วัดจันทร์ตะวันตกเมื่อปี 2552


บอกเล่าเกี่ยวกับวัดจันทร์ตะวันตก

บันทึกฉบับนี้ต้องเริ่มพิมพ์ใหม่อีกครั้ง  หลังจากที่บันทึกฉบับแรกค่อนข้างจะพร้อม เหลือเพียงตกแต่งสีสรรของตัวอักษร  แต่เผอิญเผลอไปคลิกปิด browser maxthon ที่ใช้งานอยู่  ทุกสิ่งทุกอย่างจึงต้องเริ่มต้นนับ 1 ใหม่ครับ  เฮ้อ !...ไม่เป็นไร  นี่คือความผิดพลาดของเทคโนโลยีที่เกิดจากคนเป็นผู้กระทำ 

ความตั้งใจของบันทึกฉบับนี้จะบอกเล่าเกี่ยวกับวัดจันทร์ตะวันตก อ.เมือง จ.พิษณุโลก ครับ  แต่ภาพที่ใช้ประกอบบันทึก  จัดเก็บประมาณวันที่ 28 มีนาคม 2552 นะครับ

การเดินทางไปวัดจันทร์ตะวันตก  สำหรับคนต่างจังหวัดเมื่อเข้าตัวเทศบาลนครพิษณุโลกแล้ว ต้องพาตัวเองเข้าสู่ถนนบรมไตรโลกนารถ และไปบริเวณโรงเรียนวัดจันทร์ตะวันออกแล้วเลี้ยวเข้าถนน "สังฆบูชา" เพื่อไปยังสะพานสุพรรณกัลยา

เมื่อข้ามสะพานแห่งนี้  บริเวณเชิงสะพานทางทิศตะวันตก ท่านจะพบกับวัดจันทร์ตะวันตก  ที่มีภูมิทัศน์แปลกตา สวยงาม น่าไปแวะชมเพื่อร่วมทำบุญต่าง ๆ กับวัด ครับ

(ป้ายวัด และรั้ว  ประมาณเดือนมีนาคม 2552 ซึ่งบางส่วนกำลังปรับปรุง)

(รั้ววัดด้านหน้า และด้านหลัง)

(พระยืนและเจดีย์ วัดจันทร์ตะวันตก)

(อุโบสถ วัดจันทร์ตะวันตก)

(องค์พระพิฆเนศ หน้าวัดจันทร์ตะวันตก)

เป็นอย่างไรครับ  หากท่านเดินทางไปแวะเยี่ยมวัดจันทร์ตะวันตก ณ เวลานี้  น่าจะมีพัฒนาการของสิ่งก่อสร้างต่าง ๆ มากกว่าที่เห็นจากรูปด้านบน  ขอเชิญนะครับ  และแถมท้ายบันทึก  อีกไม่นานความสว่าง เหลืองอร่ามของดอกราชพฤกษ์หรือดอกคูณ ที่กำลังปรากฎให้เห็นในช่วงฤดูร้อน คงจะทำให้หลาย ๆ คน ได้ซึมซับถึงอำนาจของพลัง ความสงบเงียบ และกำลังใจ ดังภาพต่อไปนี้

(ต้นคูณ บริเวณ ถ.ขุนพิเรนทรเทพ เทศบาลนครพิษณุโลก มีนาคม 2552)

 

 

หมายเลขบันทึก: 325209เขียนเมื่อ 5 มกราคม 2010 16:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ผ่านบ่อย สวยมากค่ะ แค่รั้ววัดก็ทึ่งแล้ว

 

นู๋อยากได้ข้อมูลของวัด

ในเรื่องการเปลี่ยนแปลงภายในวัด

ไม่ว่าจะเป็นกำแพงวัด โบสวัด และอื่น

หาข้อมูลยากมากกค่ะ

ขอความกรุณาช้วยด้วยน่ะค่ะ

หนูมิ้ม  ครับ

   พื้นฐานทั่วไปกรณีต้องการเสาะหาข้อมูลในอินเทอร์เน็ต ครู http://www.google.co.th/ จะให้คำตอบได้ดีพอประมาณ เมื่อเราพิมพ์คำ ฯลฯ ที่ต้องการให้ค้นหา  ดั่งเช่นกรณีของวัดจันทร์ตะวันตก  ผมดำเนินการให้แล้ว  พบเวบหลักของวัดต่อไปนี้ครับ http://watchantawantok.org/ 

ขออภัย หนูมิ้ม ครับ

   เวบหลักของวัดจันทร์ตะวันตกเข้าไปดูบางเมนูแล้ว  ยังไม่ได้บรรจุข้อมูลใด ๆ  ขอให้เข้าไปค้นหาจากครู google ก่อนนะ  เผื่อจะมีข้อมูลที่ต้องการจากเวบไซด์อื่น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท