การประเมินสถานศึกษาของ สมศ


ปากเป็นเอกเลขเป็นโทหนังสือเป็นตรี

      วันที่  ๙ - ๑๑ มกราคม ๒๕๕๓ คณะผู้ประเมินจาก สมศ มาประเมินสถานศึกษา ศูนย์ กศน.อำเภอปากท่อ ราชบุรี รอบแรก จำนวน ๖ ท่าน ล้วนเป็นผู้มีประสบการณ์ ชาย ๔ คน หญิง ๒ คน มาถึงเวลา ๐๗.๓๐ น. ตามเวลานัดหมาย  และดำเนินการประเมินโดยการสังเกต สอบถาม สนทนาแบบกันเองทำให้ลดแรงกดดันของผู้รับการประเมินทุกคนๆ ครูบุคลากรและเจ้าหน้าที่ทุกท่านต่างวิตกกังวลกับการมาประเมินของ บริษัทผู้ประเมิน ยู พี พัฒนา มากและภาคีเครือข่ายให้การสนับสนุนข้อมูลมากมายจนประทับใจผู้มาประเมินพึงพอใจมาก โดยเพาะการนำเสนอข้อมูลด้วยวาจาของผู้บริหาร และกรรมการสถานศึกษา นับว่าปากเป็นเอก เลขเป็นโท หนังสือเป็นตรี โดยแท้ แต่ที่แน่นอนคือสรุปผลการประเมินด้วยเอกสารของ สมศ วันนี้

คำสำคัญ (Tags): #ประเมินโดย สมศ
หมายเลขบันทึก: 326785เขียนเมื่อ 11 มกราคม 2010 08:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 11:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • รออ่านการสรุปเอกสารวันนี้นะครับ
  • เข้าใจว่าสามารถบอกผลอย่างไม่เป็นทางการได้ใช่ไหมครับ
  • ขอให้การประเมินผ่านไปได้ด้วยดีครับ

สวัสดีท่านขจิต ฝอยทอง ที่นับถือ การประเมินรอบแรก มาตรฐานของ สมศ กับ มาตรฐานของ กศน สามารถเชื่อมโยงตัวบ่งชี้จาก 2 ระบบประเมินคุณภาพภายนอก มาตรฐานที่ 2 การจัดกระบวนการเรียนรู้ กศน. ไม่สามารถบรรลุเป้าหมายตามวงจร PDCA กศน .ทั่วประเทศ ยังต้องพัฒนากระบวนการจัดการเรียนรู้ เริ่มต้นตั้งแต่ แนะแนว สัมภาษณ์ วัดความรู้และสัมภาษณ์เป้าหมายมารับบริการคาดหวังอะไร กล่าวคือ ต้อง TQM ตั้งแต่เริ่มกระบวนการ แต่ถามว่าคนที่ถูกคัดออกจากระบบ เช่น นศ. กศน. มอมแมมจากการถูกประทับตรา โง่ สอบตกซำชาก ตั้งท้องโดยไม่ตั้งใจ ความประพฤติต่อต้าบระเบียบ ปฎิเสธโรงเรียน ถามว่า ต่อให้ กศน.มีครูที่,มีสมรรถภาพ เก่ง ขยัน อดทน กับค่าตอบแทนเดือนละ เจ็ดพันกว่าบาท จะมีขวีญกำลังใจที่ไหนมาส้กับปัญหาต่างๆ บรรดามีผมคาดหวังว่า ระบบ สมศ จะเอื้ออำนวย ประโยชน์ต่อ กศน. เรื่องคุณภาพและความคาดหวัง ความคุ้มค่าตามหลักเศรษฐศาสตร์คงตกแนนอน สำหรับมาตรฐานอื่นๆ พอกล่อมแกล้ม ยังพอไปได้ครับท่าน สวัสดีปีใหม่ 2553 ขอพลานิสงฆ์ที่ท่านสร้างคุณูปการต่อสังคมส่งผลให้ท่านและครอบครัวประสพแต่ความสุขความเจริญเป็นที่พึ่งพาของคนทั้งหลายต่ลอดไป

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท