ถามข่าวคราว...คนคอเดียวกัน


HTTP 500 Internal server error คืออะไร?

     มี E-Mail ถึงผมหลายฉบับ โดยได้ถามข่าวที่หายไปจาก GotoKnow.org พร้อม ๆ กับ Version เก่า รวมถึงมีการสอบถามผ่านระบบใน Version ใหม่ อันนี้ต้องขอขอบคุณมาก ๆ ก็ด้วยเหตุผลหลาย ๆ ประการโดยสรุปคือขณะนั้นยังไม่มีเวลาในการใช้สมาธิในการเรียนรู้มากนัก และเมื่อแว๊บ ๆ เข้ามาบ้างก็ใช้ไม่ได้ มาวันนี้เริ่มใช้ได้บ้างแล้วครับ

     แต่ที่เป็นห่วงคือใน E-Mail และคำถามที่ถามถึงเหล่านั้น "คนคอเดียวกัน" ได้ถ่ายทอดปัญหาการใช้งานไว้มากมาย ผมไม่สามารถตอบได้ครับ แต่คิดว่าจะเป็นสื่อกลางดู จึงคิดจะถามข่าวคราวคนคอเดียวกันดูว่าใครมีปัญหาในการใช้ตรงไหนบ้าง เช่น Blog ของ คุณนิภาพร ลครวงศ์ ผมเข้าไปจะฝากคำถามไว้กลับขึ้นว่า HTTP 500 Internal server error และอีกหลายคน ก็เป็นปัญหาคล้าย ๆ กัน หรือของผมเองที่ยังหาวิธีการตอบคำถามแทนการใช้ข้อคิดเห็นไม่เจอ

     เมื่อผมได้ศึกษาและเริ่มใช้งานเข้าจริง ๆ ก็พบเสน่ห์ใหม่ ๆ ของ GotoKnow.org Version ใหม่เยอะทีเดียว แต่บอกตรง ๆ ครับว่ายากนิดนึงในการปรับตัว โดยเฉพาะประเด็นการตามแก้ไขบันทึกเก่า ๆ ที่ Keyword หายไป อันนี้กำลังตรวจสอบไปเรียนรู้ไปอยู่ครับ

     ยังไงก็แล้วแต่ "คนคอเดียวกัน" ใครมีปัญหาอะไรในการเข้าใช้บ้าง (อะไร อย่างไร) ขอเชิญแจ้งหรือถามผ่านบันทึกนี้ได้เลยครับ หากจะได้ช่วยกันดำเนินการค้นหาและ ลปรร.กัน และเพื่อร่วมด้วยช่วยกันพัฒนาครับผม...ขอเชิญนะครับ

หมายเลขบันทึก: 33843เขียนเมื่อ 13 มิถุนายน 2006 01:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มีนาคม 2015 08:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

ไม่เคยปฏิเสธ....การเปลี่ยนแปลงสิ่งใหม่ๆ...แห่งการเรียนรู้...และไม่มีอะไรสมบูรณ์ที่สุด...หากแต่เพียงเราช่วยกันเพื่อ...ก่อเกิดการพัฒนาเพื่อนำไปสู่การเข้าใกล้..จุดแห่งสมดุลของรูปแบบ...ที่ก่อเกิดนี้..

Dr.Ka-poom = นิภาพร ลครวงศ์ -->> ปัญหา คือ เข้าไปจัดการอะไรที่ Blog ของตัวเองไม่ได้เลยคะ ได้แต่เปิดอ่านเปิดดูอย่างเดียว
ปัญหาที่พบอธิบายด้วยตัวอักษรไม่ถูกครับ ลองคลิ๊ก เข้าไปดูครับ  อาจจะเกิดความสงสัยว่าเหมือนผมว่า  หน้านี้ทำไมแสดงผลแปลกกว่าหน้าอื่น...หรือว่าเป็นเฉพาะจอแสดงผลของผมเท่านั้น...

...คนทั่วไปมักคิดว่าถ้าจะเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งใหม่...ต้องมีการเคลื่อนไหวเสมอง...แต่การเคลื่อนไหวส่วนใหญ่...มักให้ผลตรงข้ามคือไม่ค่อยเกิดการเปลี่ยนแปลง...แต่เมื่อหยุดเคลื่อนไหวเสียได้...จะเริ่มเห็นความเปลี่ยนแปลง....เป็นความไร้เดียวสาของมนุษย์เสียเหลือเกิน...วัน ๆ เฝ้ามองออกสู่ธรรมชาติรอบตัว...แล้วหลงผิดคิดหาทางอยู่ตลอดเวลาว่า...ฉันจะเปลี่ยนธรรมชาติให้เป็นอย่างที่ฉันปรารถนาได้อย่างไร...ผมคงเป็นหนึ่งในมนุษย์ที่ไร้เดียงสาคนนั้นกระมัง.

 Exec 2 เรียนท่านชายขอบ

 ไม่มีหนังสือเชิญจาก ท่านธวัชนะครับ 15 June รบกวนท่านเปิด เมล์สรุปที่ผมทำรายงานส่งไปให้อ่าน แต่ ของกะปุ๋มยังหาไม่เจอครับ

 







พยายามค้นหาบันทึก "ความในใจ" ของคุณ ka-poom ตลอดไม่เจอเลยค่ะ ยัง งง-งง ว่าเกิดอะไรขึ้น  หรือว่าเล่นซ่อนแอบอยู่แห่งใด  เพิ่งทราบไม่นาน ว่าเจอปัญหา - - - เอาใจช่วย(เพราะไม่รู้ว่าจะแก้ไขอย่างไร) ....แฟนๆหลายคนบ่นถามถึงค่ะ

 

เรียน ดร.สวัสดิ์ ที่รักและเคารพ

     เราต้องเปลี่ยนตัวเองเพื่อให้เข้ากับธรรม(ชาติ) และแวดล้อมเรา น่าจะง่ายกว่าไหมครับ
     เข้าไป Save งานท่านแล้วนะครับ ขอใช้สมาธิอ่านหน่อยนะครับ และจะ ลปรร.กันต่อ
     ไม่ทราบปัญหาการใช้ GotoKnow.org ยังพอมีอีกไหม ยังไงแล้วลองสรุป นำเสนอออกมาบ้างก็ได้นะครับ ที่บันทึกนี้เลยก็ได้ครับ

เรียนท่านอาจารย์ JJ

หลังเสร็จสิ้นการประชุมได้สรุป...ส่งเมล์สรุปการประชุมไปให้ท่านตั้งแต่วันที่ 5 มิ.ย. 49 แล้วคะ....พอเข้ามาพบ รอยที่ท่านทิ้งไว้...ก็เลยทราบว่าท่านยังไม่ได้รับ เลยรีบส่งใหม่ไปให้อีกครั้งแล้วนะคะที่ mail yahoo คะ(โดยคุณชายขอบ)

ขอบคุณคุณชายขอบที่ติดตาม  และกรุณาแนะทางเดิน
เรื่องปฏิจจสมุปบาท  ผมไปเปิดวงเสวนาอีกวงหนึ่ง  มีผู้ร่วมวงน่าสนใจมาก  ลองไปอ่านดูนะครับ

ดีใจแล้วค่ะที่ไม่ได้ดูว่าเป็นคนมีปัญหา อยู่คนเดียว สิ่งที่คิดว่าขาดหายไปคือเมื่อเราต้องการดำเนินการอะไรซักอย่างเราขาดตัวช่วยเหลือที่เป็นระบบค่ะนั้นหมายถึงว่าเมื่อไม่เข้าใจแล้ว เราก็จะwhat  when   whear why และ how แต่เราไม่มีใครที่จะตอบเรานั้นหมายถึงว่าเราเข้าถึงเลยโดยไม่ต้องถามเพื่อที่จะรอคำตอบ  หวัง.....ในใจว่าสักวันคงไม่นานเราจะได้สิ่งนั้นสิ่งดีๆที่gotoknow เพื่อนเก่าคนเดิมของเราเคยมีไม่ผิดค่ะที่ gotoknowจะ เพิ่มเป้ติดหลังอีกสักใบเวลาเดินทางแต่กระเป๋าเสื้อที่เคยใส่ปากกานั้นคิดว่าควรมีเอาไว้เช่นเดิมค่ะ  เชื่อเรื่องการเปลี่ยนแปลงและการพัฒนาค่ะ  เป็นกำลังใจให้อาจารย์จันทวรรณและทีมงานเสมอค่ะ  ขอบคุณคุณชายขอบค่ะที่เขียนบันทึกนี้ค่ะ และคิดว่าคงสบายดีกันทุกคนนะค่ะดูแลสุขภาพด้วยค่ะ

เรียนท่าน .."ชายขอบ" ครับยินดีและดีใจที่ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับท่าน ขอคารวะ ในน้ำใจที่มีจิตเป็นบุญกุศล ได้เอื้อวิทยาทาน ในมุมมองของท่านครับ และได้เรียนรู้สิ่งดี ๆ จากท่านใน gotokrow อย่างมากมาย
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท