ชีวิตมิใช่สนามเด็กเล่น


ก่อนทำสิ่งใดให้คิดให้รอบคอบ …..ทางได้..ทางเสีย…อนาคตทั้งอนาคตอย่าฆ่ามันด้วยการตัดสินใจเพียงวูบเดียว

      

     ชีวิตมิใช่สนามเด็กเล่น ยามเธอล้มคะมำแล้วจะลุกขึ้นมาหัวเราะใหม่ได้ มันมีความหมายมากกว่านั้น มันรวมถึงเลือดเนื้อของเราเข้าไปด้วย เลือดเนื้อและความเจ็บปวดที่เราไม่อาจจะหลีกเลี่ยงมันได้ แผลเป็นในหัวใจยามชีวิตพลาดพลั้งเป็นแผลเป็นที่เจ็บแสบระบมและกลัดหนองได้ทุกเมื่อ ฉะนั้น ….ก่อนทำสิ่งใดให้คิดให้รอบคอบ …..ทางได้..ทางเสีย…อนาคตทั้งอนาคตอย่าฆ่ามันด้วยการตัดสินใจเพียงวูบเดียว…

      วลีเหล่านี้เป็นท่อนหนึ่งจากนวนิยายที่ครอบครัวหนึ่งเมื่อแต่งงานมีลูกแล้วคนหนึ่งต่อมาไม่นานก็หัวหน้าครอบครัวก็เสียชีวิต ภรรยาต้องลำบากดูแลลูก คนเราไม่ได้สมบูรณ์ไปซะทุกอย่าง แต่งงานไปแล้วบางครอบครัวความรักเปลี่ยนไป

      อย่างไรก็ตามสิ่งที่เราควรทำก็คือฝึกมองความดีของเราที่เรามอยู่เช่นความสามารถของเรา อะไรที่เราทำแล้ว อะไรที่เรายังไม่ได้ทำ......อะไรต้องทำ ควรทำ น่าทำ

คำสำคัญ (Tags): #ชีวิต#คิดให้ดี
หมายเลขบันทึก: 326622เขียนเมื่อ 10 มกราคม 2010 19:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท