สวัสดิการการศึกษาบุตรในสถานศึกษาทางราชการและเอกชน


ทบทวนการเบิกเงินสวัสดิการการศึกษาบุตร

             เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2549 ได้มีหนังสือเวียน กค.0409.5/ว196 ได้แจ้งให้กับข้าราชการทราบว่าสิทธิบางอย่างที่เคยหายไปได้กลับคืนมาให้  แต่เนื่องจากโรงเรียนสาธิตมข.ได้ทำการมอบตัวไปก่อนหน้านี้ทำให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต้องสอบถามวิธีปฏิบัติ  จึงได้มีการประชุม ลปรร  ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่บุคคล เจ้าหน้าที่การเงินมาทบ ทวนการปฏิบัติงาน  ทำอย่างจึงเบิกได้ถูกต้อง สะดวก ลดภาระงานสรุปได้ดังนี้     

  •  เจ้าที่บุคคลประชาสัมพันธ์ให้ผู้ปกครองให้มาทำใบขอรับหนังสือรับรอง(แบบ 1)โดยต้องตรวจการขอใช้สิทธิกี่เทอมโดยสอบยันกับเจ้าหน้าที่การเงิน และจึงทำหนังสือรับรองการมีสิทธิในส่วนที่ยังไม่ได้ชำระ   
  • เจ้าหน้าที่การเงินตรวจสอบไม่ให้เบิกเกินสิทธิโดยเฉพาะผู้เสียแล้ว 1 ภาคเรียน เพราะจำนวนเงินที่โรงเรียนเรียบเก็บบางระดับเกินสิทธิที่จะเบิกได้  เมื่อตกลงทุกคนทำเงินด้วยความถูกต้องรวดเร็ว  ที่ชัดเจนคือลงการรับตอบปัญหาลงมาก             
  • ระเบียบหนังสือเวียนที่ผู้ปกครอง เจ้าหน้าที่การเงินจำเป็นต้องทราบคือ 
  1. ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการเบิกเงินสวัสดิการการศึกษาบุตร 2547   http://www.cgd.go.th/uploadfile/doc/2204_doc.pdf
  2. ประเภทและอัตราเงินบำรุงการศึกษาและเงินค่าเล่าเรียน หนังสือที่ กค 0409.5/196 http://www.cgd.go.th/uploadfile/doc/2201_doc.pdf

 

หมายเลขบันทึก: 33268เขียนเมื่อ 7 มิถุนายน 2006 19:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม 2012 09:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล
  • รออ่านเรื่องต่อไปครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท