่กล้าทักทายเหมือนกัน....ค่ะ เพราะไม่กล้า เป็นสาเหตุหนึ่ง..

 ขอบคุณที่ชื่นชมลูกศิษย์ ใบเฟิร์นมีความตั้งใจ  ตอนเรียนวัยเด็ก อาจเพราะอยู่โรงเรียนที่มีนักเรียนจำนวนมาก ครูเลยมีเวลาดูแลเขาได้ไม่มาก....  พอมาอยู่กับเรา ซึ่งเป็นโรงเรียนขนาดกลาง เด็กไม่มากนัก ทำให้เราได้ดูแลเด็กอย่างทั่วถึง และใกล้ชิดกว่า ทำให้เรามองเห็นปัญหา และแก้ไขปัญหาได้.... อีกอย่างคงเป็นเพราะตัวเด็กเอง และครอบครัวด้วยค่ะ

 ขอบคุณมากนะคะ ที่ให้เกียรติมาทักทาย  ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ 

 

P
สวัสดีค่ะพี่ชายเหรียญชัย

แวะอ่านและก็ชื่นชมคนขยัน

ขอให้มีความสุขกับการทำงาน

 

 

* โห... ได้งัยเนี่ย  พี่ชายหนูมาทั้งที แค่แวะเองเหรอ  แง.. แง.. เราคิดว่ามาเพราะคิดถึงน้องซะอีก... อะ ๆ  หนูล้อเล่นน่ะ  พี่ชายคนเก่ง สบายดีเหรอคะ... หลานๆ คงปิดเทอมสบายกันละซิคะ... เจ๊ใหญ่ สบายดีมั้ยค่ะ  ฝากความคิดถึงให้เจ๊.. และหลานๆ ด้วยจ้ะ... ตอนนี้เสร็จจากงานการจัดการเรียนการสอนแล้ว  ต่อไปก็จะเป็ยภาระงานอื่นๆ ตามหน้าที่ที่รับผิดชอบอยู่  และเตรียมการประชุมอบรม เข้าค่าย เยอะแยะค่ะพี่... ไม่สบายอย่างที่ใครๆ คิด หรอก  ฮ่า ฮ่า..

* ที่สระแก้ว เป็นงัยมั่งล่ะจ๊ะ เรียบร้อยดีใช่เปล่า...

* คิดถึงพี่ชายคนขยัน ชายชาติทหารนะจ๊ะ  มีความสุขกับการทำงานเช่นกันค่ะ

 

P
สวัสดีค่ะคุณ Phornphon

น้องใบเฟิร์นเก่งมากเลยนะครับ

เป็นตัวอย่างของเยาวชนที่ดี

 

ใบเฟิร์นเป็นตัวอย่างที่ดี ให้กับเพื่อนและน้องๆ ค่ะ  สมควรได้รับการยกย่องและเอาเป็นแบบอย่าง

ขอบคุณที่ให้กำลังใจค่ะ

 

P
สวัสดีค่ะคุณกานดา
ร่วมด้วย้วย...ช่วยกัน หยุดความรุนแรง
แตกต่าง แต่ต้องไม่แตกแยก
คนไทยด้วยกัน ต้องรักกัน ยิ้มให้กันค่ะ
ตามไปร่วมช่วยกันมาแล้วค่ะ  ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณครูจุ๋มใจดีที่หนึ่ง....

อ่านเรื่องของใบเฟิร์นแล้ว ยิ้มอยู่นานเลยค่ะ....

หากมีครูที่สามารถเข้าถึงจิตใจ ยอมรับความเป็น "เด็ก" ของแต่ละคนได้มาก ๆ เช่นนี้....

เราคงมี เด็กเก่ง ดี มีสุข เพิ่มมากขึ้น ๆๆๆๆๆๆ.....

รักครูจุ๋มจังค่ะ

P
สวัสดีค่ะคุณแดง 
 

ขอบคุณนะคะที่ไปเยี่ยมยามถามข่าว เพิ่งมีเวลามาทักทายเพื่อนๆค่ะ มัวแต่ยุ่งๆ 

 อ่านเรื่องใบเฟิร์นแล้วคิดถึงเพื่อนคนหนึ่ง ไม่ยอมพูดกับใครๆเลย มีเพื่อน สองสามคนเท่านั้นที่ยอมคุยด้วย ไม่ทราบว่าครอบครัวดูแลอย่างไร และไม่รู้ว่าเพื่อนคนนี้จะอยู่ในสังคมต่อไปอย่างไร ครูจุ๋มใจดีสมชื่อนะคะที่ให้ทั้งโอกาสและกำลังใจ สอนแนะนำอย่างที่เป็นครูจริงๆ แม่ของน้องคงจะดีใจและโล่งอกที่ลูกเป็นเหมือนคนอื่นๆ 

 

 

* ตอนนี้ใบเฟิร์นสามารถใช้ชีวิตในโลกกว้างได้อย่างสบายๆ แล้วค่ะ...เชื่อว่าประสบการณ์ต่างๆ ที่เขาไปรับ จะช่วยประคับประคองให้ใบเฟิร์นดำเนินชีวิตไปอย่างสมบูรณ์

 * ไม่รู้ว่ารุ่นต่อๆ ไป จะมีลูกศิษย์แบบไหนเข้ามาอีก 

 * เพื่อนคนนั้นของคุณแดง จะเป็นอย่งไรบ้างหนอ... คุณแดงไม่ทราบข่าวเขาบ้างเลยหรือเขา... แน่ะ  สนใจเรื่องคนอื่นขึ้นมาเชียว  ฮิ  ฮิ.... นิสัยอย่างนี้แก้ไม่หาย อยากพูดคุย อยากช่วยน่ะค่ะ

 * ใกล้เวลาพาลูกไปรับรางวัลแล้วซินะ.... ไม่รู้เหตุการณ์ชุมนุมจะยืดเยื้อหรือเปล่า  คุณแดงดูแลตัวเองด้วยนะคะ

 * คิดถึงเพื่อนนางฟ้าผู้อารีย์เสมอค่ะ

 

 

P
สวัสดีค่ะพี่ธนิตย์

เก่งจัง ผลงานมากมายเลย นอกจากตัวเองแล้ว ส่วนหนึ่งคงมาจากพ่อ แม่ ครูบาอาจารย์ซึ่งดูแลเอาใจใส่..เรื่องราวของใบเฟิร์นจะเป็นตัวอย่างเยี่ยมยอดให้กับอีกหลายๆ คนที่ลับแลพิทยาคม

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ นี้ครับ

 

ขอบพระคุณค่ะพี่ธนิตย์  ต้องชื่นชมทั้งตัวของใบเฟิร์นเอง  และครอบครัว โดยเฉพาะคุณแม่ คุณครูจิตราภา  ที่ดูแลเอาใจใส่ลูก สนับสนุนส่งเสริมลูกทุกอย่างอย่างเต็มที่  หนูเองก็เป็นเพียงส่วนเล็ก ๆ ที่จะช่วยเติมเต็มสิ่งที่ขาดหายไปเท่านั้นเองค่ะ

เสร็จจากตัดเกรดแล้ว คงต้องสาระสารงานอื่นๆ อีกเยอะเลยนะคะพี่ รู้สึกว่าพี่ทำงานแผนงาน หรือเปล่า  เอ... หรือสารสนเทศ  หนูจำบ่ ได้  ฮา....

ยังงัยก็พักผ่อนบ้างจะ  ไปถ่ายรูปตะวันมาฝากกันบ้างนะคะ คิดถึงตะวันชิงพลบจัง..

ขอบคุณพี่ธนิตย์ที่มาเยี่ยมค่ะ

 

ก๊อก ๆ ๆๆๆๆๆๆ...

เที่ยงแล้ว ทานอาหารให้อร่อย จากนั้นต่อด้วย....

กาแฟแห่งมิตรภาพค่ะ

(^___^)

P
สวัสดียามบ่ายค่ะคุณครูธรรมทิพย์

สวัสดีค่ะ  คุณครูใจดี

มาอ่านเรื่องราวของเพชรที่ถูกเจียระไนโดยนายช่างมืออาชีพ
ผู้สร้างสรรค์

ชื่นชมครูคนเก่ง  และน้องใบเฟิร์นค่ะ

ขอบคุณที่ช่วยเติมเต็มและสร้างสีสันให้อีกชีวิตหนึ่งที่สามารถก้าวสู่สังคม
ได้อย่างมั่นใจและมีความสุขมากขึ้นค่ะ

 

* ทำหน้าที่ให้ดีที่สุดค่ะ ลูกศิษย์ก็เหมือนลูกของเราเอง ดูแลเอาใจใสด้วยหัวใจที่รักและเมตตา เข้าย่อมเติบโตอย่างมีคุณภาพค่ะ

* ขอบคุณกำลังใจและมิตรไมตรีที่มีให้ทุกครั้งค่ะ

 

  • ใบเฟิร์น...นึกว่าผู้หญิง....ฮา....
  • ใบเฟิร์น..คุยกับตัวเองรู้เรื่อง..ค้นพบตัวตนของตัวเอง...
  • จนไม่กล้าบอกว่าเขาต้องการอะไร..คงกลัวคนอื่นหัวเราะ..ฝันของเขา...
  • โชคดีที่เจอครูใจดีตัวจริงเสียงจริง....ช่วยให้เขาได้เดินทางแสนวิเศษเช่นนี้...
  • แต่อีหหลาย ๆ คน...ช่างเจรจากับคนอื่นยิ่งนัก...แต่คุยกับตัวเองไม่รู้เรื่อง...ไม่เข้าใจตนเอง...ไม่รู้จักตัวตนของตัวเอง...ไม่รู้ฝันของตัวเอง...
  • แบบนี้ครูใจดีพอช่วยได้ไหมครับ..??

มาชื่นชมครูใจดีและลูกศิษย์ค่ะ

P
สวัสดีค่ะน้องต้นเฟิร์น

 

สวัสดีค่ะ 

 แวะมาติดตามเรื่องราวดีๆ ค่ะ 

 น่าชื่นชม และนำไปเป็นแบบอย่างได้ดีเลยค่ะ

  ขอบคุณสำหรับเรื่องราวดีๆ นะคะ^__^

 

ขอบคุณน้องต้นเฟิร์น ที่มีเยี่ยมพี่ใบเฟิร์น... หาเราสามาถค้นพบตัวเองได้ เราย่อมเดินไปส่งเป้าหมายได้ไม่ยาก... ขอเพียงไม่ท้อค่ะ

ครูเป็นกำลังใจให้น้องต้นเฟิร์นนะจ๊ะ

 

P
สวัสดีจ้ะ คุณน้องสามารถ
น้องเขามีครูดี    ครับ   ฮิๆๆๆๆ  ต้องมีหางเสียง
ก็ใช่อะดิ... ต้องมีหางเสียง  ฮิ ฮิ ฮิ  แต่ไม่ใช่หางอย่างนี้  อันนี้ไม่มีที่เก็บอ่ะนะ...ฮา
บอกแล้ว ว่าเดี๋ยวคอจะเคร็ดขัดยอก  ไม่ยอมฟังเลย  ไม่ ฉงฉานน้องมั่งเลยหรอ... โห ฉงฉาน  แต่น้องช้าง.... 
..... เจอคนปา หัว รึยัง....ฮิ ฮิ ฮิ... มีหางเสียงอีกละ......
รักกัน รักกัน  ประเทศจงเจริญ... วันนี้ แอบไม่ดูเคาชุมนุมละซิท่า  เมื่อกี้ ไปไม่อยู่บ้นน่ะ...
ใหช่วยงานก็ไม่ช่วย  องุ่นก็ไม่อามาฝาก   โป้ง ๆๆๆๆ
 

  P

สวัสดีค่ะคุณหมอเกด เกศนี
 

ขอบคุณครูใจดี โชคดีของน้องใบเฟริ์นค่ะ 

 

ขอบคุณค่ะ  แหมเอาภาพที่ชอบมาฝาก.... ยั่วกิเลส  อยากไปพักผ่อนจังเลย

ตอนปิดเทอม ไปพักผ่อนพัทยา บรรยากาศดีนะค่ะ  ประเทศไทยก็งดงามไม่แพ้ใครเหมือนกันค่ะ

            

P
สวัสดีค่ะคุณครูมาตายี
 

สวัสดีค่ะครูใจดี 

 เปลี่ยนภาพใหม่ครูกระเเตเกือบจำไม่ได้ค่ะ 

 บันทึกนี้อ่านแล้วลุ้นใบเฟิร์นสุดฤทธิ์แต่ก็โล่งอกค่ะ...ดีใจแทนพ่อแม่ คุณครูและเพื่อนๆนะคะ 

 ครูกระเเต 

 

* นึกอยากเปลี่ยนไปใช้ภาพเดิมเหมือนกันค่ะ...  น่ารักดี...ฮิ ฮิ ฮิ

* โห... ตอนสอนใบเฟิร์นใหม่ๆ เราก็ลุ้นทุกวัน  ดีนะที่ใบเฟิร์น เขาเป็นฝ่ายมาหาเราทุกวัน  เราเลยได้มีเวลาพูดยคุย แนะนำ และช่วยปรับปรุงพฤติกรรมเขาทุกวัน  ให้เค้าค่อยซึมซับ ค่อยๆ ปรับตัว... ค่ะ  เห็นเขาเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นมีพัฒนาการที่ดี จนเป็นอัจรยด้านนี้  เราก็ดีใจ ปลื้มใจกับเขาและครอบครัวเขา สุดๆ ค่ะ

* ขอบคุณมากๆ ที่เข้ามาเยีนมและให้กำลังใจค่ะ

* ขอให้พบแต่ความโชคดีนะคะ

 

 

ช่วงอากาศร้อน  สถานการณ์บ้านเทือง ก็ร้อน... ดูสายฝน น่าจะช่วยให้ผ่อนคลายจากความร้อนได้นะคะ

 

ครูใจดีสร้างหุ่นยนต์ ผมปลูกมะนาว ทางเดียวกันเลยน่ะครับ

 

P
สวัสดีค่ะน้อง poo

เป็นการเดินทางสุดพิเศษจากความรัก ความเข้าใจ สายใยระหว่างครูและลูกศิษย์ค่ะครูพี่ใจดี ... ชื่นชมและยินดีและเป็นกำลังใจกับอีกก้าวของน้องใบเฟิร์นนะคะ ;)

 

* ใช่แล้วค่ะ พอเขียนถึงใบเฟิร์น ทำให้นึกถึงเพลงนี้ "การเดินทางที่แสนพิเศษ"  มันช่างเหมือนกับใบเฟิร์นเหลือเกิน.... เลยต้องนำเพลงนี้มาประกอบบันทึกนี้   ไม่ทราบว่า ท่านอื่นจะฟังได้หรือเปล่า... หมายถึงมีเสียง ของเพลงชัดเจนหรือเปล่าน่ะค่ะ

 

เนื้อเพลง การเดินทางที่แสนพิเศษ

ฉันเองก็ไม่รู้                                ว่าที่เป็นอยู่            
ที่เรานั้นได้หัวใจ                           เพียงครึ่งดวง
แล้วก็ต้องเสาะหา                         ครึ่งที่หายไป                  
โดยไม่รู้เมื่อไหร่                           จะเจอจะพบกัน
ที่เป็นเช่นนี้                                  ใครกำหนดไว้…                
ฉันเองก็ไม่รู้                                 ว่าเป็นคำสาป
ให้เรานั้นต้องค้นหา                       กันจนเหนื่อย             
หรือเป็นพรจากฟ้า                         เพื่อให้รู้สึก       
สิ่งที่แสนพิเศษ                             ตอนที่ได้เจอ

** เดินทางค้นหาตัวตน                  ใครหนึ่งคนที่ก็รอฉันอยู่
จากในผู้คนร้อยพัน                        ที่ออกเดินทางเหมือนฉัน

               ****  โน้ โน  ****

บนทางที่แสนยาวไกล                    ค้นให้เจออีกครึ่งในใจ
ฉันไม่รู้                                        มันอยู่อีกไกลเท่าไร…
เห็นบางคนเสาะหา                        แล้วก็ได้เจอ
เหนื่อยแค่ไหนก็คุ้มค่า                    ความรู้สึก
แม้เป็นพรจากฟ้า                           หรือเป็นคำสาป
ก็เป็นเรื่องพิเศษ                            ที่เกิดขึ้นมา

   ***เดินทางค้นหาตัวตน              ใครหนึ่งคนที่ก็รอฉันอยู่
จากในผู้คนร้อยพัน                        ที่ออกเดินทางเหมือนฉัน

                          ****  โน้ โน  ****

บนทางที่แสนยาวไกล  ค้นให้เจออีกครึ่งในใจ  ฉันไม่รู้  มันอยู่อีกไกลเท่าไร…        


 

 

เห็นรูปคุณครูใจดี อยู่กับเด็ก ๆ

ผมรู้สึกนะครับว่า...คุณครูใจดี ภูมิใจมากแค่ไหน

ยินดีกับน้องใบเฟริน์ และเพื่อน ๆ ด้วย นะครับ

และดีใจแทนคนเก่งของครูด้วย ครับ

 

 

P
สวัสดีค่ะคนไม่มีราก
 

สวัสดีค่ะคุณครูจุ๋มใจดีที่หนึ่ง.... 

 อ่านเรื่องของใบเฟิร์นแล้ว ยิ้มอยู่นานเลยค่ะ.... 

 หากมีครูที่สามารถเข้าถึงจิตใจ ยอมรับความเป็น "เด็ก" ของแต่ละคนได้มาก ๆ เช่นนี้....

 เราคงมี เด็กเก่ง ดี มีสุข เพิ่มมากขึ้น ๆๆๆๆๆๆ.....

 รักครูจุ๋มจังค่ะ

 

รักจริงๆ เหรอ... จริงๆ นะ.. ห้ามหลอก  รักแล้วต้องรักเลย...

ทำไมเราไม่อยู่ใกล้ๆ กันน๊า... รู้มั้ยอยากคุยด้วยทุกวัน 

อยากฟังความคิด คำพูดที่ลึกซึ้ง ได้คิดคิด เป็นบทเรียนชีวิตทุกๆ วัน

หวังไว้.... คงสักวัน (ไหมหนอ...?)  ที่ได้พบกันเสียที...

เฮ่อ... ได้แต่ถอนใจอะนะ...ครูใจดี ขี้เล่น ไม่ค่อยสำรวมโก๊ะๆ เปิ่นๆ ซุ่มซ่าม คงไม่มีใครอยากเจอหรอกเน๊าะ... จะทำให้ขายหน้าเสียเปล่าๆ ..ฮิ ฮิ

ขอบคุณที่มีเยี่ยมค่ะ

รักและคิดถึงมากมาย

         

ชื่นชมค่ะ..ปั้นดินให้เป็นดาวได้

  • น้องใบเฟิร์นเก่งมากเลยนะครับ
  • เก่งทั้งเรื่องเรียนและสังคม
  • เข้าใจว่ามีแม่แบบที่ดีทั้งแม่เป็นครูและมีพี่ครูใจดีคอยสั่งสอน
  • รอดูว่าน้องไปเรียนที่ไหน
  • เอหรือจะมาเรียนที่เกษตรศาสตร์ ฮ่าๆๆ

สวัสดีค่ะ ครูใจดี

แวะมาทักทายยามเย็นวันสุขค่ะ อิอิ

เรื่องราวของครู น่าประทับใจ อ่านไปยิ้มไป

ขอชื่นชมคุณครู อีกทั้งน้องใบเฟิร์น เก่งกันทั้งคู่เลยล่ะค่ะ

หนูคิดว่า หากคุณครูหลาย ๆ ท่าน ยอมรับ และเข้าใจ

ไม่คิดเพียงแต่ สอน ๆ เพื่อความรู้แต่ในตำรา

สังคมเราคงสดใส เด็ก ๆ คงเติบโตมาพร้อมความสุข

เพราะมีคุณครู เข้าใจ แบบนี้ค่ะ อิอิ

บุญรักษาค่ะ ^^

สวัสดีค่ะ

สมชื่อครูใจดีเลยนะคะ

สวัสดีค่ะอาจารย์

  • น้องซิลเวียอ่านแล้วรู้สึกดีใจด้วยค่ะ..น้องใบเฟิร์น..ที่เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น
  • แวะมาเยี่ยมอาจารย์ด้วย..ขอให้เดินทางอย่างระมัดระวังค่ะในช่วงการชุมนุมนี้ค่ะ..

Orchid

เป็นอีกหนึ่งความงภาคภูมิใจ ที่คุณครูให้ศิษย์ที่สามารถทำได้ในสิ่งที่อยากให้เป็น การเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่างต้องอาศัยความอดทน นี่สิครับความภาคภูมิใจอย่างแท้จริง ชื่นชมครูใจดีครับ

สวัสดีครับ คุณครู

ดีใจแทนใบเฟิร์นและเด็กๆที่มีคุณครูคอยดูแล,สอนและเอาใจใส่อย่างดี

ขอให้น้องใบเปิร์นประสบความสำเร็จดั่งทีตั้งใจครับ เอาใจช่วยครับ สู้ๆ

ขอบคุณคุณครูที่แวะไปเยี่ยมและทักทายกันครับ

สวัสดีค่ะ..ขอเป็นแบบอย่าง น้องไอซ์ ในอนาคตค่ะ..จุ๊บ จุ๊บ

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...ห

สวัสดีครับ  รักประเทศไทย  ตำรวจเป็นมิตร  ใกล้ชิดประชาชน

P
สวัสดีวันหยุดค่ะคนไม่มีราก
 

ก๊อก ๆ ๆๆๆๆๆๆ... 

 เที่ยงแล้ว ทานอาหารให้อร่อย จากนั้นต่อด้วย.... 

 กาแฟแห่งมิตรภาพค่ะ 

 (^___^)

 

 

ขอบคุณกาแฟแห่งมิตรภาพค่ะ

วันนี้มารับสมัครนักเรียนค่ะ วันแรกยุ่งแต่เช้าเลย

ตอนนี้เบาลง เลยจะทำงานที่ได้รับมอบ หรือการเตรียมการเรื่องอบรมหลักสูตร

ก่อนทำงาน  ขอแว๊บมาที่บล็อก ดูข่าวคราวค่ะ

สุขสดชื่นวันหยุดค่ะ

คิดถึงอีกตามเคยค่ะ

 

 

 

P

ใบเฟิร์น...นึกว่าผู้หญิง....ฮา....

 

ใบเฟิร์น..คุยกับตัวเองรู้เรื่อง..ค้นพบตัวตนของตัวเอง...

 

จนไม่กล้าบอกว่าเขาต้องการอะไร..คงกลัวคนอื่นหัวเราะ..ฝันของเขา...

โชคดีที่เจอครูใจดีตัวจริงเสียงจริง....ช่วยให้เขาได้เดินทางแสนวิเศษเช่นนี้...

 

แต่อีกหลาย คน...ช่างเจรจากับคนอื่นยิ่งนัก...แต่คุยกับตัวเองไม่รู้เรื่อง...ไม่เข้าใจตนเอง...ไม่รู้จักตัวตนของตัวเอง...ไม่รู้ฝันของตัวเอง...

 

แบบนี้ครูใจดีพอช่วยได้ไหมครับ..??

 

 

ใบเฟิร์น เป็นแมนเต็มร้อย... ดูซิ เรียน นศท.ด้วยแหละเขาเข้มแข็งนะ  แม้แรกๆ จะดูเหมือนเด็กนิ่มๆ  ลูกศิษย์คนนี้ทำให้ครูทึ่งมากๆ

สำหรับคนที่ยังค้นไม่พบตัวเอง ก็พยายามต่อไปนะ... คิดดูก่อนว่าจะช่วยได้มั้ย  ฮ่า ฮ่า  เกษตรอยู่ใกล้ ก็ช่วยไปก่อนละกัน  ล่วงหน้าไปก่อน เดี๋ยวตามไปช่วย  ฮิ ฮิ...

ว่าแต่.... ให้ค่าจ้างเท่าไหร่.... เห็นมั้ยไม่งกเลย    ฮ่า  ฮ่า

ร้อนๆ จัง ไหนว่าเค้าทำฝนเทียมงัยล่ะ...  ร้อนกาย แต่ใจอย่าร้อนนะจ๊ะ   ยิ้ม ยิ้ม และหัวเราะทุกวันนะ  เอิ๊ก ๆๆๆๆ

ระลึกถึงจ้ะ

 

P
สวัสดีค่ะน้องBaby
 

มาชื่นชมครูใจดีและลูกศิษย์ค่ะ 

 

ขอบคุณมากค่ะ  น้องสาวสบายดีนะจ๊ะ วันหยุดไปพักผ่นอที่ไหนเอ่ย?...

เผื่อด้วยนะจ๊ะ

 

P
สวัสดครับผมคุณน้องสามารถ

 
ครูใจดีสร้างหุ่นยนต์ ผมปลูกมะนาว ทางเดียวกันเลยน่ะครับ
### ใครว่า ทางเดินกันเลย  สาขาเดียวกัน วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  ไม่งั้นเขาไม่จัดหลักสูตร ไปอยู่กลุ่มสาระการเรียนรู้เดียวกันหรอก  ฮิ ฮิ  "กลุ่มสาระการเรียนการงานอาชีพและเทคโนโลยี" 
  เราเป็นคนกลุ่มสาระเดียวกัน นะ.... เอ หรือว่า เป็นพวกกลุ่มไร้สาระ ก็ไม่รู้ซินะ...
### ขอหัวเราะ  เป็นเพื่อเจ้าตัวเล็ก นะ  เอิ๊ก ๆๆๆๆ
อย่าว่ากันเน้อ..  คลายเครียด  อากาศมันร้อน  ระวังมะนาวมันตายล่ะ... เดี๋ยวส่งหุ่นยนต์ได้ช่วยรดน้ำที่สวนมะนาวนะจ๊ะ....
 
P
คุณน้องสามารถ
เอ๊า... ร่วมด้วยช่วยกัน รวมพลังลดความรุนแรง.... รักกันไว้เถิด  เราเกิดร่วมแดนไทย
ยิ้มไว้ค่ะ....
    
ไม่มีที่แห่งไหน จะสุขเหมือนเมืองไทยอีกแล้ว   อย่าทะเลาะกันนะจ๊ะ...

ใบเฟิร์นโชคดี ที่มีคนดูแลที่รู้ใจ

           ลูกศิษย์น้อยๆ ของครู ป.1 ขึ้นป.2 ไปแล้วค่ะ

จิราภรณ์  สุขสา

จิราภรณ์์ สุขสา ม.4/1

P
สวัสดีค่ะคุณแสงแห่งความดี

  เห็นรูปคุณครูใจดี อยู่กับเด็ก ๆ 

 ผมรู้สึกนะครับว่า...คุณครูใจดี ภูมิใจมากแค่ไหน 

 ยินดีกับน้องใบเฟริน์ และเพื่อน ๆ ด้วย นะครับ 

และดีใจแทนคนเก่งของครูด้วย ครับ

 

ขอบคุณค่ะ  ขอบคุณคุณแสงแห่ความดี

ที่แสงแห่งความดีงามนี้.....ส่องสว่างเผื่อมายังลูกศิษย์ของครูใจดีเสมอๆ

 ช่วยกันรณรงค์ยุติความรุนแรงนะคะ

ไม่มีที่แห่งไหนจะมีความสุขเท่ากับเมืองไทยอีกแล้ว...

 

P
สวัสดีค่ะครูปริมปราง
 

ชื่นชมค่ะ..ปั้นดินให้เป็นดาวได้ 

 

  ขอบคุณมากค่ะคุณครู  ภาระงานเบาลงบ้างหรือยังคะ ที่โรงเรียนครูใจดี เรื่องรับสมัครนักเรียน ม.๑   ม.๔  และ ปวช.ค่ะ

 สุขสันต์วันหยุดนะคะ 

ระลึกถึงค่ะ  

 

สวัสดีค่ะอาจารย์ P

 

 

น้องใบเฟิร์นเก่งมากเลยนะครับ

เก่งทั้งเรื่องเรียนและสังคม

เข้าใจว่ามีแม่แบบที่ดีทั้งแม่เป็นครูและมีพี่ครูใจดีคอยสั่งสอน

รอดูว่าน้องไปเรียนที่ไหน

เอหรือจะมาเรียนที่เกษตรศาสตร์ ฮ่าๆๆ

 

 

ใบเฟิร์นจะเรียนที่ ม.รังสิตค่ะ เพราะที่นี่มีสาขาที่ใบเฟิร์นต้องการเรียน และใกล้ที่พักค่ะ

แหม...อยากให้ อ.ขจิต รับช่วเป็นครูคนใหม่จังเลย ฮ่า ฮ่า ฮ่า  เฟิร์นจะได้เก่ยิ่งขึ้นกว่านี้อีก  ร้อยเท่า  วันนี้อาจารย์มีเวลาว่างหรืออ งัยคะ...

ทำงานวัน ๓๙  ชั่วโมงเลย.... ฉงฉาน จัง

ระลึกถึงค่ะ

P
สวัสดีค่ะน้อง sOul_ 
 

สวัสดีค่ะ ครูใจดี 

  แวะมาทักทายยามเย็นวันสุขค่ะ อิอิ 

  เรื่องราวของครู น่าประทับใจ อ่านไปยิ้มไป 

  ขอชื่นชมคุณครู อีกทั้งน้องใบเฟิร์น เก่งกันทั้งคู่เลยล่ะค่ะ

  หนูคิดว่า หากคุณครูหลาย ๆ ท่าน ยอมรับ และเข้าใจ

  ไม่คิดเพียงแต่ สอน ๆ เพื่อความรู้แต่ในตำรา

  สังคมเราคงสดใส เด็ก ๆ คงเติบโตมาพร้อมความสุข

  เพราะมีคุณครู เข้าใจ แบบนี้ค่ะ อิอิ

   บุญรักษาค่ะ ^^

 

   

นึกถึงใบเฟิร์นตอนเข้ามาเรียนใหม่ ก็อดยิ้มไม่ได้ทุกทีเหมือนกันค่ะ  จำใบหน้าของเขาได้ สายตาที่เขามองเราในวันแรกที่เจอกันได้แม่นยำ.... ดีใจและปลื้มใจในความพยายามและความสำเร็จในระดับหนึ่งของเรา... เป็นการเริ่มต้นที่งดงามมากค่ะ

 ใบเฟิร์นจะอยู่ในความทรงจำของครูใจดีตลอดไป 

 ขอบคุณมากนะคะที่มาเยี่ยมและให้กำลังใจลูกศิษย์คนนี้ค่ะ  

 

P
สวัสดีค่ะKRUPOM
คิดถึงครูป้อมจังเลย  สรุป gat  pat  ส่ง สทศ. เสร็จเรียบร้อยแล้วหรือคะ....
ที่ กทม.เป็นอย่างไรบ้าง.. ไม่มีเวลาติดตามข่าวเลย...
ครูป้อมสบายดีนะคะ
คิดถึงค่ะ
P
สวัสดีค่ะน้องซิลเวีย 

สวัสดีค่ะอาจารย์

น้องซิลเวียอ่านแล้วรู้สึกดีใจด้วยค่ะ..น้องใบเฟิร์น..ที่เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น

แวะมาเยี่ยมอาจารย์ด้วย..ขอให้เดินทางอย่างระมัดระวังค่ะในช่วงการชุมนุมนี้ค่ะ..

 

 

ขอบคุณน้องน้องซิลเวีย มากๆ  ที่เป็นกำลังใจให้น้องใบเฟิร์น

ช่วงนี้ ครูใจดียังไม่เดินทางไปไหน  เพราะยังไม่เสร็จภาระหน้าที่  คงต้องหลังจากอบภาคฤดูร้อนให้นักเรียนเสร็จก่อนค่ะ  ขอบคุณมากนะคะที่เป็นห่วง

ระลึกถึงค่ะ

 

P
สวัสดีค่ะอาจารย์ทางสายใหม่
 

เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจ ที่คุณครูให้ศิษย์ที่สามารถทำได้ในสิ่งที่อยากให้เป็น การเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่างต้องอาศัยความอดทน นี่สิครับความภาคภูมิใจอย่างแท้จริง ชื่นชมครูใจดีครับ 

 

การจะเปลี่ยนสิ่งใดได้นั้น ต้องใจความอดทน และใจเย็นมากจริงๆ ค่ะ  แต่ผลแห่งความอดทนรอคอย ก็งดงามสมใจ 

ขอบคุณกำลังใจที่มีให้ค่ะ

 

P
สวัสดีค่ะคุณกาแฟ capuchino
 

สวัสดีครับ คุณครู 

 ดีใจแทนใบเฟิร์นและเด็กๆที่มีคุณครูคอยดูแล,สอนและเอาใจใส่อย่างดี

 ขอให้น้องใบเฟิร์นประสบความสำเร็จดั่งทีตั้งใจครับ เอาใจช่วยครับ สู้ๆ 

 ขอบคุณคุณครูที่แวะไปเยี่ยมและทักทายกันครับ 

 

 

ครูใจดีเชื่อว่า ครูทุกคนย่อมมีความปรารถนาที่จะให้ลูกศิษย์ของเรา เจริญเติบโตเป็นพันธุ์ไม้ที่งดงามและมีคุณค่าเสมอ

ขอบคุณมากๆ ค่ะ เป็นมีน้ำใจไมตรีที่ดีเสมอมา

ระลึกถึงค่ะ

 

P
สวัสดีดีค่ะNew.ครูบันเทิง
 

สวัสดีค่ะ..ขอเป็นแบบอย่าง น้องไอซ์ ในอนาคตค่ะ..จุ๊บ จุ๊บ

 

 

มาเมื่อไร พกความสดใสน่ารักมาเสมอ  น้องไอซ์ โชคดีมากๆ  ที่มีคุณแม่ที่น่ารัก  อารมณ์ดี  มองโลกในแง่ดี  แน่แหละ นแบบที่ดี  ไม่ต้องไปหาที่ไหนเลย

รักและคิดถึง  วันนี้วันหยุด  ออกไปเที่ยวไหนกันละจ๊ะ ครอบครัวหรรษา

 

P
สวัสดีค่ะท่านผู้การ พ.ต.อ.ชาญเดช

 

  สวัสดีครับ  รักประเทศไทย  ตำรวจเป็นมิตร  ใกล้ชิดประชาชน

 

สงสารตำรวจดีๆ ที่โดนรังแกค่ะ  ท่านผู้การสบายดีนะคะ

รวมกันรณรงค์ยุติความรุนแรง  หยุดทำร้ายกันค่ะ

 

 

P
ขอบคุณมากๆ ค่ะท่านเบดูอิน
ต้องใช้ความรัก ความเมตตาต่อกัน และให้อภัยให้มากๆ  คนไทยต้องรักการ อย่าให้ความแตกต่างทางความคิด เป็ตัวทำลายมิตรภาพที่ดีต่อกันค่ะ
รวมด้วยช่วยกันนะคะ
PPPP
สวัสดีค่ะหนู iceronii
ไม่เจอกันหลายสัปดาหืเลยนะจ๊ะ  ทำอะไรอยู่ล่ะ...ตามหาตัวไม่เจอเลย  แง  แง....
ทำให้เป็นห่วง  ปวดหัวอยู่ตั้งนาน   น่าตีนักเชียว....
.... เห็นหน้า ก็ใจอ่อน  เอ๊า  ยกโทษ.. ให้ละกัน  ทีหลังอย่าทำ....
รู้ไว้นะว่ารักและเป็นห่วง
     

น่าภูมิใจจัง เด็กๆมีคุณครูใจดีคอยแนะนำ เด็กจึงได้เก่ง และคงก้าวหน้าในอนาคต

ยิ้มๆค่ะ

สวัสดีค่ะ

  • ไม่ได้มาเยี่ยมหลายวัน คิดถึงจังเลย
  • งานยุ่ง  จริงๆ   เพิ่งประกาศผลการสอบเด็กเมื่อวานนี้
  • และก็จัดงานปัจฉิม  ยุ่งกับการต้อนรับครูใหม่
  • ที่เขามาส่งวันนี้ ด้วย  งานซ้อนงาน  ยุ่งทวีคูณ
  • เมื่อคืนกลับบ้านเสียดึก  เหนื่อยจนหลับสนิท ไม่ได้ฝันเลย
  • วันนี้ไปช่วยเก็บของที่โรงเรียนทั้งวัน....
  • เพิ่งได้อ่าน  การเดินทางของน้องใบเฟริ์นเดี๋ยวนี้เอง
  • เก่งจริงๆทั้งครูและศิษย์  ผลของความสำเร็จช่างหอมหวานจริงๆ
  • จะมาส่งข่าวว่า น้องกานต์ กลับจากจีนแล้วเมื่อวานนี้
  • แต่พี่คงไม่ให้เขาเข้ามาเขียนในนี้แล้ว เพราะกลัวสังคม
  • จะทำให้แกเสียใจ  ความไม่เข้าใจกัน แล้วใส่ร้ายป้ายสี
  • ไม่เหมาะกับเด็กๆ ที่ไม่ทันเล่ห์เหลี่ยมและวาทะของคน
  • เขาควรไปหาสังคมของคนในวัยเดียวกัน หรือ ในแวดวงการงานเดียวกัน
  • น้องใจดีคงเข้าใจ  ลูกพี่มีปัญหาเรื่องสุขภาพแล้ว  ไม่อยากให้มีปัญหาเรื่องจิตใจอีก
  • คงหาคนใจดี  ให้ความรัก ความอบอุ่น  กับแกเหมือนคุณครูใจดี คุณครูคิม
  • น้าอ้อย  น้าแมว  และ  ป้าตุ๊ ไม่ได้  ขอขอบคุณน้องด้วย
  • น้องกานต์เขาฝากรูปมาให้คุณแม่ใจดีเขาด้วย

                  

 

ยินดีกับใบเฟิร์นด้วยนะคะ

คิดถึงน้องครูใจดีคะ ว่างเลยถือโอกาสเข้ามาเยี่ยมคะ เห็นมีภาพนักเรียนของน้องครูใจดี เข้ามาทักทายพร้อมด้วยรูป จิราภรณ์ สุขสา นักเรียนมอ 4 คงเอาผลสำเร็จแห่งการตกแต่งภาพ มาส่งครูใจดี พร้อมทักทายด้วยใช่ไหมคะ

-เด็กน้องครูใจดี ที่ได้มีโอกาสสอนเขา เก่งกันทุกๆคนเลยใช่ไหมคะ ที่เห็นก็น้องใบเฟิรืน ชื่อเหมือนผู้หญิง แต่เขาเป็นผู้ชายทั้งแท่ง และเก่งเสียด้วย สาขาคอมพิวเตอร์แอนิมิชั่น อีกหน่อยคงได้ชมหนังสั้นๆของเขา ที่พี่สุเคยเห็นเขาทำเรื่องช้าง แล้วเขาคงจะพัฒนามากยิ่งขึ้นนะคะ  น้องคงภูมิใจมากเลยใช่ไหมคะ ที่ส่งเขาถูกฝั่งฝันคะ

สวัสดีค่ะ

แวะมาทักทายในวันหยุดค่ะ

บรรยากาศในกทม.วันนี้ ทุกคนพากันนั่งเล่น นอนเล่นและดูข่าวอยู่ในบ้านค่ะ

มาร่วมกันส่งกำลังใจ อย่าให้มีเหตุการณ์รุนแรงในกลุ่มคนไทยเลยนะคะ

พักผ่อนให้สบาย ๆ จะได้มีแรงทำงานอย่างมีคุณค่าต่อนะคะ

คิดถึงค่ะ

(^___^)

ถึงพี่ครูใจดี ..ใบเฟิร์น จะไม่ลืมครูใจดีคนนี้เลย ครับครู

มาชม

เห็นกิจกรรมทำดีมีสาระนะครับ...

  • สวัสดีค่ะ พี่จุ๋ม
  • มาแล้ว ๆๆๆๆ มารายงานตัวค่ะ วันที่ 9-12 มี.ค.53 บุษราไปประชุมที่กรุงเทพฯ มาค่ะ ก็เลยไม่ได้ไปเยี่ยมพี่สาวเช่นกันต้องขอโทษจริง ๆ ค่ะ  "ถึงห่างไกล แต่ห่วงใยกันเสมอ เช่นกันค่ะ
  • มาเป็นกำลังใจคนสวย ๆ ด้วยช่อดอกไม้งาม ๆ ค่ะ
  •  

    มาบอกพี่ครูใจดีว่า ว่างแล้วหรือยัง ฮ่าๆๆๆๆๆๆ

    P
    สวัสดีค่ะคุณใบบุญ
     

    น่าภูมิใจจัง เด็กๆ มีคุณครูใจดีคอยแนะนำ เด็กจึงได้เก่ง และคงก้าวหน้าในอนาคต 

     ยิ้มๆค่ะ 

     

    ขอบคุณมากค่ะ  เด็กเขามีพื้นฐานดีด้วย มีคุณแม่ที่เราและเอาใจใส่ สนับสนุนลูกทุกๆ อย่าง  ครอบครัวเป็สิ่งสำคัญค่ะ  เราก็เติมเต็มให้กับเขา ส่งเสริมให้เขาแสดงศักยภาพให้มากที่สุด.... ใบเฟิร์นโชคดี ที่มีคุณแม่ที่รัก และเอาใจใส่ เป็นครอบครัวที่น่านำเป็นแบบอย่างค่ะ 

    ขอบคุณมากค่ะ

     

     

     

    P
    สวัสดีค่ะอาจารย์ดาวเรือง

    ไม่ได้มาเยี่ยมหลายวัน คิดถึงจังเลย

    งานยุ่ง  จริงๆ   เพิ่งประกาศผลการสอบเด็กเมื่อวานนี้

    และก็จัดงานปัจฉิม  ยุ่งกับการต้อนรับครูใหม่

    ที่เขามาส่งวันนี้ ด้วย  งานซ้อนงาน  ยุ่งทวีคูณ

    เมื่อคืนกลับบ้านเสียดึก  เหนื่อยจนหลับสนิท ไม่ได้ฝันเลย

    วันนี้ไปช่วยเก็บของที่โรงเรียนทั้งวัน....

    เพิ่งได้อ่าน  การเดินทางของน้องใบเฟริ์นเดี๋ยวนี้เอง

    เก่งจริงๆทั้งครูและศิษย์  ผลของความสำเร็จช่างหอมหวานจริงๆ

    จะมาส่งข่าวว่า น้องกานต์ กลับจากจีนแล้วเมื่อวานนี้

    แต่พี่คงไม่ให้เขาเข้ามาเขียนในนี้แล้ว เพราะกลัวสังคม

    จะทำให้แกเสียใจ  ความไม่เข้าใจกัน แล้วใส่ร้ายป้ายสี

    ไม่เหมาะกับเด็กๆ ที่ไม่ทันเล่ห์เหลี่ยมและวาทะของคน

    เขาควรไปหาสังคมของคนในวัยเดียวกัน หรือ ในแวดวงการงานเดียวกัน

    น้องใจดีคงเข้าใจ  ลูกพี่มีปัญหาเรื่องสุขภาพแล้ว  ไม่อยากให้มีปัญหาเรื่องจิตใจอีก

    คงหาคนใจดี  ให้ความรัก ความอบอุ่น  กับแกเหมือนคุณครูใจดี คุณครูคิม

    น้าอ้อย  น้าแมว  และ  ป้าตุ๊ ไม่ได้  ขอขอบคุณน้องด้วย

    น้องกานต์เขาฝากรูปมาให้คุณแม่ใจดีเขาด้วย

     
    * งานของครูเข้าตลอดเวลา และยุ่งตลอดเวลา  ก็ต้องหาเวลาผ่อนคลายบ้าง  นิดหน่อยก็ยังดีค่ะ  อย่างการเข้ามาทักทายเพื่อนๆ  ก็ได้พักผ่อนไปอีกอย่าง.. แต่ก็ทำได้ไม่บ่อยนัก ฮิ ฮิ
     
    * ที่โรงเรียน เลื่อนวันปัจฉิมนิเทศออกไปเป็นวันที่ 25 มีนาคม ค่ะ  เพราะ ติดเรื่องการจัดอบรมหวัดสูตร  ทั้งจังหวัด และเป็นช่วงยุ่งเร่องการรับสมัครนักเรียน ฯลฯ ค่ะ 
    * โรงเรียนเป็นศูนย์ประสานงาน ของ สมป.อต. (กลุ่มเครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการมัธยมศึกษา อต.)  และ ผอ.ท่านเป็นประธานกลุ่มฯ  เลยต้องเตรียมงานกัน แบไม่มีวันหยุดค่ะ  (เฉพาะบางคน...)
    * ขอบคุณมากๆ ที่ส่งข่าวน้องกานต์ให้ทราบ   ดีใจที่น้องกลับมาแล้ว
    รูปน้องกานต์ น่ารักเชียว...
         ##  แต่เสียดายที่จะไม่ได้คุย และไม่ได้เจอน้องกานต์.... ## 
    * สังคมใน Gotoknnow   ครูใจดี คิดว่า เต็มไปด้วยผู้ทรงเกียรติ มีคุณธรรมจริยธรรม ไม่น่าจะมีใครทำให้น้องกานต์เสียใจนะคะ... ##
    * ครูใจดีเองก็ไม่เคย เข้าไปเขียนบันทึกที่ไหน... เข้ามาที่นี่แห่งเดียว เพราะตอนแรก ถูกบังคับให้เข้ามา เพราะเรื่อง KM  เมื่อได้เข้ามาก็ได้พบกับสิ่งทีดีๆ หลายอย่างค่ะ  เราเป็น* ผู้เลือกได้ว่าเราควรจะรับสื่อ หรือแลกเปลี่ยนอะไรที่เราคิดว่ามีเป็นประโยชน์และเหมาะสม
    * แต่ครูใจดี เคารพในการตัดสินใจของอาจารย์ค่ะ  ถ้าคิดถึงน้องกานต์ ก็ส่งความคิดถึงผ่านอาจารย์ก็แล้วกันค่ะ
    * ขอบคุณอาจารย์อย่างมากค่ะ ที่ให้เกียรติแล้วไว้ใจครูใจดี
    * ด้วยความคิดถึงค่ะ  ฝากความรักความห่วงใยให้กับน้องกาต์ด้วยค่ะ
       
    P
    สวัสดีค่ะคุณnamsha
     

    ยินดีกับใบเฟิร์นด้วยนะคะ 

     

    ขอบคุณมากค่ะ  ใบเฟิร์นคงดีใจมากๆ  ที่มีผู้คนมาให้กำลังใจเขามากมายเช่นนี้

     

    P
     

    - คิดถึงน้องครูใจดีคะ ว่างเลยถือโอกาสเข้ามาเยี่ยมคะ เห็นมีภาพนักเรียนของน้องครูใจดี เข้ามาทักทายพร้อมด้วยรูป จิราภรณ์ สุขสา นักเรียนมอ 4 คงเอาผลสำเร็จแห่งการตกแต่งภาพ มาส่งครูใจดี พร้อมทักทายด้วยใช่ไหมคะ

     -เด็กน้องครูใจดี ที่ได้มีโอกาสสอนเขา เก่งกันทุกๆ คนเลยใช่ไหมคะ ที่เห็นก็น้องใบเฟิรืน ชื่อเหมือนผู้หญิง แต่เขาเป็นผู้ชายทั้งแท่ง และเก่งเสียด้วย  สาขาคอมพิวเตอร์แอนิมิชั่น อีกหน่อยคงได้ชมหนังสั้นๆ ของเขา ที่พี่สุเคยเห็นเขาทำเรื่องช้าง แล้วเขาคงจะพัฒนามากยิ่งขึ้นนะคะ  น้องคงภูมิใจมากเลยใช่ไหมคะ ที่ส่งเขาถูกฝั่งฝันคะ

     

    ดีใจค่ะที่พี่สาวที่น่ารัก มาเยี่ยม แลดีใจที่พี่ว่างแล้วคิดถึงหนู ไม่ลืมหนู  ขอบคุณมากๆ เคยค่ะ  ลูกศิษย์ เจ้าจิราพร  ส่งภาพที่ทำมาให้ครูชมค่ะ ถึงเข้าจะยังไม่เก่ง แต่ก็มีความพยายามค่ะ  ลูกศิษย์พวกนี้ เวลาทำอะไรก็อยากให้ครูดู ให้ครูติชมค่ะ... ตอนนี้ปิดเทอม ไม่ได้มาโรงเรียน  คงเหงา เลยแต่งภาพส่งมาให้ครูดู  ก็ดีค่ะ ฝึกทำบ่อยๆ  เขาจะได้เก่งๆ และไม่ลืมสิ่งที่เราสอนไป

     

    สำหรับใบเฟิร์น  ยอมรับว่า เป็นเด็กมหัศจรรย์จริงๆ ค่ะ... จากที่ตอนแรก ก็ลุ้นระทึก จะสอนแล้วเขาจะรับหรือเปล่าน๊า  เล่นไม่พูด ไม่คุยเลย... แต่แล้วเขาก็ทำให้เราชื่นใจ ปลื้มใจสุดๆ เลย  

    เขาจะจบแล้ว ก็ใจหายนะ   แต่ก็ดีใจกับเขาที่เขาได้พบความฝัน และมุ่งมั่นที่จะเดินตามเส้นตามไปสู่ฝัน  โดยมีคุณแม่เป็นผู้สนับสนุน และเป็นกำลังใจชั้นยอด

    ขอบคุณพี่สุอีกครั้งค่ะ

    คิดถึงมากๆ เช่นกันค่ะ

     

    P
    สวัสดีค่ะคนไม่มีราก
     

    สวัสดีค่ะ 

     แวะมาทักทายในวันหยุดค่ะ 

     บรรยากาศในกทม.วันนี้ ทุกคนพากันนั่งเล่น นอนเล่นและดูข่าวอยู่ในบ้านค่ะ 

     มาร่วมกันส่งกำลังใจ อย่าให้มีเหตุการณ์รุนแรงในกลุ่มคนไทยเลยนะคะ 

     พักผ่อนให้สบาย ๆ จะได้มีแรงทำงานอย่างมีคุณค่าต่อนะคะ

     คิดถึงค่ะ

     (^___^)

     

     

    ขอบคุณมากค่ะ  ที่มาเยี่ยม และแจ้วข่าวชาว กทม.

    แล้ววันนี้เป็นอย่าวไรกันบ้านะ...

    ที่โรงเรียนก็ทำงานกันตามปกติค่ะ... รักสมัครนักเรียน  สรุปงาน

    เตรียมอบรมทำหลักสูตรสถานศึกษา 17-18 มีนาคม 19  มีนาคม เห็นว่ามีประชุมอีก ยังไม่เห็นรายละเอียด...

    ********************

    เมื่อกี้ มีประกาศเรื่องด่วน จาก สพท.  ให้ส่งสมุดบันทึกความดี ดี  พรุ่งนี้   โห... อีกแล้ว....

    เป็นแบบนี้อีกละ... แจ้งวันนี้   (บ่ายแก่ๆ...)  ส่งพรุ่งนี้  เฮ่อ...

    คิดถึงค่ะ... วันนี้คงไม่ได้ไปเยี่ยมแล้วหละ   งานเข้าอีกแล้ว

    คิดถึงมากมายค่ะ

                  

     

    P
    สวัสดีค่ะน้องปิ่นธิดา
     

    ถึงพี่ครูใจดี ..ใบเฟิร์น จะไม่ลืมครูใจดีคนนี้เลย ครับครู 

     

    ว๊าว!... มีคนพูดแทนใบเฟิร์นด้วย   งั้นฝากน้องปิ่ด้วย นะว่า  ครูใจดี ก็จะไม่มีวันลืมใบเฟิร์นเลยเหมือนกัน

    ขอบคุณมากๆ  นะจ๊ะน้องสาว  งานเบาหรือยัง

    ซัมเมอร์นี้ไปเที่ยวพักผ่อนที่ไหนค่ะ  เผ่อด้วย  พี่จะเข้าวัดปฏิบัติธรรม  ตามประสาผู้สูงอายุค่ะ

    ชอบภาพนี้ของน้องปิ่นมาก  มันเป็น สามสิ่งที่มีค่กำฃกับชีวิต จริงๆ ด้วยค่ะ

    ขอบคุณมากค่ะ

     

    P
    สวัสดีค่ะอาจารย์ umi
     

    มาชม 

     เห็นกิจกรรมทำดีมีสาระนะครับ... 

     

    ขอบพระคุณค่ะอาจารย์ ยูมิ ที่มาเยี่ยมชม

    อาจารย์สบายดีนะคะ  ของให้มีความสุขทุกวันที่

     

     

    P
    สวัสดีค่ะน้องนก : บุษรา

     

    • สวัสดีค่ะ พี่จุ๋ม
    • มาแล้ว ๆๆๆๆ มารายงานตัวค่ะ วันที่ 9-12 มี.ค.53 บุษราไปประชุมที่กรุงเทพฯ มาค่ะ ก็เลยไม่ได้ไปเยี่ยมพี่สาวเช่นกันต้องขอโทษจริง ๆ ค่ะ  "ถึงห่างไกล แต่ห่วงใยกันเสมอ เช่นกันค่ะ
    • มาเป็นกำลังใจคนสวย ๆ ด้วยช่อดอกไม้งาม ๆ ค่ะ

     

    มาแล้วๆ ๆๆ  น้องสาวมาแล้ว  ฮิ  ฮิ  ดีใจ อ่ะนะ... คิดถึอยู่หลายวันเชียว...

    คือ เป็นห่วง แกรงว่าคุณพ่อจะไม่สบาย  จำได้ว่า คุณหมอ โรงพยาบาลตากสิน นัดช่วงเดือนมีนา  (ถ้าจำไม่ผิดนะ)  ยังคิดว่าน้องนก ไปทำธุระเรื่อคุณเสียอีก

     อย่างที่บอกนั่นปหละค่ะ....."ถึงห่างไกล แต่ห่วงใยกันเสมอ"  ว่างเมื่อไหร่ ก็มา  พี่เองก็ไม่ได้ไปเยี่ยมใครเหมือนกันค่ะ

    ขอบคุณสำหรับดอกไม้ " กุหลาบสีม่วง ที่แสนจะถูกใจ"  รู้ใจอย่างนี ไม่ให้รักได้งัย...

    คิดถึงมากๆ นะ  อย่างแรง  อย่างแรง...

     

    สวัสดีคะ ครูใจดี....

    แวะมาทักทาย เยี่ยมเยี่ยนคุณครูคะ ^^

    P
    สวัสดีค่ะอาจารย์ ขจิต ฝอยทอง
     

    มาบอกพี่ครูใจดีว่า ว่างแล้วหรือยัง ฮ่าๆๆๆๆๆๆ 

     

    *  แหมๆ ๆ  วันนี้ ท่านดอกเตอร์ ร่าเริงมาเชียวนะจ๊ะ... หัวเราะ มาแต่ไกลเชียว..

    * รู้สึกว่า ครูภาษาอังกฤษ จะสับสนกับภาษาไทยนะ  "มาบอกพี่ครูใจดีว่า ว่างแล้วหรือยัง ฮ่าๆๆๆๆๆๆ" 

     

    * ตกลงว่า จะมาบอก หรือมาถามคะ  ว่า ว่างหรือยัง???

     

    ไม่เป็นไร  ตอบก็ได้  สมมติว่า มาถาละกัน  ฮา  เกือบว่าง  แต่ยังไม่ว่างค่ะ... เมื่อก้ งานเข้า เรื่องบันทึกความดี  สพท. แจ้งเมื่อบ่ายนี้ แต่ให้ส่งพรุ่งนี้  แง  แง...

    กำลังเตรียมการเรื่อง อบรมทำหลักสูตร พี่กำลังดีไซน์เกียรติผู้เข้าอบรมอยู่  เดี๋ยวคืนนี้ปั่น บันทึกความดีอีกละ

    เอ... น้องอาจารย์ ถามแบบนี้  จะชวนไปไหนหรอ  ฮิ ฮิ  จะให้ช่วยอะไรก็บอก  ถ้าสามารถช่วยได้ก็จะยินดีค่ะ

     

     

    P
    สวัสดีค่ะคุณεöз. . . NinG-WerN . . .εöз
     

    สวัสดีคะ ครูใจดี.... 

     แวะมาทักทาย เยี่ยมเยี่ยนคุณครูคะ ^^

     

    ขอบคุณค่ะ ที่ให้เกียรติเข้ามาทักทาย และเยี่ยมเยียน

    ยินดีที่ได้รู้จัก  ตามไปไปอย่าง เรื่องปะยางรถมาแล้ว... เป็นกลยุทธ์การโฆษณาค่ะ แล้วแต่ว่าผู้บริโภคจะตัดสินใจ ค่ะ

    ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

     

    แวะมาเยี่ยมยามเลิกงานค่ะ

    ...ถ้ามีครูอย่างครูใจดีเยอะ ๆ ชีวิตเด็ก ๆ คงเดินไปสู่อนาคตที่ดีกันเยอะนะคะ

    ขนาดลูกชายดิฉัน อยู่"มหาลัย" เรียนปี 1 มา 2 ปี 2 มหาลัยแล้ว ยังค้นพบตัวเองไม่เจอ

    คำตอบคือเรียนได้ แต่ไม่ได้ชอบสิ่งที่เรียน

    เขาไม่ได้เจอครูอย่างครูใจดีเหมือนอย่างใบเฟิร์น

    ที่จริงความสามารถของเขาคล้ายใบเฟิร์น

    พ่อแม่ก็ช่วยสนับสนุนได้ส่วนหนึ่งเท่านั้น

    ใครเป็นลูกศิษย์ครู...ถือว่าเป็นเด็กมีบุญจริง ๆ ค่ะ

    • แวะมาเติมกำลังใจให้ในยามที่คนไทยขาดความสามัคคีกัน
    • รักษาสุขภาพด้วย
    • มหา จะอยู่ในสถานภาพใดก็ตาม  ว่างก็จะเข้ามาทักทายครูใจดีด้วย

     

    • สวัสดีค่ะ  คุณครูใจดีP
    • ขอบพระคุณที่ส่งข่าวค่ะ
    • รักษาสุขภาพนะคะ 
    • คนเก่งคนดีล้วนต้องทำงานหนักเป็นสัจธรรมของชีวิตค่ะ
    • ขอให้มีความสุขกับภาระหน้าที่ของชีวิตนะคะ
    • ระลึกถึงเสมอเช่นกันค่ะ
    • ส่งภาพมาให้ชมแทนความคิดถึงค่ะ
      (เข้าค่ายอนุรักษ์ธรรมชาติกับนักเรียนชั้น ม.๖ ที่แก่งกระจาน จ.เพชรบุรีค่ะ)

               
    • สวัสดีค่ะ พี่จุ๋ม
    • อุตส่าห์แวะมาส่งข่าวคราวว่างานเข้าอีกแล้วพี่สาวเรา ว่างเมื่อไหร่ค่อยมาทักทายกันนะค่ะ พี่จุ๋มไม่ว่าง แต่นกว่างนี่นาแล้วนกจะเข้ามาให้กำลังใจพี่จุ๋มบ่อย ๆ นะค่ะคนดี
    • เรื่องการเมืองก็จะพยายามเข้าใจค่ะ ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดก็เพียงพอแล้วอย่างพี่จุ๋มว่าก็ดีค่ะ

    ว่างเข้ามาเยี่ยมอีกแล้วคะ เห็นไปสั่งลาใครหลายคน ว่าช่วงนี้จะไม่ว่าง ไม่เป็นไรคะ เข้าใจคนหัวฟูที่สุดเลย ว่างแล้วค่อยมาเยี่ยมเยียนกันนะคะ พี่สุก็เหมือนไม่ว่างคะ ไกวเปล แต่มือไกลคอมเหลือเกิน กำลังจะย้ายเปลมาใกล้ๆคอม จะได้เขียนไปเยี่ยมทุกคนที่คิดถึงกันคะ แล้วก็ไกวเปลไปด้วย เขียนไปด้วยคะ กำลังคิดวางแผนอยู่ จะได้ไม่ห่างเหินกัน มากนัก ไปเถอะนะไปทำภาระกิจของตนเองให้เสร็จคะ

    ดอกไม้สวย สีชมพูด้วย หนึ่งกำลังใจให้คนเก่งคะ คิดถึงเสมอนะคะ

    • หวัดดีค่ะ
    • ยินดีกับน้องใบเฟิร์น คนเก่งด้วยค่ะ

    สวัสดีค่ะ

    มาเยือน และส่งกำลังใจไว้ให้ สู้กับ "งานหนัก" ค่ะ

    ทำงานให้สนุก มีความสุข ผ่อนคลายไปพร้อม ๆ กันนะคะ

    ด้วยความระลึกถึงค่ะ

    (^___^)

    ถึงแม้ว่างานยุ่ง แต่ด้วยความสามารถส่วนตัวสมารถมาก่อกวนพี่ได้ ฮ่าๆๆ ถ้าจัดค่ายภาษาอังกฤษจะไปช่วยครับ....แต่ต้องบอกล่วงหน้าหน่อยนะครับ...

    ปรบมือให้ดังๆก้องฟ้าเลย

    ***ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต

    คือการค้นพบความต้องการที่แท้จริงตัวเอง

    เพราะยังมีคนอีกมากมายที่ใช้ชีวิตอยู่ในโลกใบนี้

    อย่างไม่รู้เหตุผล และใช้ชีวิตอย่างไร้ความหมาย..

    *** พบปัญหาเช่นนี้มาหลายครั้งเช่นกัน

    *** เป็นความโชคดีของน้องเฟิร์นที่พบแต่กัลยาณมิตรทุกวัย

    *** ขอบคุรเรื่องราวดีๆนี้ค่ะ

    สวัสดีครับคุณครู  ขอแสดงความยินดีพร้อมเป็นกำลังใจให้กับน้องใบเฟิร์นและคุณครูใจดีครับ

    น้องใบมะนาวน่าสงสารกว่าน้องใบเฟิร์นน่ะครับคุณครู ช่วงนี้ไม่ค่อยได้เจอคุณครูสงสัยไปบริจาคเลือดแน่ ฮิๆๆๆๆๆๆๆ

    สวัสดียามบ่ายค่ะ

    สงสัยงานคงยุ่ง คงเยอะจนหัวฟู....

    ทานข้าวให้อิ่ม ๆ นะคะ จะได้มีแรงไว้สู้กับงานมหาศาล

    ตอนงานมาก ๆ คนไม่มีรากมักจะหาเวลา "เบรค" ด้วยการออกไปเดิน สูดหายใจลึก ๆ ช้า ๆ สัก 4-5 ครั้ง สดชื่นเลยค่ะ

    ชวนดื่มกาแฟมิตรภาพถ้วยโปรดดีกว่า

    คิดถึงและส่งกำลังใจให้ค่ะ

    (^___^)

    จัดให้หนึ่งแก้วครับ คุณครู

    คงจะหายร้อนบ้างน่ะครับ ว่าแต่ว่า ใครปาหิน!!!!

    แล้วแวะมาอีกนะคะคุณครู ^^

    รักประเทศไทย  ตำรวจเป็นมิตร  ใกล้ชิดประชาชน

    ขอบคุณมากนะครับ...

    ยรรยายไดดีจัง.

    สวัสคีค่ะครูใจดีที่เคารพรักคิดถึงครูมากๆเลยน่ะค่ะ หัวใจสีม่วงเอาภาพครูจุ่มคนสวยถ่ายตอนงานกีฬาสีของ ร.ร. เราในปี 52 ไงค่ะ หวังว่าครูคงจำได้น่ะค่ะ

     

     

                                         

     

    ประทับใจคุณครู ศุภมาศ คุณครูใจดี มากๆ ความตั้งใจความพยามได้ผลสำเร็จที่น่าภูมิใจอย่างมากๆนะคะ ขอให้ใบเฟริน์และเพื่อนๆ ได้เรียนที่ตัวเองอยากเรียนทุกๆคนค่ะ ดีใจกับคุณครูใจดีนะคะลูกศิษย์รัก และทำให้เขาเป็นคนเก่งและเป็นเด็กดี          ขนมจากตลาดสามชุก 100 ปี มาฝากค่ะ

                          

                         

    P
    สวัสดีค่ะคุณ nana งาน พสว.ศอ.8
     

    แวะมาเยี่ยมยามเลิกงานค่ะ 

     ...ถ้ามีครูอย่างครูใจดีเยอะ ๆ ชีวิตเด็ก ๆ คงเดินไปสู่อนาคตที่ดีกันเยอะนะคะ

     ขนาดลูกชายดิฉัน อยู่ "มหาลัย" เรียนปี 1 มา 2 ปี 2 มหาลัยแล้ว ยังค้นพบตัวเองไม่เจอ

     คำตอบคือเรียนได้ แต่ไม่ได้ชอบสิ่งที่เรียน 

     เขาไม่ได้เจอครูอย่างครูใจดีเหมือนอย่างใบเฟิร์น 

     ที่จริงความสามารถของเขาคล้ายใบเฟิร์น 

     พ่อแม่ก็ช่วยสนับสนุนได้ส่วนหนึ่งเท่านั้น 

     ใครเป็นลูกศิษย์ครู...ถือว่าเป็นเด็กมีบุญจริง ๆ ค่ะ

     

       

    * ขอบคุณมากค่ะคุณนา  คงไม่ถึงขนาดนั้นหรอกค่ะ

     * ครูทุกท่าน เป็นครูที่ดี และทำหน้าที่ของตนเองอย่างเต็มความสามารถอยู้แล้วค่ะ

     * ลูกชายของคุณนา  เรียนมหาวิทยาลัยแล้วหรือคะ... ให้เวลาเค้าอีกนิดนะคะ  ครูใจดีเชื่อว่าเค้าต้องค้นพบตัวเองไว้อย่างแน่นอน... เพราะมีคุณแม่ที่แสนดีและเป็นห่วงเป็นใย ดูแลและแนะนำแนวทางที่ดีแก่เขา

     * ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ 

     

     

    ขอบพระคุณ ครับ

     

    ขอบคุณเช่นเดียวกันค่ะคุณแสงแห่งความดี  P
      
    P
    สวัสดีค่ะพี่ชายและครอบครัว มาวงษ์

    แวะมาเติมกำลังใจให้ในยามที่คนไทยขาดความสามัคคีกัน

    รักษาสุขภาพด้วย

    มหา จะอยู่ในสถานภาพใดก็ตาม  ว่างก็จะเข้ามาทักทายครูใจดีด้วย

     

     

    * เป็นพี่ชายที่คอยห่วงใยน้องสาวเสมอๆ  พี่ชายคนนี้ เปี่ยมด้วยความเมตตากรุณา สมกับเป็นชายชาติทหารจริงๆ

    * บ้านเมืองวุ่นวาย  แต่ดีที่ไม่มีเหตุรุนแรง... ทางทหารเป็นอย่างไรบ้างจ๊ะ?

    * หนูเป็นกำลังใจให้พี่ และทหารทุกคนค่ะ

     

    P
    ขอบคุณมากค่ะคุณครูธรรมทิพย์

    สวัสดีค่ะ  คุณครูใจดี P 

    ขอบพระคุณที่ส่งข่าวค่ะ

    รักษาสุขภาพนะคะ 

    คนเก่งคนดีล้วนต้องทำงานหนักเป็นสัจธรรมของชีวิตค่ะ

    ขอให้มีความสุขกับภาระหน้าที่ของชีวิตนะคะ

    ระลึกถึงเสมอเช่นกันค่ะ

    ส่งภาพมาให้ชมแทนความคิดถึงค่ะ
    (เข้าค่ายอนุรักษ์ธรรมชาติกับนักเรียนชั้น ม.๖ ที่แก่งกระจาน จ.เพชรบุรีค่ะ)

     

     

    * คุณครูใจบุญขา... ตามไปเยี่ยมค่ายฯ มาแล้ว... ประทับใจมากค่ะ.. วันนี้จะตามไปดูดาวนะคะ.... เตรียมหาขนมไว้รอด้วยค่ะ

    * ขอบคุณที่ห่วงใยค่ะ

     

    P
    สวัสดีค่ะน้องนก
     

    สวัสดีค่ะ พี่จุ๋ม 

     อุตส่าห์แวะมาส่งข่าวคราวว่างานเข้าอีกแล้วพี่สาวเรา ว่างเมื่อไหร่ค่อยมาทักทายกันนะค่ะ พี่จุ๋มไม่ว่าง แต่นกว่างนี่นาแล้วนกจะเข้ามาให้กำลังใจพี่จุ๋มบ่อย ๆ นะค่ะคนดี 

     เรื่องการเมืองก็จะพยายามเข้าใจค่ะ ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดก็เพียงพอแล้วอย่างพี่จุ๋มว่าก็ดีค่ะ 

      

      

     * ขอบคุณที่มาเยี่ยม และเข้าใจกันค่ะ น้องสาวน่ารักเสมอ

     * ดีแล้วค่ะ... การเมืองยุ่งแล้วปวดหัว  ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดดีกว่า

     

    P
     

    ว่างเข้ามาเยี่ยมอีกแล้วคะ เห็นไปสั่งลาใครหลายคน ว่าช่วงนี้จะไม่ว่าง ไม่เป็นไรคะ เข้าใจคนหัวฟูที่สุดเลย ว่างแล้วค่อยมาเยี่ยมเยียนกันนะคะ พี่สุก็เหมือนไม่ว่างคะ ไกวเปล แต่มือไกลคอมเหลือเกิน กำลังจะย้ายเปลมาใกล้ๆคอม จะได้เขียนไปเยี่ยมทุกคนที่คิดถึงกันคะ แล้วก็ไกวเปลไปด้วย เขียนไปด้วยคะ กำลังคิดวางแผนอยู่ จะได้ไม่ห่างเหินกัน มากนัก ไปเถอะนะไปทำภาระกิจของตนเองให้เสร็จคะ  

     

     

    ขอบคุณพี่สุที่แสนดีมากๆ ค่ะ

    ก็ไม่เชิงสั่งลาค่ะ  พอมีเวลาอยู่นิดหน่อย ก็เลยบอกกันไว้  เดี๋ยวจะว่าหายไปไหน...

    พอดีหมดเวลาเสียก่อน ไม่ทันไปบอกพี่สุ  ปล่อยให้พี่สุเห็นเองจากบล็อกเพื่อนสมาชิก  ต้องขอโทษด้วยนะคะ... ไม่ได้เลือกปฏิบัติค่ะ  แต่มีเวลาน้อยจริงๆ ค่ะ

    ตอนนี้ย้ายคอม ไว้ข้างเปลแล้วใช่ไหมคะ   ดีจัง อีกซักพักหนูว่าง จะได้ไปคุยกับพี่สุได้บ่อยๆ แล้วค่ะ

    คิดถึงเสมอค่ะ

     

    P
    ขอบคุณมากค่ะคุณอ้อยควั้น_ชายแดนใต้

    หวัดดีค่ะ

    ยินดีกับน้องใบเฟิร์น คนเก่งด้วยค่ะ

     

    ใบเฟิร์นคงดีใจไม่น้อย ที่มีผู้คนให้กำลังใจเขามากมายขนาดนี้

    ขอบคุณแทนใบเฟิร์นอีกครั้งค่ะ

     

    P
    ขอบคุณมากๆๆ ค่ะ คนไม่มีราก
     

    สวัสดีค่ะ 

     มาเยือน และส่งกำลังใจไว้ให้ สู้กับ "งานหนัก" ค่ะ 

     ทำงานให้สนุก มีความสุข ผ่อนคลายไปพร้อม ๆ กันนะคะ 

    ด้วยความระลึกถึงค่ะ 

     (^___^)

     

     

    เป็นกำลังใจที่มีคุณค่ะต่อจิตใจมากค่ะ  ครูใจดีสู้บ่ยั้น เพราะได้รับกำลังใจที่ดีจากเพื่อน

    คิดถึงมากมายค่ะ

     

     

     

     

     

     

    P
    จริงๆ นะจ๊ะ ท่านน้องดอกเตอร์ติดดิน 

      

     

    ถึงแม้ว่างานยุ่ง แต่ด้วยความสามารถส่วนตัวสมารถมาก่อกวนพี่ได้ ฮ่าๆๆ ถ้าจัดค่ายภาษาอังกฤษจะไปช่วยครับ....แต่ต้องบอกล่วงหน้าหน่อยนะครับ... 

     

     

    ** เก่งจริงนะ...จ้า..หรอกว่าตัวเองเก่ง  คนอะไรไม่ ขนาดเบอร์โทร. เรา ยังหาได  โอ๊ย!...ไม่ธรรมดาจริงๆ 

    ** พูดแล้วห้ามคืนคำล่ะ... ไม่งั้นจะแช่ง ให้ไม่ได้เจอนางวาสิฏฐี    ฮ่า ฮ่า

    ** ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

     

    P  ปรบมือให้ดังๆก้องฟ้าเลย 
    ท่านอาจารย์ P k-kukiat ขา ฟัง  เอ้ย!... อ่านนะคะ
    ไม่เห็นได้ยินเลย  อาจารย์อู้บ่แต้...ฮา.. ถ้าอู้แต้ๆ  ลูกศิษย์ต้องได้ยินซิคะ...
    แง.... แง... ไม่ยอมๆ  เอาดังกว่านี้อีก  ฮ่า ฮ่า
    ** ขอโทษนะคะ  ลูกศิษย์ เล่นเป็นเด็กอีกละ... ให้ตีก็ได้...ตีเบาๆ ก็แล้วกัน  ฮิ ฮิ
    ** ขอบพระคุณมากค่ะ ที่อาจารย์อุตส่าห์มาเยี่ยม
    ** ไม่ต้องพูด หรือเขียนอะไรยาวๆ หรอก (อาจารย์บอกว่าพิมพ์ไม่เก่ง พิมพ์ไม่ทันความคิด  ฮา)  แค่เห็นอาจารย์มาก็ดีใจแล้ว  มีกำลังใจทำงานขึ้นเยอะเลย
    ** เห็นอาจารย์ทำงานไม่ได้พักเลย  เหนื่อยมั้ย??  แต่ดีนะที่อาจารย์ไม่ขับรถเองแล้ว ช่วงนั่งรถก็มีเวลาพักผ่อน และได้อ่านหนังสือ ดีค่ะ
    ** ขอให้อาจารย์มีความสุข หายจากความเจ็บป่วยนะคะ
    *** ด้วยความเคารพเป็นอย่างสูงค่ะ

     

    P
    สวัสดีค่ะอาจารย์กิติยา เตชะวรรณวุฒิ
     

    ***ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต

     คือการค้นพบความต้องการที่แท้จริงตัวเอง 

     เพราะยังมีคนอีกมากมายที่ใช้ชีวิตอยู่ในโลกใบนี้ 

     อย่างไม่รู้เหตุผล และใช้ชีวิตอย่างไร้ความหมาย.. 

     *** พบปัญหาเช่นนี้มาหลายครั้งเช่นกัน

     *** เป็นความโชคดีของน้องเฟิร์นที่พบแต่กัลยาณมิตรทุกวัย

     *** ขอบคุณเรื่องราวดีๆ นี้ค่ะ

     

     

    ** เมื่อพบปัญหา ขอเพียงอย่าท้อ.... เหนื่อยก็หยุดพัก  มีแล้วแล้วก็เดินต่อไปค่ะ...

    ** ครูใจดีเชื่อเสมอว่า... "วันพรุ่งนี้ ย่อมดีขึ้นค่ะ"

    ** เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่มีความฝันค่ะ

    ** ระลึกถึงค่ะ...

     

    P
    ขอบคุณมากๆ ค่ะ หนุ่ม กร~natadee

     

    ขอแสดงความยินดีพร้อมเป็นกำลังใจให้กับน้องใบเฟิร์นและคุณครูใจดีครับ 

     

     

    * น้ำใจไมตรีที่มีให้ ตลอดจนความปรารถนาดีต่อกัน เป็นสิ่งที่ใค่และเป็นกำลังใจในการต่อเติมฝันได้ดีที่สุดค่ะ

    * ขอบคุณจริงๆ  

     

    PP
    D' ค่ะ คุณสามารถ
     

    * น้องใบมะนาวน่าสงสารกว่าน้องใบเฟิร์นน่ะครับคุณครู ช่วงนี้ไม่ค่อยได้เจอคุณครูสงสัยไปบริจาคเลือดแน่ ฮิๆๆๆๆๆๆๆ 

    (ครูใจดีก็สงสารน้องใบมะนาสเหมือนกัน.... แต่เป็นน้องมะนาวที่บ้านครูใจดีนะ   ฮา...)

     * รักษาสุขภาพด้วยน่ะครับ 

    (ขอบคุณที่เป็นห่วงค่ะ... จะพยายามขอรับ..)

    (ขอบคุณกุหลาบงาม.... แต่อยากได้ต้นมะนาวที่ออกลูกเต็มต้น มาไว้ที่บ้านมากกว่า  ให้ได้เปล่า...ฮา)

    (...ตอบแทนความห่วงใย ยกให้ทันคันเลย...)

     

     

    P
    ขอบคุณค่ะคนไม่มีราก
     

    สวัสดียามบ่ายค่ะ 

     สงสัยงานคงยุ่ง คงเยอะจนหัวฟู.... 

     ทานข้าวให้อิ่ม ๆ นะคะ จะได้มีแรงไว้สู้กับงานมหาศาล 

     ตอนงานมาก ๆ คนไม่มีรากมักจะหาเวลา "เบรค" ด้วยการออกไปเดิน สูดหายใจลึก ๆ ช้า ๆ สัก 4-5 ครั้ง สดชื่นเลยค่ะ

     ชวนดื่มกาแฟมิตรภาพถ้วยโปรดดีกว่า 

     คิดถึงและส่งกำลังใจให้ค่ะ 

     (^___^)

     

     

    P คนไม่มีราก คะ รู้มั้ย เป็นคอฟฟีเบรค ที่ถูกใจมากๆ เลย...  รู้ใจอย่างนี้ จะไม่ให้รักได้งัยนิ....

    ** ปฏิบัติตามคำแนะนำแล้วค่ะ  ทำงานยุ่งๆ พัก สูดลมหายใจยาวๆ ลึก 5 - 10 นาที  ดื่มกาแฟถ้วยโปรด  แล้วค่อยเริ่มทำงานใหม่   ครบถ้วนเลย

    ** เห็นมั้ย ครูใจดี ไม่ดื้อเลย 

    ** ขอบคุณค่ะ

     

    อยากจะบอกว่า สุดยอกเลยค่ะอาจารย์ อยากเก่งแบบพี่ใบเฟิร์นจังค่ะ

                             

    P
    ขอบคุณค่ะคุณหมอมะนาว
    น้ำมะนาว ท่าทางจะอร่อย ใช้มะนาวที่สวนหรอก  แต่เอ.... รสชาต มันออกเค็มๆ นะ 

    คงจะหายร้อนบ้างน่ะครับ ว่าแต่ว่า ใครปาหิน!!!!

     

    ** คลายร้อนได้เยอะเลยแหละ  พักหลังนี้ เรา 2 คน โดนปาหินบ่อยนะ  เพราะปากไม่ค่อยเข้าหูชาวบ้านเท่าไหร่  ประเภท สร้างศัตรูไว้เยอะ..... ขัดผลประโยชน์ชาวบ้าน   อีกหน่อยคงไมแค่ก้อนหิน...นะ...  

     

     P

    สวัสดีค่ะ น้อง εöз. . . NinG-WerN . . .εöз
     

               แล้วแวะมาอีกนะคะคุณครู ^^          

     

    ขอบคุณมากๆ ที่ให้เกียรติแวะเข้ามาอีกครั้ง 

     มีความสุขทุกๆ วันนะคะ

     

    P
    สวัสดีค่ะท่านผู้การ พ.ต.อ.ชาญเดช
      รักประเทศไทย  ตำรวจเป็นมิตร  ใกล้ชิดประชาชน 

     

    ** ตำรวจที่ดี ประชาชนก็อุ่นใจค่ะท่าน  

    *** ขอบคุณมากค่ะ

     

    P
    สวัสดีค่ะคุณราชิต สุพร
     ขอบคุณมากนะครับ... 

     ยรรยายได้ดีจัง.

     

     

     

    * เรื่องที่เกิดขึ้นจริงๆ และประทับใจ เราสามารถเล่าได้เรื่อยๆ ไม่ติดขัด รู้สึกอย่างไร เกิดอะไรขึ้นบ้าง  เราจะจดจำได้อย่างแม่นยำ

    อีกอย่างครูใจดี เป็นคนจำรายละเอียดทุกข์ที่เข้ามาในชีวิตได้ละเอียดค่ะ ไม่เคยลืม

    ขอบคุณมากค่ะ

     

    P
    สวัสดีจ้ะหัวใจสีม่วง
     

    สวัสคีค่ะครูใจดีที่เคารพรักคิดถึงครูมากๆเลยน่ะค่ะ หัวใจสีม่วงเอาภาพครูจุ่มคนสวยถ่ายตอนงานกีฬาสีของ ร.ร. เราในปี 52 ไงค่ะ หวังว่าครูคงจำได้น่ะค่ะ

     

    * ขอบใจมากๆ  ปิดเทอม ไปอยู่ต่างจังหวัด ยังอุตสาห์มาทักทายครู

    * คิดถึงลูกศิษยฺทุกคน มากๆ ด้วย  ครูยังมาทำงานทุกวัน วันที่ 2- 4 เม.ย. มอบตัว ม. ม.4 และ ปวช.  คงจะคึกคัก และหายเหงาบ้าง 

    * ขอบใจนะจ๊ะ ที่เอารูปวันกีฬาสีมาให้ดู  ครูพึ่งเห็นนี้แหละ

     

    P
     
    สวัสดีค่ะคุณกานดา น้ำมันมะพร้าว
     
     

    ประทับใจคุณครู ศุภมาศ คุณครูใจดี มากๆ ความตั้งใจความพยามได้ผลสำเร็จที่น่าภูมิใจอย่างมากๆนะคะ ขอให้ใบเฟริน์และเพื่อนๆ ได้เรียนที่ตัวเองอยากเรียนทุกๆคนค่ะ ดีใจกับคุณครูใจดีนะคะลูกศิษย์รัก และทำให้เขาเป็นคนเก่งและเป็นเด็กดี         

     ขนมจากตลาดสามชุก 100 ปี มาฝากค่ะ

     

     

    * ขอบคุณมากค่ะคุณกานดา

    * ขอบคุณแทนใบเฟิร์นด้วยค่ะ

    * ขอบคุณ ขนมหวานจากตลอด สามกชุก  น่าทานมาก  คงต้องหาโอกาสไปเที่ยวบ้างค่ะ

    * ระลึกถึงค่ะ

     

      P

    สวัสดีจ๊ะปลายดาว
    อยากจะบอกว่า สุดยอดเลยค่ะอาจารย์  อยากเก่งแบบพี่ใบเฟิร์นจังค่ะ
    อยากเก่งเหมือนพี่เข้า ต้องขยันฝึกฝน  ทำบ่อยๆ  แม้ว่ามันจะยก ก็อย่าท้อ นะจ๊ะ  ที่สำคัญ ครูพร้อมที่จะช่วย ลูกศิษย์ของครูทุกคน
    อย่าลืมนะจ๊ะ  ต้องสู้ อดทน เพียรพยายาม  ไม่มีอะไรเกิดความสามารถและความเพียรของเราไปได้หรอก นะจ๊ะ
    รักพลอยเสมอ...เมื่อไหร่จะกลับจาก รอ.   ส่งข่าวด้วยนะจ๊ะ
    คิดถึงลูกศิษย์ ที่น่ารักมากๆ

    พีจุ๋ม เขาเป้นคนใจดีกับลูกศิษย์อย่างนี้ มานานแล้สค่ะ อยู่ที่ไหน ก็จะทุ่มเทกับลูกศิษย์ตลอด นักเรียนคนไหนที่อยู่กับพี่จุ๋ม

    จะได้แต่ความรักความเมตตา เสมอ เว้นแต่ว่าเด็กคนนั้น จะยอมรับความรัก และ เมตตาจากครูจ๋ม หรือเปล่าเท่านั้น

    รู้ดีเพราะเคยอยู่โรงเรียนเดียวกันมาก่อนค่ะ

    P
    สวัสดีจ้น้องสาวยามเมื่อลมพัดหวน
    * โอ๊ะโอ... ขอโทษที  เพิ่งเข้ามาดูที่บันของใบเฟิร์นจ้ะ....
    * วันนี้จ่ายเงิน โครงการเยนฟรี 15 ปี  พึ่งเคลียร์เงินกับ จนท.การเงินเสร็จ ทานข่าฃ้าวแล้ว เลยเข้ามาดูบล็อก.... ดีใจที่น้องสาวมาเยี่ยม
    * แล้วเขียนบันทึกหรือยัง  อ็ ฮิ  เดี๋ยว อาเจ๊ จะตามไปหานะจ๊ะ
    * น้องมอส จะเรียน ม.ปลายที่ไหนจ๊ะ... พักนี้เราไม่เจอกันเลยนะ
    * วันนี้ ทราบว่า จะสอบ วันที่ 8 เมย. ที่ รร. อต.  ฃฃเราคงได้สอบห้องเดียวกันนะ  ฮิ ฮิ  ไม่อยากไปสอบเลย  เพราะไม่ได้ดูหนังสือ  ฮา  เดี๋ยวรอลอกหวนดีกว่า  ฮ่า ฮ่า
    * คิดถึงทุกวันนะจ๊ะ
    * ห้ามเบื่อหน้า เจ๊ ด้วย  อยู่ด้วยกันมา 15 ปี  ความทรงจำดีๆ ที่เรามีต่อกัน ชาตินี้คงไม่มีวันลืม
    * รักมากๆ ไอ้เพื่อนยาก.... วันที่ 8 เจอกัน  เย้  เย้  ดูหนังสือเผื่อด้วย จ้า....
     

    สวัสดีค่ะ อาจารย์ (คิดถึงๆๆๆๆๆๆๆๆ) อาจารย์

     เมื่อไรจะเปิดภาคเรียน คิดถึงเพื่อน ไม่มีใครแกล้ง

    อยู่บ้านก้อเบื่อ

    อยากเป็นแบบพี่ใบเฟิร์นจังเลย เรียนก้อเก่ง ขยันอีกหากและก้อรักเพื่อนๆ

    P

    สวัสดีค่ะ..ดาดา..+_o
    * คิดถึงเหมือนจ้ะ  วันที่ 14 พค. เปิดวันแรก  แต่ครูมาทำงานตั้งแต่ 10 พค.แล้ว
    วันนี้ กับพรุ่งนี้ อบรมโรงเรียนในฝัน ที่ รร.เตรียมอุดมฯ 
    * อยากเก่งเหมือนพี่เขาก็ต้องขยันฝึกฝนมากๆ  นะจ๊ะ

    มาเยี่ยมคุณครูใจดีและใบเฟิร์นอีกครั้งค่ะ....สบายดีหม้าย.....

    P
    ขอบคุณค่ะคุณครูปริมปราง
    ซำบายดีจ้า.... โรงเรียนเปิดเทอม งานเข้าตึรมเลย  ทั้งเตรียมรับการประเมินโรงเรียนในฝัน  ทั้งต้องทำวิจัยร่วมกับ ม.ราชภัฎอุตรดิตถ์...
    แต่ถ้าไม่ได้ทำงาน คงเหงาแย่เลย  ฮิ ฮิ
    ขอบคุณมากค่ะ
    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท