วลัยลักษณ์น่าอยู่


ที่มาของวลัยลักษณ์

ดีใจค่ะ  ที่มีคนสนใจอยากรู้จักวลัยลักษณ์  ยินดีจะเล่าสู่กันฟังเผื่อจะได้เป็นแรงดึงดูดใจให้มีคนอยากมาเยี่ยนเยือนเสมอ

มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เป็นมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ  ได้รับการสถาปนา เมื่อปี พ.ศ. 2535   และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์อัครราชกุมารี  ทรงพระราชทานอนุญาตให้อัญเชิญตราพระนามของพระองค์ท่านเป็นตราประจำมหาวิทยาลัย  และพระราชทานนามว่า "มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์"  มีสีประจำมหาวิทยาลัยคือ สีแสด-ม่วง  แต่เรามักจะเรียกกันแบบสนุก ๆ ว่า สีส้มม่วง ตามประสาคนใต้ค่ะ  ส่วนต้นไม้ประจำมหาวิทยาลัยคือ  ต้นประดู่   มหาวิทยาลัยตั้งอยู่ที่อำเภอท่าศาลาเมืองใกล้ชายทะเล  ด้านหลังมีทิวทัศน์ของเขาหลวง สวยงามมาก ๆ  โดยเฉพาะในยามที่อากาศดี  เหมือนเป็นเมืองมหาวิทยาลัยในหุบเขา  ยังไงยังงั้นเลย  และไม่ไกลจากที่นี่ก็จะทะเลสวยในอำเภอสิชล  อำเภอขนอม  และไม่ไกลจากเกาะสมุย  แต่หากอยากจะไปเที่ยวฝั่งอันดามัน  ก็ไม่ไกลมากค่ะ  ไปเช้าเย็นกลับได้ค่ะ  ส่วนชื่อมหาวิทยาลัยคือ มวล. หรือ WU ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 33567เขียนเมื่อ 10 มิถุนายน 2006 16:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 พฤษภาคม 2012 15:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
ม.วลัยลักษณ์อยู่ที่นครศรีธรรมราช หรือสุราษฏร์กันแน่คะ เห็นบอกว่าอยู่ใกล้เกาะสมุย??
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์  อยู่จังหวัดนครศรีธรรมราชค่ะ  แต่อยู่ไม่ไกลจากเกาะสมุยมากนัก  เพราะตั้งอยู่ที่อำเภอท่าศาลา  ซึ่งเป็นอำเภอใกล้ชายทะเลฝั่งอ่าวไทย   ถัดไปเป็นอำเภอสิชล  อำเภอขนอม  ซึ่งอยู่ติดกับจังหวัดสุราษฎร์ธานี  เคยมีพนักงานม.วลัยลัษณ์บางคนขับมอเตอร์ไซค์ไปเที่ยวเกาะสมุยด้วย ไปเช้าเย็นกลับได้ค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท