น้ำมันมะพร้าว มีวิธีฆ่าไวรัส ได้อย่างแยบยล (2)


กรดลอริก

น้ำมันมะพร้าว ส่งเสริมระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายให้ไปทำลายไวรัส กรดไขมันอิ่มตัว ขนาดกลางในน้ำมันมะพร้าว โดยเฉพาะ กรดลอริกทำหน้าที่ส่งเสริมระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายให้ไปทำลายไวรัสโดย

1. กระตุ้น การผลิตเม็ดเลือดขาว ให้ไปโจมตี และทำลายทุกสิ่งทุกอย่างที่แปลกปลอมของร่างกาย รวมทั้งไวรัส แบคทีเรีย เซลล์มะเร็ง

2. ช่วยแบ่งเบาภาระของเม็ดเลือดขาว โดยช่วยต่อสู้กับเชื้อโรคอื่นๆเช่น แบคทีเรีย เชื้อรา ยีสต์ โปรโตซัว และพยาธิ ทำให้เม็ดเลือดขาวมีเหลือเป็นจำนวนมากและแข็งแรงพอที่จะไปทำลายไวรัส

        

            น้ำมันมะพร้าวมีสารฆ่าไวรัสที่ชะงัด

       น้ำมันมะพร้าวเป็นไขมันที่ประกอบด้วยไตรกลีเซอร์ไรด์สายโซ่ขนาดกลาง(Medium Chain Triglycerids-MCT) 2ใน3 ส่วนไตรกลีเซอร์ไรด์ประกอบด้วยกรดไขมัน 3 โมเลกุลต่อกับกลีเซอรอล(glycerol) เมื่อเข้าไปในร่างกาย MCT จะถูกเอนไซม์เปลี่ยนเป็น โมโนกลีเซอร์ไรด์ (monoglycerides)และกรดไขมันขนาดกลาง ได้แก่โมโนลอริน และกรดลอริก (C-12)โมโนคาปริกและกรดคาปริก(C-10) โมโนคาปริลินและกรดคาปริลิก(C-8)และโมโนคาปริโอนินและกรดคาปริโอนิก (C-6) ในบรรดาสารเหล่านี้กรดลอริกซึ่งเป็นองค์ประกอบหลักของน้ำมันมะพร้าว เรามีอยู่ประมาณครึ่งหนึ่งของน้ำมันมะพร้าว เป็นสารตัวแรกที่ได้รับการพิสูจน์ว่า มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อโรคจากการนำน้ำนมเหลืองของมารดาไปทดลอง (Kalbara1980) มีกรดลอริกเป็นจำนวนมาก กรดลอริกเมื่อเข้าร่างกายเปลี่ยนเป็นสารโมโนลอรินนั้น เป็นตัวการในการป้องกันเชื้อโรค ให้กับทารก ในช่วง 6 เดือนแรกของชีวิตที่ระบบภูมิคุ้มกันยังไม่พัฒนา แต่ถ้ามารดาไม่ได้บริโภคน้ำมันมะพร้าว ปริมาณกรดลอริกจะมีเพียง3% และจะเพิ่มเป็น 18% ภายใน 14 ชั่วโมงหากมารดาได้รับน้ำมันมะพร้าวเข้าไป มีการพบว่าไวรัสที่มีเกราะไขมันหุ้มตัว ทั้งในน้ำนมคนและน้ำนมวัว ถูกทำลายเมื่อมีการเติมกรดไขมันขนาดกลาง และโมโนกลีเซอร์ไรด์ของมันลงไป (Isaacs  et al 1991) 

     บทความโดย ดร.ณรงค์ โฉมเฉลา

      

หมายเลขบันทึก: 336843เขียนเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2010 21:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

สวัสดีค่ะ

  • พี่คิมคิดกับเด็ก ๆ ว่าจะฝึกทำน้ำมันมะพร้าว
  • คงเป็นหลังกิจกรรมและสอบเสร็จไปแล้วค่ะ
  • ขอขอบคุณสำหรับบันทึกนี้นะคะ

น้ำมะพร้าวทำให้ผิวสวย ไม่เป็นสิวด้วยค่ะ สวัสดียามเช้านะคะ

สวัสดีค่ะ...ยายธีเสียดายความดีของต้นมะพร้าว..บนพื้นดินของเขตธนบุรีเคยมีต้นมะพร้าวเยอะแยะ..อยู่มาวันหนึ่งแผ่นดินใต้รากมะพร้าวถูกยื้อแย่งไป...ราคามันพอๆกับทอง..อิอิ...มะพร้าวเลยไม่มีที่อยู่...และที่อยู่ทุกวันนี้ก็ทนอยู่รอคนไล่ล่า๕๕๕๕๖๗..อะอะ...

 

สวัสดีค่ะคุณครูคิม

   ค่ะทำตอนปิดเทอมดีแล้วค่ะจะได้ทำบ่อยๆได้และเริ่มใช้แทนน้ำมันอื่นไปเลย มีความสุขทุกๆวันนะคะ

              

สวัสดีค่ะคุณเกด

             ค่ะไม่เป็นสิวด้วย และเป็นสิวทาแล้วหายเร็วค่ะ ผิวที่เคยเป็นผื่น ตุ่มก็จะหายไปหากทาทุกวัน  ก็สารพัดประโยชน์ค่ะ

          

สวัสดีค่ะคุณยายธี 

   ที่เชียงใหม่ก็มีให้เสียดายค่ะโดนตัดทิ้งหมดทั้งแถวเหมือนกัน ต้นมะพร้าวก็อายุหลายสิบปีตัดทิ้งประมาณ 20กว่าต้นเห็นแล้วเราก็ทำอะไรไม่ได้ ได้แต่นึกเสียดายเท่านั้นต้นไม้แต่ละต้นใช้เวลานานมากหลายสิบปี ตัดกันง่ายดายเหลือเกิน            

               

               

สวัสดีค่ะ

แวะมาเยี่ยม

และรับข้อมูลดีๆของน้ำมันมะพร้าวค่ะ

ขอบคุณ

สวัสดีค่ะคุณ ณัฐรดา

    ขอบคุณค่ะแวะมาเยี่ยม เรื่องการฉีดวัคซีนเป็น ล้านๆโดส  ในเมืองไทย หากอ่านข่าวแล้วน่ากลัวนะคะถ้าไม่อ่านไม่ทราบก็แล้วไป สงสารคนท้องที่ฉีดหลายรายมาก  เสี่ยงจริงๆ ก็ทำร่างกายให้แข็งแรงไว้ดีที่สุดน้ำมันมะพร้าวก็เป็นอาหารสมุนไพรอย่างหนึ่งที่ป้องกันและฆ่าเชื้อโรคได้อย่างหนึ่ง หากใช้ทำอาหารแทนน้ำมันอื่นได้ก็จะดีมากค่ะ

             

สวัสดีครับ ผมชื่นชมบันทึกของคุณมากจริงๆที่ยืนหยัดในเรื่องน้ำมันมะพร้าว ซึ่งอยู่คู่กับคนไทยมาอย่างยาวนาน ผมเข้ามาอ่านบ่อยๆแต่ไม่ไดค่อยได้บันทึกครับ

สวัสดีค่ะคุณ มณีวรรณ

    ค่ะมีประโยชน์มาก ปลอดภัยกับร่างกายไม่ว่าจะใช้แบบไหน เพราะมาจากธรรมชาติจริงๆ อย่าลืมทำใช้นะคะ

            

สวัสดีค่ะคุณเบดูอิน

     ขอบคุณมากนะคะ เข้ามาอ่านบ่อยๆ  หากน้ำมันมะพร้าวไม่ดีจริงใช้ไม่ได้ผล ก็จะไม่เผยแพร่ค่ะ แต่ดีจริงอย่างมากและไม่ค่อยมีใครทำใช้ จึงต้อง พยายามต่อไปเรื่อยๆค่ะเพื่อสุขภาพที่ดี หากไม่เริ่มเปลี่ยนแปลงกัน พออายุมากขึ้นหรืออาจไม่ทันมากขึ้นก็จะเกิดโรคง่ายกับร่างกายเร็วขึ้น ไม่ว่า วัยใด  น่าเป็นห่วงมากค่ะ โดยเฉพาะกลุ่มที่ทานอาหารนอกบ้านบ่อยๆหรือซื้ออาหารไม่ได้ทำเอง

        ใช้หัวกะทิทำน้ำเต้าหู้อร่อยมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท