ให้มีความรักทุกๆวัน


ขอให้วันนี้เป็นวันที่ดี

 

          ความรักเป็นสิ่งที่สวยงาม 

         ดอกกุหลาบจึงเป็นตัวแทนของความรัก

                 14   กุมภาพันธ์    วันแห่งความรัก

         ทุกๆวันจึงอยากให้มีแต่ความรัก

แต่ไม่ใช่ความรักของหนุ่มสาวเพียงอย่างเดียว

        รักพ่อแม่  

          รักครอบครัว 

           รักพี่น้อง  

            รักคนรอบข้าง  

             รักเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน...

 

                ลองมาดูความหมายและ สีของดอกกุหลาบ   กันค่ะ

  

สีกุหลาบสื่อความหมาย 

                   สีแดง สื่อความหมายถึง ความรักและความปรารถนา

                   เป็นดอกไม้ของกามเทพ คิวปิด และอีรอส

                   เป็นสิ่งนำโชคนำความรักมาให้แก่หญิงหรือชายที่ได้รับ

                         

        

 

                   สีชมพู สื่อความหมายถึง ความรักที่มีความสุขอย่างสมบูรณ์

                        
                                                  

                     
         

 

       สีขาว สื่อความหมายถึง ความมีเสน่ห์ ความบริสุทธิ์ มิตรภาพ และความสงบเงียบ

                      และนำโชคมาให้แก่หญิงหรือชายเช่นเดียวกับกุหลาบแดง

                                  

         

 

                        สีเหลือง สื่อความหมายถึง เราเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันเสมอนะ

                          

         

 

                      สีขาวและแดง สื่อความหมายถึง ความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน

                        

         

 

                           สีส้มสื่อความหมายถึง ฉันรักเธอเหมือนเดิม


                      
         

 

                        กุหลาบตูม สื่อความหมายถึง ความงามและความเยาว์วัย

                                           

 

จำนวนกุหลาบสื่อความหมาย

            1 ดอก รักแรกพบ


          2 ดอก แสดงความรู้สึกที่ดีให้กัน


          3 ดอก ฉันรักเธอ


          7 ดอกคุณทำให้ฉันหลงเสน่ห์


          9 ดอก เราสองคนจะรักกันตลอดไป


          10 ดอก คุณเป็นคนที่ดีเลิศ


         11 ดอก คุณเป็นสมบัติชิ้นที่มีค่าชิ้นเดียวของฉัน


         12 ดอกขอให้เธอเป็นคู่ของฉันเพียงคนเดียว


         13 ดอก เพื่อนแท้เสมอ


         15 ดอก ฉันรู้สึกเสียใจจริงๆ


          20 ดอก ฉันมีความจริงใจต่อเธอ


         21 ดอก ชีวิตินี้ฉันมอบเพื่อเธอ


         36 ดอก ฉันยังจำความหลังอันแสนหวาน


         40 ดอก ความรักของฉันเป็นรักแท้


          99 ดอก ฉันรักเธอจนวันตาย


         100 ดอก ฉันอุทิศชีวิตนี้เพื่อเธอ


         101 ดอก ฉันมีคุณเพียงคนเดียวเท่านั้น


         108 ดอก คุณจะแต่งงานกับฉันไหม


           999 ดอก ฉันจะรักคุณจนวินาทีสุดท้าย

 

 

      

                      

 

                    ข อ ใ ห้ วั น นี้ เ ป็ น วั น ที่ ดี ข อ ง ทุ ก ๆ ท่ าน ค่ ะ

 

    

 

ขอบคุณข้อมูลจาก     http://hilight.kapook.com/view/17583

 และภาพสวยๆจาก  Than-S hotmail.com (  .tagged. )

 

 

หมายเลขบันทึก: 335746เขียนเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2010 23:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2014 19:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)

สวัสดีค่ะครูพี่นก สบายดีนะคะ  ชอบดอกไม้สีขาว กะสีเหลืองค่ะ

ขอครูพี่อบอวลด้วยกระไออุ่นแห่งรัก ตลอดเดือนนี้ และทุกวี่วัน ฝันดีค่ะ

 

น้องปู poo

P


ฝากความรักความคิดถึง

ให้น้องปูได้รับความรักและความสุขทั้งกลางวันและกลางคืนค่ะ อิอิ..

ดอกกุหลาบสีเหลืองถ่ายจากพระตำหนักภูพิงคราชนิเวศ เชียงใหม่ค่ะ

ราตรีสวัสดิ์ค่ะ 

สวัสดีครับ NU 11 คงชอบกุหลาบเหลืองครับ

ขอเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันเสมอครับ

กลับจากยะโสธร เมื่อวานครับ

คืนนี้อยู่บุญดึกครับ

สุขสันต์วันตรุษจีนจ้า   ซินเจียยู่อี่  ซินนี้ฮวดใช้

ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดใช้  for u  Happy  Valentine  Day

สวัสดีค่ะ

  • พี่คิมมีความรักมาฝากค่ะ
  • ซ่อนอยู่ในกลีบกุหลาบนะคะ

777home 

ถูกต้องครับ ต้องรักทุกวัน

สวัสดีครับ

  • ผมขอเลือกกุหลาบเหลือง  2 ดอกครับ
  • ขอขอบคุณมากๆที่หาความรู้ดีๆ มาบอกเล่าให้เข้าใจความหมาย

คิดถึงสมัยมัธยมครับ  มีสติ๊กเกอร์ดอกกุหลาบแจกจ่ายกันสนุกมาก...
กำลังคิดอยู่เหมือนกันว่า  ถ้าไม่ใช่ดอกกุหลาบแล้ว  อะไรบ้างที่เป็นเหมือนสัญลักษณ์ของความรักบ้าง

แต่สำหรับผมแล้ว-ผมชอบให้หนังสือกับคนที่เรารัก ครับ

...

สุขสันต์วันตรุษจีนและวันแห่งความรัก นะครับ

สวัสดีค่ะพี่นก

ของพอลล่าสีขาวดอกเดียว นะคะ  อิอิ

มีความสุขกับความรักจากพี่ชายสุดหล่อนะคะ

ได้ความรู้ใหม่จริง ๆ ครับ เคยรู้ว่าสีของดอกกุหลาบหมายถึงอะไรเท่านั้นครับ ไม่ทราบจำนวนดอกกุหลาบที่จะให้ซักที ขอบคุณครับ


สุขสันต์วันวาเลนไทน์ครับ

ดอกกุหลาบ สีแดง  108 ดอก  อิอิ

ของฉันสีเหลือง ๔๐ ดอก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท