ปฏิบัติการสายลับ aar


ตอนนี้ทัพหน้าของ KM คือ AAR

         เมื่อวันที่ 2-4 มิถุนายน 49 ได้มีโอกาสเข้าร่วมโครงการประสานความร่วมมือระหว่างบุคลากรสายสนับสนุนของมมส ที่ระยอง เป็นโครงการที่มุ่งหวังให้บุคลากรในสำนักงานอธิการบดีได้ทำความรู้จักกันมากขึ้น โดยใช้กิจกรรมเป็นสื่อเชื่อมประสาน แต่ผลพลอยได้มันเยอะกว่านั้นมากครับ ก็ขอสนับสนุนให้โครงการแบบนี้มีมาประจำอย่างต่อเนื่องนะครับ

        เข้าเรื่องดีกว่าครับ ที่ผมใช้ชื่อบันทึกว่า "ปฏิบัติการสายลับ aar" เป็นประเด็นสังเกตส่วนตัวนะครับ อันเนื่องมาจาก KM เป็นเรื่องที่เข้าใจยากและใกล้ตัวเกินไปที่คนวงนอกจะรับรู้และทำความเข้าใจ ผมเองก็ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าหมายถึงอะไร ผู้ประสานงานโครงการเองก็คงทราบ จึงได้ส่งสายลับ aar มาร่วมโครงการกับเรา มาสังเกตการณ์ว่าเราทำอะไรกันบ้าง ผมเห็นครับเจ้าสายลับ aar ร่วมกิจกรรมกับเราตลอด(แม้แต่ไปดำน้ำดูประการัง) และพยายามจะบอกทุกคนให้ทราบถึงสถานะของเค้า...ด้วยการแอบเข้าไปในระบบคอมพิวเตอร์ของเราแล้วสั่งงานเราด้วยเกมส์ต่างๆ ที่ชอบมากคือเกมส์คำถาม 4 ข้อ สุ่มด้วยระบบคอมพิวเตอร์ คนแล้วคนเล่า...จนมาถึงผม คำตอบของผมก็คือ ความคาดหวัง 1) เพื่อนครับ 2) เที่ยวครับ 3) การเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ  เกินความคาดหวัง 1) ได้เพื่อนเพิ่มขึ้นเยอะเลยครับ จากที่ไม่คุ้นเคยก็รู้สึกสนิทสนมมากขึ้น ต่อไปคงประสานงานกันง่ายขึ้นครับ 2) เห็นความมุ่งมั่นและการร่วมในกิจกรรมโครงการของทุกคนครับขอบอกว่าเกินคาด น้อยเกินคาดหวัง 1) เวลาครับ เวลาน้ยทำให้กิจกรรมต่างๆ สั้นและกระชับเกินไป จนบ้างครั้งความเมื่อยล้า ทำเอาเราหลับไปเลย 2) อย่างอื่นก็ไม่มีหรอกครับทะลุเป้า กลับมาทำอะไร ประสานความสัมพันธ์อันดีให้ต่อเนื่องครับ แล้วอื่นๆ จะตามมา

         หลังเสร็จสิ้นภารกิจเจ้าสายลัย aar ก็หายวับไปกับตา ก็ประสบความสำเร็จตามคาดละครับ จากที่สายลับ ลปรร ออกมาวาดลวดลายอยู่พักหนึ่ง ตอนนี้ใครๆ ก็ต้องรู้ aar ในทุกกิจกรรมกันแล้วละครับ ส่งท้ายด้วยภาพสวยๆ จากโครงการนะครับ

 

คำสำคัญ (Tags): #ลิเวอร์พูล
หมายเลขบันทึก: 33121เขียนเมื่อ 6 มิถุนายน 2006 09:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
ไม่เห็นภาพครับ สงสัยผมจะ load ไม่ขึ้น ที่บอกว่า KM เป็นเรื่องที่เข้าใจยากเกินกว่าที่คนวงนอกจะรับรู้และเข้าใจ  ความจริงแล้ว ขึ้นอยู่กับวิธีการอธิบายด้วยนะครับ หากพูดให้ฟังยาก มันก็ยาก พูดให้เข้าใจง่าย ก็จะง่าย รวมทั้ง การยกตัวอย่างประกอบ อย่างที่คุณลิเวอร์พูลยกตัวอย่างให้ฟัง แหม แบบนี้ เข้าใจง่ายครับ

แต่ส่วนใหญ่แล้ว คนเล่าเข้าใจอยู่คนเดียว ไม่ยอมยกตัวอย่างประกอบ

โทษทีครับ พอดีผมหาวิธีเอาไฟล์ขึ้นยังไม่ได้ เพราะ blog มันเปลี่ยนไปเยอะครับ กำลังทดลองใช้งานอยู่ครับ ขนาดจะเปลี่ยนรูปยังหาอยู่ครับ..

พยายามเข้านะครับ  คงจะหาทางเข้าไปได้แล้วจาก ตู้เก็บไฟล 
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท