ระหว่างทาง


เก็บเอาคืนและวันมาฝันใผ่

เก็บเอาคืนเก็บวันมาฝันใผ่

เก็บห่วงใยเก็บรักสมัครสมาน

เก็บห่วงหาอาลัยในวันวาน

ประสบการณ์ประสบใจไม่ลืมเลือน

   _ความคิดในวัยเยาว์  ทำไม่ถึงเปล่งประกายสดใสได้จนถึงทุกวันนี้ มานั่งนึกในระหว่างครึ่งทางของตัวเลข 30 ฉันรู้สึกว่าสิ่งที่ฝันกับสิ่งที่คว้าในวันนี้  แตกต่างกันอย่างมาก  ฉันจำได้ในวันก่อนฉันเคยคิดว่า  วันที่จบการศึกษา  มีงานทำ  ต้องคือวันที่ฉันสามารถ ทำดีเพื่อดีได้  ตอนนี้กลับกันต้องมานั่งทำใจไม่ให้ท้อแท้วันละหลายต่อหลายครั้ง  โลกของชีวิตวันทำงานผู้ใหญ่ทำไม่ช่างยากลำบากปานชะนี้หนอ  เป็นความผิดของจิตใจไนโนเสาร์ที่ไม่ยอมปรับเปลี่ยนหรือเปล่า  โชคดีอยู่อย่างหนึ่งในชีวิตของวันนี้  ที่ในสังคม on line มีการแบ่งปันซึ่งกันและกัน  อย่างนี้

     ระหว่างมุมโลกนี้สีเทาหม่น

     ระหว่างคนยังมีใครที่ไม่ท้อ

     ระหว่างวันระหว่างวัยที่ไม่รอ

     ระหว่างทางที่ไปต่อจะแข็งแรง

คำสำคัญ (Tags): #ระหว่างทาง
หมายเลขบันทึก: 330111เขียนเมื่อ 22 มกราคม 2010 17:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

"ระหว่างความคิด ความจริง และความฝัน

ระหว่างวัน ระหว่างเวลา ระหว่างวัย

ระหว่างเรียน ระหว่างงาน ต่างกันไป

ต้องใช้ใจ กำหนดจิต คิดทบทวน........โปรดดูแลคนไกล้ชิดอย่าง อาคันตุกะครับ

เดินต่อไป ลุกต่อไป ตราบที่ยังมีลมหายใจ ...ขอให้ทุกวันที่ตื่นขึ้นมา เป็นวันที่จะมีสิ่งใหม่ๆ ที่จะไม่เบื่อ ไม่เหนือย ไม่ท้อ นะค่ะ

ต้องขอขอบคุณ วอญ่า มาก ๆ นะคะ เข้าไปอ่าน และอยากเจอมาก ๆ คิดว่าปิดเทอมนี้อย่างไรต้องบากบั่นไปเจอให้ได้ อยากคิดว่าท่านได้เป็นเสาหลักของจังหวัดพัทลุง ในสถานที่แห่งนี้มาก ๆ จิต คารวะ อัจฉรัตน์ สุวรรณภักดี

สวัสดีค่ะ

เคยมีคนส่งข้อความให้ดาวว่า

ทุกๆ วันที่ตื่นขึ้นมา เป็นวันที่ดีเสมอ

ยิ่งเราอายุมากขึ้น มีประสบการณ์มากขึ้น อุปสรรคที่เข้ามาก็จะยิ่งหนักหนา สร้างความลำบากให้เรามากขึ้น แต่เมื่อเราผ่านมันไป...สิ่งเหล่านั้นจะทำให้เราแข็งแกร่ง แล้วสักวันหนึ่งเราจะสามารถหันมายิ้มให้กับอุปสรรคที่เราได้ก้าวผ่านได้อย่างสง่างาม

เป็นกำลังใจให้นะคะ ^v^

ชอบอย่างแรงเพื่อน!!

ขอบคุณทุก ๆ คนมากที่เติมกำลังใจ ให้ข้อคิด ขอบคุณท่านวอญ่า กับร้อยกรองที่มีขึ้อคิด ป้าเหมี่ยว และคุณหมอดาว ที่เจอกันใน G2K `และรู้สึกว่าเป็นเสมือนคนข้างหน้า ที่ทิ้งรอยไว้ให้คนข้างหลัง หลายต่อหลายเรื่อง ทุกวันที่ตื่นขึ้นมาจะเป็นวันที่ดีเสมอ และสู่ต่อไป ตามที่ท่านได้บอก จำได้อีกอย่างข้อคิดที่หมอดาวเคยเขียนไว้ในอนุทินเกี่ยวกับแผ่นดิน

สวัสดีครับเขาอกลุ

มาตามไปช่วยปลูกป่าชายเลนที่สตูลครับ

วันเสาร์ที่ผ่านมาที่บ้านบังวอญ่าครับ

วันเสาร์ที่จะถึง หรือเสาร์ที่ผ่านคะ เสาร์ที่จะถึงเผื่อจะได้ไปด้วยคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท