ต้นแบบข้าราชการผู้อุทิศชีวิตให้กับงาน


ต้นแบบข้าราชการผู้อุทิศชีวิตให้กับงาน

บันทึกนี้ ผู้เขียน ขอตั้งชื่อว่า "ต้นแบบข้าราชการผู้อุทิศชีวิตให้กับงาน" ซึ่งคุณประวีณ ณ นคร ได้เขียนไว้ในบทความของหนังสือ "คนดลใจ" ของสำนักงาน ก.พ. มีดังต่อไปนี้...

สัมผัสครรลองชีวิตอันทรงคุณค่าของคุณประวีณ ณ นคร ผู้อุทิศทั้งชีวิตให้กับการทำงานข้าราชการมาร่วม 70 ปี เป็นผู้บุกเบิกการบริหารงานบุคคลในภาคราชการ รวมทั้งเป็นกำลังสำคัญในความเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ของวงการข้าราชการไทยเรื่อยมา

คุณประวีณ ณ นคร นับได้ว่าเป็นบุคคลอันทรงคุณค่า เป็นข้าราชการที่ยึดมั่น สร้างสรรค์และรับผิดชอบในบทบาทหน้าที่ของตนเอง ใช้หลักการบริหารงานบุคคล พัฒนางาน พัฒนาองค์กรจนเกิดประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การบริหารทรัพยากรบุคคลขององคาพยพที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศ คือ ภาคราชการ

แม้วันนี้จะอายุ 87 ผ่านวัยเกษียณมาแล้วกว่า 27 ปี แต่คุณประวีณ ณ นคร ยังคงอุทิศเวลาให้กับงานราชการมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานด้านวินัยและข้อระเบียบต่าง ๆ แม้จะสูงวัย แต่ความจำและความคิดยังคงแม่นยำเฉียบคม ใช้ความรู้และประสบการณ์เป็นประโยชน์กับงานข้าราชการและประเทศเรื่อยมา เป็นต้นแบบของข้าราชการที่ดีและเป็นคนดลใจที่น่าภาคภูมิใจ

"ความสุข คือ การได้นำชีวิตและประสบการณ์

ที่มีมาเป็นแนวทางให้คนรุ่นหลัง...ได้ก้าวเดินอย่างมั่นคง"

ฝากข้อคิด...แล้วข้าราชการอย่างพวกเราล่ะ...จะนำแบบอย่างอันดีงามของคุณประวีณ ณ นคร มาใช้กับชีวิตในการทำงานของเราเพื่อเกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติและการพัฒนาคนหรือไม่...

หมายเลขบันทึก: 338846เขียนเมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2010 14:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 เมษายน 2016 16:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท