โชคดีที่ได้ไปชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ


"เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งๆ ที่เราไม่ได้คาดคิด เป็นสิ่งที่ประทับใจจนดิฉันอยากบันทึกและจดจำไว้ตลอดไป"

          ดิฉันได้มีโอกาสไปชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในโอกาสการจัดงานฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ที่เมืองทองธานี ในวันที่ 11 มิ.ย. 2549 ตั้งแต่เวลาเปิดงาน (09.00 น.) ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของงาน จำนวนคลื่นมหาชนที่หลั่งไหลเข้าไปชมนิทรรศการไม่ต้องพูดถึงเลยว่ามากมายมืดฟ้ามัวดินขนาดไหน บรรยากาศแห่งความปลื้มปิติที่เกิดขึ้นและได้สัมผัสก็เหนือคำบรรยายใดๆ เช่นกัน คิดแล้วยังดีใจอยู่เลยที่มีโอกาสได้ร่วมในบรรยากาศเช่นนั้น เพราะโดยปกติแล้วดิฉันไม่ค่อยอดทนในเรื่องการเดินทางที่ร้อนและแออัด, การแย่งที่จอดรถ, แย่งคิวซื้อ...........ฯลฯ

          แต่อีกสิ่งหนึ่งที่โชคดีด้วยก็คือ หลังจากชมนิทรรศการครบแล้วและจะเดินทางกลับ (เพื่อไปดูหนังเรื่องก้านกล้วยต่อ) เพราะคิดว่าคงไม่มีบัตรดูพระมหาชนกแน่ๆ คนในงานบอกว่าเขาเข้าคิวซื้อบัตรตั้งแต่ 09.00 น.แล้ว พี่สาวบอกว่าโฉบไปดูบริเวณหน้าอิมแพ็ค อารีน่า หน่อยหนึ่งก่อนกลับบ้านนะ ระหว่างที่ยืนดูเขาเข้าคิวซื้อบัตรและอีกกลุ่มใหญ่ที่เข้าคิวรับบัตรชมโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายที่แจกให้ฟรี 1 คนต่อ 1 ใบ และแจก 1 ชั่วโมงก่อนการแสดงแต่ละรอบนั้น อยู่ๆ ก็มีคุณลุงสูงอายุมาขอให้ช่วยซื้อบัตรต่อ 2 ใบ เพราะมาชมนิทรรศการกับลูกและจะดูพระมหาชนก แต่คุณลุงอายุมากแล้วรอดูไม่ไหว ซึ่งเราก็บอกว่าเรามากัน 5 คนบัตรไม่พอเราดูไม่ได้หรอก คนที่ยืนอยู่ข้างๆ อีกด้านหนึ่งได้ยินก็บอกว่าเขามีอีก 3 ใบ เพราะมาซื้อเผื่อเพื่อนแต่เพื่อนโทรมาบอกว่ารถติดมากมาดูไม่ทันรอบ 14.00 น. เขายินดีจะขายให้ในราคาที่ซื้อมา กลุ่มเราจึงได้ดูการแสดงพระมหาชนกโดยไม่ได้คาดคิด แต่ก็คุ้มค่ากับการได้มีโอกาสชมอย่างยิ่ง

          "เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งๆ ที่เราไม่ได้คาดคิด เป็นสิ่งที่ประทับใจจนดิฉันอยากบันทึกและจดจำไว้ตลอดไป"

 

หมายเลขบันทึก: 33841เขียนเมื่อ 13 มิถุนายน 2006 01:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

บุญเก่ายังมีเยอะค่ะ

ดีใจด้วยค่ะ ไปงานด้วยเหมือนกัน ตั้งใจไปเก็บภาพประทับใจใช้เวลาเดินถึง 3 ชั่วโมง ติดตามดูละกันนะคะ

ตามอ่านใน Blog ของน้องเล็กแล้ว และจะตามดูภาพต่อไปนะคะ อ้อ! ขอแสดงความยินดีในรางวัล Blog ที่ได้รับนะคะ ยินดีด้วยมากๆ ค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท