KM ใน X-Men


KM ก็ใช้ได้กับทุกเรื่อง

 

KM ใน X-menเมื่อวานนี้ไปดูหนัง X-Men : The Last Stand กับลูกสาว และคุณพ่อลูกสาว ดูๆ ไป ก็ อ๊า ... ในหนังก็มี KM กับเขาด้วยนะ

KM ตอนที่ 1 ก็ตอนอาวุธพลาสติก ที่ฝ่ายมนุษย์ต่อสู้กับกลุ่มของแม็กนีโตด้วยอาวุธพลาสติก แทนที่จะเป็นอาวุธโลหะ ทำให้เจ้าแม็กนีโตไม่คาดฝัน เพราะว่าทำให้พวกเบี้ย (หนังพากย์ว่าอย่างนั้นนะ) ตายไปเยอะ ด้วยสำนวนคำพูดว่า นี่ละประโยชน์ของการที่ให้พวกเบี้ยไปก่อน (ไปบุกก่อน) แม็กนีโตก็ใช้คำพูดว่า "พวกมันเรียนรู้" ... ที่จะใช้อาวุธพลาสติกต่อสู้ไง เพราะว่าพวกกลายพันธุ์ควบคุมอาวุธที่เป็นโลหะได้ ... แต่ที่ไหนได้ ตอนหลัง (ตอนหนังฉายคราวหน้า) เห็นว่า พลังกลับมาใหม่ ควบคุมพลาสติกได้ซะด้วย ... อะไรจะขนาดนั้น

... และก็ตอน โลแกน วางแผนฉีดยาให้แม็กนีโตกลายเป็นคนธรรมดา (ถึงแม้จะชั่วคราวก็เหอะ) ... KM ยังไงนะเหรอ ก็เจ้าโลแกนให้พรรคพวกขว้างตัวเองเข้าหาแม็กนีโต เพื่อจะต่อสู่ประชิดตัว แต่ก็อีหรอบเดิม คือ แม็กนีโตใช้พลัง ทำให้โลแกนเข้าไม่ถึงตัว เจ้าแม็กนีโต ก็ใช้คำว่า You have not learned (ประมาณนี้ละนะคะ ... ฟังให้ in in หน่อย) ... แต่ที่ไหนได้ โดนเจ้าคนที่มีตำแหน่งเป็น รมต. ฝ่ายกลายพันธุ์น่ะ (ไม่รู้ชื่ออะไร จำไม่ได้ ใครรู้ช่วยบอกด้วยจ้ะ) เข้ามาประชิดตัวทางด้านหลัง ปักยาที่ทำให้กลายเป็นคนธรรมดาเข้าไปซะ ก็กลายเป็นคนไปซะเลย ... นี่ก็ KM ตอนที่ 2

... บทสรุป KM ก็ใช้ได้กับทุกเรื่องเน๊าะ ...

 

หมายเลขบันทึก: 34034เขียนเมื่อ 13 มิถุนายน 2006 18:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
คุณหมอนนท์คะ!  พี่เม่ยว่าในหนังมี KM ก็น่าทึ่งอยู่แล้ว...
  • ...ในโรงหนังยังมีคุณลิขิตเข้าไปช่วยจับประเด็นได้อีกแน่ะ น่าทึ่งยิ่งกว่า...มั๊ยคะ?
  • เห็นด้วยอย่างยิ่งเลยค่ะ ว่า KM ใช้ได้กับทุกเรื่อง เพราะธรรมชาติของมนุษย์ต้องการเรียนรู้อยู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว...เพื่อพัฒนาการด้านต่างๆ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท