NET (Internet) ไม่มาปัญญาไม่เกิด ?


ทำไมถึงทำงานไม่ได้? แล้วจะทำอย่างไรต่อไป?

หลายครั้งที่ผมมักได้ยินเสียง อาการ สีหน้า การพูดจาว่าวันนี้ Net (internet) เป็นอย่างนั้นอย่างนี้ มีปัญหาอีกแล้ว นี่ทำงานไม่ได้เลย ... อีกมากครับ

ทันใดนั้นผมก็ ปิ๊งแว้บ (ขอใช้คำนี้ของ ดร.ประพนธ์) คิดและพูดขึ้นคำพูดว่า "net (internet) ไม่มาปัญญาไม่เกิด" เพื่อรับอาการหัวเสียของน้องๆ พร้อมกับได้ยินเสียงหัวเราะจากคำพูดของผม

คิดต่ออีก :-

1) ทำไมถึงทำงานไม่ได้ (On-line)

อิทธิพลของ internet มีผลต่อการทำงานยุคนี้มากขนาดทำงานไม่ได้เลยหรือ ผมวิเคราะห์บริบทและวัฒนธรรมการทำงานว่า เนื่องจากการทำงานของที่นี่ (CARD) จำเป็นต้องใช้เครือข่าย Internet เชื่อมต่อเพื่อปฏิบัติงาน เช่น การสืบค้นข้อมูล การอัพโหลด ดาวน์โหลด และอื่นๆ  ขณะที่ online ไม่ได้แล้วจะทำอะไรต่อไป...

2) แล้วจะทำอย่างไรต่อไป (Off-line)

internet จะมีอิทธิพลถึงขนาดทำงานไม่ได้เลยหรือ? ผมถามว่า....เราจะยอมหรือไม่? เอาละครับถ้าออนไลน์ไม่ได้ เราก็หางานที่สามารถทำด้วยการไม่ออนไลน์มาทำสิครับ ผมบอกอย่างนี้ ยังมีคำถามต่อ...แล้วงานไม่ออนไลน์เป็นอย่างไรละค่ะ  (ผมยิ้ม -_-) ก็คุยกันกับเพื่อนร่วมงาน (แต่ไม่ใช่นินทาน่ะ) ช่วยงานวางแผนการทำงาน การแก้ไขปัญหา หรือประเด็นอื่นๆ ที่ต้องช่วยกันทำงานสิ (สร้างสรรค์กว่านินทา) หรือไม่ก็หยิบหนังสือ กฏ ระเบียบ ตำราวิชาการ บทความที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานของตนเองมาอ่าน ....ผมบอกเท่านี้ก็ทำงานได้โดยไม่ต้อง online ใช่หรือไม่?

คำตอบคือ?..........  (รบกวนเซลล์สมองของท่านผู้อ่านช่วยคิดอีกแรง...น่ะครับ)

รบกวน ลปรร. ผู้อ่านท่านผู้เจริญครับ

-_-

วิชิต

หมายเลขบันทึก: 32873เขียนเมื่อ 2 มิถุนายน 2006 11:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท