kong
นาย ก้องเกียรติ เติมเกษมศานต์

เก็บตก : งานประสานความคิด เนรมิตผู้สูงวัยภาคเหนือ ฟันดี ปี 2553


       เมื่อวันที่ 21 - 23 ธันวาคม 2552 ได้มีโอกาสไปร่วมการจัดประชุมโครงการประสานความคิด เนรมิตผู้สูงวัยภาคเหนือ ฟันดี  ซึ่งเป็นการจัดงานร่วมกันระหว่างกองทันตสาธารณสุข กรมอนามัย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง ศูนย์อนามัยที่ 10 , 9 และ 8  ซึ่งคุณหมอนน ได้บันทึกรายละเอียดไว้ดีมาก ๆ สมกับเป็น note taker  มือ 1  ของกรมอนามัย ตามบันทึก  http://gotoknow.org/blog/km-dental-nonta/322721  ติดตามรายละเอียดได้ตาม Link นี้เลยครับ

       สำหรับบันทึกนี้เป็นการเก็บตก และรวบรัดตัดตอนเนื้อหาบางส่วนมาให้ชมกันนะครับ (ดีใจที่ได้ไปเข้าร่วมโครงการ  ประโยชน์ที่ได้นับว่ามีค่ามหาศาล และนำมาใช้ได้จริง ๆ โดยเฉพาะการขับเคลื่อนการใช้ KM ของหน่วยงาน)

        เริ่มจากเก็บภาพบรรยากาศการประชุม ซึ่งเริ่มด้วยพิธีเปิด และการบรรยายวิชาการเล็กน้อยครับ

      จากนั้นเป็นการแบ่งกลุ่มเพื่อไปศึกษาดูงานในพื้นที่จังหวัดลำปาง ซึ่งมีชมรมผู้สูงอายุที่เข้มแข็งหลายแห่ง สถานที่ผมได้ไปคือที่อำเภอแจ้ห่มครับ

      ที่วัดศรีหลวงมีชมรมผู้สูงอายุที่มีความเข้มแข็ง ได้รับรางวัล และเป็นที่ศึกษาดูงาน ในการตอนรับก็จะมีทั้งเจ้าหน้าที่ และสมาชิกชมรม มีการจัดนิทรรศการ และการนำเสนอผลงานของชมรม

    ที่ชมรมจะมีกิจกรรมการตรวจฟัน และย้อมสีฟันด้วยครับ

 

      ในชมรมมีผู้รู้ (GURU) มากมายให้ได้ซักถาม แบ่งปันความรู้

     หลังจากกลับมาจากดูงาน  รุ่งขึ้นก่อนจะเริ่มงาน เลยนำบรรยากาศการจัดนิทรรศการหน้างานมาให้ชม มีทั้งของชมรมผู้สูงอายุ กองทันตสาธารณสุข ศูนย์อนามัยที่ 10 และสำนักงานสาธารณสุขลำปาง

     จากนั้นจะเป็นการเริ่มต้นการประชุม โดยอาจารย์อุทัยวรรณ และอาจารย์บดินทร์ จะให้มีการเล่าเรื่องที่ไปดูงานมาเมื่อวานนี้ บรรยากาศการเล่าของท่านผู้สูงวัยทั้งหลายสนุกสนาน และได้เนื้อหาสาระมากมาย ซึ่งสิ่งที่อาจารย์ให้มาสรุปมี 4 เรื่องคือสิ่งดีดีที่มี , งานที่ภาคภูมิใจ , ปัจจัยความสำเร็จ และ อยากจะเนรมิตอะไร  ในระหว่างการประชุมก็จะมีเจ้าหน้าที่จากศูนย์เขต 10 คอยสกัดความรู้ที่ได้ออกมาด้วย (เป็นที่น่าอิจฉาที่ศูนย์เขต 10 มี note taker มือดีอยู่มากมาย)

    บรรยายกาศ สนุกสนาน เพราะท่านวิทยากรท่านเป็นมืออาชีพจริง ๆ  กิจกรรมต่อไปของงานคือกิจกรรมสุทรียปรัศนี ซึ่งจะขอเล่าในบันทึกต่อไปนะครับ

 

สวัสดีครับ

 

หมายเลขบันทึก: 325206เขียนเมื่อ 5 มกราคม 2010 16:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ดีใจ ดีใจ
  • ... รอฟัง เรื่องเล่าของชมรมวัดศรีหลวงอยู่นะคะเนี่ยะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท