เห็นด้วยกับ Funny quote วันนี้ไหมคะ


ต้องแก่ก่อนหรือ จึงจะรู้ค่าของความเยาว์

 วันนี้ใน Funny Quote of the Day คุณ George Bernard Shaw
เค้ากล่าวไว้ว่า

Youth is a wonderful thing. What a crime to waste it on children.

อ่านแล้วคิดได้หลายแบบนะคะ  เขาจะหมายความว่าไม่ควรเอาพลังความหนุ่มสาวไปให้เด็ก เพราะพวกเขาจะไม่รู้จักใช้ประโยชน์ให้คุ้มค่า หรือยังไงนะ

แต่ที่แน่ๆ เชื่อว่าประโยคแบบนี้ คนเห็นด้วยต้องเป็นคนที่สูงอายุแล้วอยากมีเรี่ยวแรงเหมือนเด็กๆ

ว่าแล้วก็ต้องถามว่า ทำอย่างไรเราจึงจะรักษาสุขภาพให้แข็งแรง มีพลังเพื่อที่จะได้ทำอะไรต่ออะไรที่เราคิดว่าจะเป็นประโยชน์ไปได้อีกนานๆ ให้ Youth คงอยู่กับเราเสมอ อย่างน้อยก็ at heart ใช่ไหมคะ

หมายเลขบันทึก: 33573เขียนเมื่อ 10 มิถุนายน 2006 17:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  •  เพราพวก พิมพ์ผิดครับ
  • เรียกว่าถึงอายุมากแค่ไหน ก็ยังมีไฟอยู่ใช่ไหมครับ
  • Old teacher never die
คุณขจิต...ขอบคุณที่ทักค่ะ เอาไป 1 แต้ม สะสมไว้นะคะ มีรางวัล (อะไรไม่บอก)
  • ขอบคุณครับผม
  • อยากไปมอ.จังหู

Youth is a wonderful thing. What a crime to waste it on children.

ขอคิดด้วยคน ค่ะ" ความกระตือรือร้น ความสนใจใฝ่รู้แบบเด็ก ๆเป็น a wonderful thing"

แต่ว่า ไม่ใช่พอเราผ่านวัยเด็กแล้ว เรา ก็ ละทิ้ง youth ของเรา

นั่นถือได้ว่า(คุณหรือเราเอง)เป็น a crime เลย..ถ้าจะเลียนแบบสำนวนของคุณประภาส ชลศรานนท์
"อย่าฆ่าความฝันของตัวเองไปกับอายุ"

อายุเป็นเพียงตัวเลขนั่นแล ;P

ว่าแล้วอายุอย่างเรา จำต้อง รตสว ก่อน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท