ชีวิตเป็นของเรา


 

 

 

เราเป็นเจ้านายของชีวิต

ทุกๆลมหายใจเข้าออกเป็นของเรา

เรากำหนดและเราครอบครอง

ไม่มีใครเป็นเจ้าของนอกจากเรา

 

ชีวิตจะเป็นอย่างไร เราเป็นผู้กำหนด

จะแตกต่างกับใครอย่างไรอย่าใส่ใจกับมัน

ทุกอย่างไม่มีใครบังคับเราได้

เราทำด้วยความพอใจขอเพียงอยู่ในฝ่ายคุณธรรม

 

 

หมายเลขบันทึก: 328653เขียนเมื่อ 17 มกราคม 2010 06:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 22:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (17)

แม่นแล้วครับ ชีวิต เป็น ของเจ้าของ ครับ

สวัสดีครับคุณ เยาวเรศ ขอบคุณครับที่แวะไปให้กำลังใจ

ใช่แล้วครับชีวิตเป็นของเราและเป็นของผู้สร้างเรา(ตามความเชื่อของมุสลิมก็คือพระเจ้าครับ)

ขอเป็นกำลังใจในการเขียนบันทึกเพื่อแลกเปลี่ยนเรียรู้การทำความเข้าใจก่อเกิดการพัฒนาทั้งต่อตนเอง สังคม และประเทศชาติต่อไปครับ

  • สวัสดีรับอรุณคะ
  • ขอขอบคุณ ท่านอาจารย์ jj เป็นอย่างยิ่งนะคะ ที่แวะมาเบิกฤกษ์ ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีคะ
  • มอบกล้วยไม้สวยๆให้นะคะ

 

ขอบคุณ คุณเยามากครับ.......

  • แวะมาต้อนรับสู่ g2k ครับ
  • ชนะใจตนเอง(เคียงคู่คุณธรรม) ก็ถือเป็นที่สุดแล้วนะครับ
  • ขอบพระคุณที่นำมาแบ่งปัน
  • เขียนบันทึกมาแลกเปลี่ยนกันอีกนะครับ

มายืนยันคะ ชีวิตเราเป็นผู้กำหนด

อย่าท้อกับโชคชตานะคะ

ทุกอย่างอยู่ที่ตัวเราเองคะ

สวัสดีคะคุณ  วอญ่า-ผู้เฒ่า-natachoei--

คุณวอญ่า เป็นบุคคลากรที่มีคุณภาพนะคะ
ติดตามอ่านเรื่องราวคุณคะ ได้อีกแง่มุมของชีวิตคะ

ขอบคุณคะ

ยินดีต้อนรับ อจ.เสียงเล็กๆ فؤاد  คะ

นับว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่งคะ ที่ได้รับกำลังใจในการเขียนบันทึกจากท่าน

จะพยายามทำให้ดีที่สุดคะ แต่ก็ยังอ่อนหัดอยู่นะคะ

ขอบคุณมากคะ

สวัสดีคะคุณดอกรัก เข้ามาสนับสนุนว่าชีวิตเป็นของเรานะคะ

ขอบคุณมากคะ

ชีวิตเรา เราคือผู้กำหนด ถูกต้องแล้วคะ

  • ขอบคุณนะคะคุณสิงห์ป่าสักที่ต้อนรับ
  • ถูกต้องคะชนะใจตนเองดีที่สุด
  • ขอให้ติดตามอ่านกันต่อไปนะคะ

ขอยคุณคุณอ้อมากคะที่มาให้กำลังใจ

คำของคุณยังมีความหมายกับคนอีกหลายคนนะคะ

สวัสดีค่ะ

ชีวิตเราจะปล่อยตามยถากรรมมิได้นะคะ

ในเมื่อชีวิตเป็นของเรา เราก็ต้องมีเป้าหมายชีวิต

เราคือผู้กำหนดชีวิตคะ

ใช่เลยค่ะ..   และถึงแม้ไม่ได้ตั้งเป้าหมาย แต่อย่างน้อย เราก็ต้องรู้ว่า เราชอบ หรือไม่ชอบ อะไรบ้าง  และบางอย่างไม่ถึงตัวเราก็จริง แต่เพียงแค่เฉียดมาใกล้เรา ก็อาจทำให้เรากินนอนไม่มีความสุขไปตลอดชีวิตเลยนะคะ..  ในขณะเดียวกัน ใครชอบอะไร เราก็เห็นสิ่งที่เขาไปขลุก รวมกะจุกเหมือนเชียร์กันอยู่ตรงนั้นด้วยเช่นเดียวกันค่ะ  อิ อิ  มีความสุขมากๆ นะคะ 

ขอขอบคุณ  Life Beauty

ต้องขอขอบคุณ Moon smiles on Venus&Jupiter ที่คิดเหมือนกัน

เราเป็นเจ้าของชีวิตของเรา ใครจะมาบงการเราไม่ได้

เราต้องมีสติกับการตัดสินใจ

ทุกอย่างอยู่ที่ตัวเราเอง

แม้แต่คนรอบข้างก็ไม่สามารถตัดสินใจแทนเราได้

เราคือตัวเรา ขอบคุณมากนะคะ

คุณ พิมลวรรณ คะ ชีวิตเราจะปล่อยตามยถากรรมมิได้นะคะ

ในเมื่อชีวิต้ป็นของเรา เราก็ต้องมีเป้าหมายชีวิต

เราคือผู้กำหนดชีวิตคะ

ขอบคุณคะ

ชีวิตเป็นของเรา

ต้องดูแลชีวิตและเลือกวิถีดำเนินชีวิตที่ดีสร้างสรรค์ให้กับชีวิต

เมื่อดูแลชีวิตตนดีก็เผื่อแผ่ชีวิตข้างๆ

 

กล้วยไม้ ภาพข้างบนนั่นของคุณหรือครับ

ปลูกหรือเลี้ยงอย่างไรครับ ทำไมแย่งกันออกดอก สวยมากกกกกกก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท