เคล็ดลับคุณกิจ..."พึ่งตนเอง"


ต้องพึ่งตนเอง ก่อนที่จะคิดพึ่งคนอื่น....
ตั้งแต่ Gotoknow V.2 เริ่มใช้งานได้อย่างราบรื่น  บล็อกเกอร์ของชุมชน (ไม่ใช่สินะ ต้องเรียกว่า planet) smartpath  ก็ยังกลับมาเขียนเรื่องราวเล่าสู่กันฟังไม่พร้อมหน้าพร้อมตากันเสียที คงเป็นเพราะต้องเรียนรู้การใช้งานอีกสักระยะหนึ่งก่อน  แต่พี่เม่ยก็ยังสังเกตเห็นคุณกิจบล็อกเกอร์อยู่คนหนึ่ง ที่ยังคงเขียนบันทึกของตนเองตีพิมพ์ได้อย่างสม่ำเสมอ (ประมาณสัปดาห์ละหนึ่งบันทึก) ทำเหมือนไม่เห็นความเปลี่ยนแปลงอะไรใน Gotoknow เลยก็ปานนั้น
คุณ "ตาค่ะ" คุณกิจคนเก่ง ผู้นี้นี่เอง....
ช่วงสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่กำลังมีการปรับปรุงหน้าเว็บอยู่  ด้วยความเป็นห่วงว่าตาจะใช้งานเวอร์ชั่นใหม่ไม่ได้ พี่เม่ยจึงไปกระซิบบอกตาว่า "...Gotoknow เค้าจะปรับเป็นเวอร์ชั่นสองแล้วนะ ลองไปหัดใช้ดูด้วย....ถ้าทำไม่ได้ก็มาบอกนะ จะสอนให้..."
ตาตอบว่า "....ค่ะ"
หายเงียบไป จนพี่เม่ยก็ได้เห็นบันทึกจากบล็อก "เก็บมาเล่า" ของตาตีพิมพ์ลงใน Gotoknow V.2 ต่อจากสัปดาห์ก่อน เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น.....
.....เอ๊ะ! ใครไปสอนตาเนี่ย  หรือไปถามใครมา  หรือ.....? ด้วยความสงสัยจึงต้องรีบถามทันทีที่ได้พบกัน.....
ตาหัวเราะ แล้วบอกว่า "ก็เข้าไปดู ที่แรกก็ งง เลยค่ะ อาจารย์ แต่ก็ลองทำดูด้วยตัวเองจนได้นั่นแหละ  กะว่าถ้าทำไม่ได้ก็จะไปถามอาจารย์เม่ย...."
นี่ไม่ใช่ครั้งแรกแล้วนะคะ  ที่ตาฝึกใช้งานโปรแกรมคอมพิวเตอร์ต่างๆด้วยตัวเอง เมื่อคราวหัดใช้ word, power point ก็เหมือนกัน ไปหัดทำเองทั้งนั้น  เรื่องการเขียนบล็อกนี่ก็อีกเหมือนกัน ไม่รอให้มีการจัดอบรม  ไม่รอให้มีใครมาสอน  การที่ตาได้ฝึกฝนหัดทำด้วยตนเองอย่างนี้ดูจะประสบความสำเร็จได้รวดเร็ว ที่สำคัญสร้างความเชื่อมั่นให้ตนเองได้มากมายทีเดียวค่ะ....
พี่เม่ยจึงพบแล้วค่ะ อีกหนึ่งเคล็ดลับของคุณกิจ...ที่จะช่วยให้การทำงานประสบความสำเร็จได้รวดเร็ว....แถมมั่นใจอีกต่างหาก....
ต้อง "พึ่งตนเอง" ก่อนที่จะคิดพึ่งคนอื่นค่ะ
หมายเลขบันทึก: 33994เขียนเมื่อ 13 มิถุนายน 2006 15:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ดีจังเลยครับ
  • ได้เพื่อนๆแล้ว
  • เวอร์ชั่น 2 ทำให้ต้องฝึกปรือการใช้เครื่องมือกันอยู่หลายวันเหมือนกัน
  • ผมใช้วิชาดำน้ำครับ ลงมือปฏิบัติ (ผิดเป็นครู ครับ)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท