จากไทยมุง สู่ ผู้เชื่อมต่อ


ขอเพียงแต่มีผู้เชื่อมต่อที่ดี เชื่อสิ ยังไงผู้หญิงก็ซื้อ

หวัดดีจ้า เป็นอย่างไรกันบ้างคะ เมื่อคืนนอนหลับสบายมั้ยค่ะ เรานอนหลับสบายมาก อากาศดีมากมากเลยเนอะ วันนี้ก็มีลูกค้าพอสมควร ประเดิมร้านดีมากเลย โอเค พอพูดเรื่องขายของ

 เราก็มีเรื่องราวมาแบ่งปันเพื่อนๆอีกแล้วจ้า  เป็นเรื่องของเราเอง เกิดจากการต่อยอด จากเรื่องร้านแว่นตานั่นเอง ที่เราเล่าให้ฟังว่าเราซื้อแว่นตามาเยอะมาก วันนั้นกลับไปเราก็เลยเอาแว่นตาไปฝากเพื่อนๆ ปรากฏว่ามีน้องคนนึงชอบแว่นตาของเรา ก็เลยขอซื้อต่อ เราก็เลยมองเห็นโอกาสตรงนี้ก็เลยคิดว่าจะลองรับมาขายดู (ไม่ได้หรอก ช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยดี ต้องหารายได้พิเศษกันหน่อย 555+)

 แล้ววันนั้นก็มีงานเลี้ยงที่บ้านเพื่อนพอดี เพื่อนเราก็เลยชวนเราให้ไปงาน และถ้ามีคนสนใจก็เอาแว่นตามาขายด้วย เราก็เลยไปที่งาน คนเยอะมาก ส่วนใหญ่ก็จะเป็นผู้ใหญ่ ก็มีการทานอาหาร ร้องคาราโอเกะ ฯลฯ เราก็นั่งอยู่ด้วย

เฮ้ย ผักบุ้งไหนว่าเอาแว่นตามาใหม่ไง เอามาดูหน่อยดิ เผื่อมีคนสนใจจะได้ขายไง

โอ้ย ไม่เอาหรอก ดูแล้วมันแปลกๆว่ะ

เออ เอามาเถอะน่ะ ฉันรู้จักคนเยอะ

ก็ได้ (เราก็เดินไปเอาแว่นตาที่รถมาให้เพื่อนสาว)

ไหนเอาลองใส่หน่อย สวยจังเลยอ่ะ ไหนเอากระจกมาดูซิ

หนู แว่นอะไรน่ะ  คนสวยใส่อะไรก็สวยเนอะ

ขอบคุณค่ะ คุณป้า  แว่นกันแดดค่ะ คุณป้า  ขายไม่แพงนะคะ

เอามาขายหรอ ไหนเอามาดูหน่อย

ทันใดนั้นก็เหมือนกับเกิดการจลาจลเกิดขึ้น ผู้คนแห่กันมามุงดู

เราก็คอยตามเก็บ คิดดูว่าเหมือนกับเวลาที่มีของแจกฟรีแล้วคนแห่กันมามุงดูประมาณนั้น หลังจากการจลาจลสงบลง เราก็ขาย 2  อัน น่ายินดีมากๆ

และให้ทายว่าใครซื้อ ?.......... ไม่ผิดหรอก ก็ผู้หญิงยังไงล่ะ

                ทำให้เรารู้ว่า การที่มีคนมามุงดูอะไรมากๆนั้น เป็นการดึงดูดความสนใจได้ดี เพราะตอนที่เราจะตัดสินใจเดินเข้าไปร้านแว่นร้านนี้เพราะว่า มีคนมุงดูเยอะ ไทมุงนั่นเอง  แต่ที่ดึงดูดความสนใจได้ดีก็คือ การที่เรามีพรีเซ็นเตอร์สาวแสนสวย มาใส่แว่นให้เรา (เพื่อนสาวเรานั่นเอง) 

เป็นตัวกระตุ้นให้ผู้อื่นรู้สึกว่าใส่แล้วสวย และอยากลองบ้าง และก็ทำให้เกิดการซื้อโดยไม่รู้ตัว และคุณป้าบางคนที่ไม่มีแว่นถูกใจก็ออเดอร์ของกับเราเอาไว้ล่วงหน้าด้วย ประมาณว่าอยากได้นะ แต่วัยไม่สมแว่นประมาณนั้น

                ดังนั้น จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่สินค้าหลายประเภทที่มีพรีเซ็นเตอร์เป็นดาราดัง อย่างแว่นของเรา ก็มีแบบที่พี่เคน ธีรเดช

ใส่ในเรื่องรถไฟฟ้าฯ คือ แว่นรุ่นนี้ก็จะขายดีมาก

เราดูฝั่งผู้หญิงเราจะเห็นว่า  อั้ม พัชราภา เป็นดาราที่กลายมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ในทุกๆเรื่อง แบบบังเอิญ ถ้าผู้หญิงอย่างเราสังเกตเราจะเห็นว่า  เวลาที่เราไปซื้อ เสื้อผ้า หรือ กระเป๋า เราจะเห็นรูปอั้มใส่ชุดแบบนั้น หรือ ถือกระเป๋าแบบนั้น หนีบไว้ข้างๆ และบางครั้งเราก็ตัดสินใจซื้อเพราะอั้มนั่นเอง  

 

 หรือ หลายครั้งเราก็ซื้อสินค้า เพราะว่า เพื่อนใช้แล้วดี เพื่อนใส่แล้วสวย หรือ เพื่อนพาไปซื้อนั่นเอง

                จึงทำให้ดารา หรือ บุคคล ที่มีชื่อเสียงในปัจจุบัน หันมาทำธุรกิจ ที่เป็นแบรนด์ ของตัวเอง เช่น หนู แหมม่ม สุริวิภา ร้านเสื้อผ้าผู้หญิงไซส์ใหญ่ ,ปนัดดา วงศ์ผู้ดี แบรนด์ BSC เครื่องสำอาง ,ชุดชั้นใน ,อั้ม ร้านกระเป๋า แบรนด์ดัง, ICE MONTER น้ำแข็งเกร็ดหิมะ โดย หนุ่ม กรรชัย หรือ น้อง BLYTH ของ ชมพู่อารยา  และที่สำคัญ คือ ราคา ของสินค้า เป็นระดับ PREMIUM ซะด้วย ยิ่งทำให้สินค้านั้นดูมีคุณค่า เวลาที่ได้เป็นเจ้าของ ทำให้ลูกค้ามีความรู้สึกภูมิใจที่ได้ใช้สินค้านั้น

                จากที่กล่าวมา เราเชื่อว่า หลายๆคนก็เคยทดลองสินค้าเหล่านี้มาแล้ว เหมือนกับเรานั่นเอง แหะ แหะ

เพราะฉะนั้น บุคคลเหล่านี้ ก็คือ ผู้เชื่อมต่อ ( CONNECTER)ให้กับธุรกิจ หรือสินค้าเหล่านั้นนั่นเอง ซึ่งผู้เชื่อมต่อนั้นต้องมีอิทธิพลกับกลุ่มลูกค้าที่เราสนใจ 

ถ้าเราหาผู้เชื่อมต่อ ให้กับธุรกิจเราได้ เราก็จะขายสินค้าได้เพราะว่าอิทธิพลของ ผู้เชื่อมต่อ กับ ลูกค้า ของเรานั่นเอง

และที่สำคัญคือ อิทธิพลต่อผู้หญิง ขอเพียงแต่ทำให้ผู้หญิงมีความมั่นใจมากขึ้น ไม่ว่าสินค้าอะไรก็สามารถขายได้

ขอเพียงแต่มีผู้เชื่อมต่อที่ดี เชื่อสิ ยังไงผู้หญิงก็ซื้อ

และอย่าลืมว่าผู้หญิงเป็นบุคคลที่มีอำนาจในการตัดสินใจซื้อมากที่สุดในโลกนะจ๊ะ

คำสำคัญ (Tags): #ai#buying#connecter#female marketing
หมายเลขบันทึก: 343501เขียนเมื่อ 11 มีนาคม 2010 13:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวยจังนะครับผักบุ้ง..

ขอบคุณนะครับกับข่าวสารดีๆ

ขอบคุณค่ะ คุณ ราชิต สุพร

รูปสวยหรอค่ะ (อั้ม)

ขอบคุณเหมือนกันค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท