แพทย์ประจำตัว


น่าจะถึงเวลาที่เราควรจะมีแพทย์ประจำตัวกันได้หรือยัง?

      เมื่อวานตอนเย็นผมได้รับโทรศัพท์จากน้องสาวที่สารคามว่าน้องเขยเกิดอุบัติเหตุ รถชนกันโชคดีที่ไม่มีใครเจ็บมากแต่รถเสียหาย เป็นโดยปกติเวลามีเรื่องต้องขึ้นโรงพักต้องมีการถามหาว่า รู้จักตำรวจคนไหนบ้างก่อนคิดด้วยซ้ำว่าเราถูกหรือผิด ขอมีพวกไว้ก่อนจะได้อุ่นใจ หลังสอบถามเหตุการณ์สิ่งที่ผมคิดกลับเป็นว่า....เอถ้าเวลาเราเจ็บป่วยต้องการการรักษาเราจะนึกถึงใคร...โรงพยาบาล...แพทย์...หรือพยาบาล

น่าจะถึงเวลาที่เราควรจะมีแพทย์ประจำตัวกันได้หรือยัง?

หมายเลขบันทึก: 325575เขียนเมื่อ 7 มกราคม 2010 09:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะคุณหมอ

ความเห็นส่วนตัว: "รู้จักตำรวจคนไหนบ้าง".... ขอมีพวกไว้ก่อนจะได้อุ่นใจ ถูกต้องอย่างยิ่ง เพราะมีเหตุการณ์ผิดปกติในชีวิตประจำวันมักทำให้ จิตใจว้าเหว่ค่ะ (ว่าไปนั่น) การได้พูดคุยปรึกษากับคนรู้จักมักคุ้นจะทำให้ผ่อนคลาย และมีความเอื้ออาทรแฝงอยู่ด้วยค่ะ

แพทย์ประจำตัวก็เช่นเดียวกัน ตอนนี้ที่บ้านและเจ้าหน้าที่หลายคนของ รพ.ใช้บริการท่าน ผอ.ค่ะ

เป็นแพทย์ประจำตัวกิตติมศักดิ์ ปรึกษาได้ทุกเรื่อง ตั้งแต่เรื่องความเจ็บป่วยทางกายทางใจ เรื่องงาน และเรื่องครอบครัว ไม่ต้องจ่ายตังค์ด้วยค่ะ

นอกจากนี้ยังไปรับบริการที่คลีนิกส่วนตัวฟรีไม่คิดค่าบริการด้วย อย่างนี้ ผอ.มีแต่ได้กับได้ไปเต็มๆ (ได้บุญแต่ไม่ได้ตังค์ค่ะ) อิอิ

 "เป็นแพทย์ประจำตัวกิตติมศักดิ์ ปรึกษาได้ทุกเรื่อง ตั้งแต่เรื่องความเจ็บป่วยทางกายทางใจ เรื่องงาน และเรื่องครอบครัว"

อยากให้มีเยอะๆ..ทั่วไทยเลยครับ...ฝากถึงพี่ปิ๊ดต้องรีบโคลนนิ่งตัวเองเยอะๆครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท