เทศกาลปีใหม่ไปเที่ยวไหนกันดี


ท่องเที่ยวไทย

ลาแล้วลาปีเก่า 2552

ไทยทั้งผองกล่าวขานรับปีใหม่

2553  สามัคคีสมานใจ

พาชาติไทยก้าวไกลพัฒนา                   

                               

           เทศกาลปีใหม่มีวันหยุดยาวนาน นับ 4 วัน  ไม่มีโอกาสได้ไปท่องเที่ยวแบบพักค้างแรมที่ไหน  เกรงว่าจะต้องไปแย่งที่เที่ยว ที่พัก  ที่รับประทานอาหาร  เลยชิงไปเที่ยววันหยุดยาวเสียก่อน  ในวันที่ 5 - 6 - 7 ธันวาคม 2552  ได้มีโอกาสไปสัมผัสความหนาวเย็น ณ ตำบลไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา (แหล่งโอโซน ติดอันดับ 1 ใน 7 ของโลก )

          ออกเดินทางจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ใช้เส้นทาง อยุธยา - วังน้อย - หินกอง - นครนายก - กบินทร์บุรี - นาดี - วังน้ำเขียว  ระหว่างทางแวะนมัสการหลวงพ่อปากแดง นมัสการพระพิฆเนศ  จ.นครนายก  และแวะแก่งหินเพลิง อ.นาดี ถึงจะไม่ใช่หน้าฝนซึ่งมีกิจกรรมล่องแก่ง ธรรมชาติก็แต่งแต้มสีสันความงานอีกรูปแบบหนึ่ง  ในช่วงวันหยุดนี้ก็มีกลุ่มนักท่องเที่ยวมาปิกนิค  เล่นน้ำในแก่ง 

          ในการเดินทางครั้งนี้เพิ่งจะมีโอกาสได้พัก โฮมสเตย์ ณ"ต้นน้ำโฮมสเตย์" เนื่องจากที่พักแบบรีสอร์ทเต็มหมด  จะนอนเต็นท์ก็ไม่เหมาะกับผู้สูงอายุ  เกือบถอดใจกลับบ้านแล้ว  ดีว่าลองสอบถามที่ตลาดเล็ก ๆ ในหมู่บ้านไทยสามัคคี  ก็พอมีที่พักว่างอยู่  ซึ่งเจ้าของบ้านกำลังออกไปไร่  ต้องรออยู่พักหนึ่งก็ได้ที่พัก  ได้สัมผัสอากาศเย็น หนาวเหน็บสมใจ

           สถานที่ท่องเที่ยวในอำเภอวังน้ำเขียว  มีวังน้ำเขียวฟาร์ม "ฟาร์มเห็ด" สวนดอกเบญจมาศ  สวนลุงไกรปลูกผักเมืองหนาว  ผักปลอดสารพิษ  น้ำสลัดผักหลากรส  และสถานที่อีกแห่งหนึ่งที่ไม่ควรพลาดก็คือ ผาเก็บตะวันเป็นจุดชมวิวยามเย็น ดูพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า หรือจะชมวิวยามเช้ากับทะเลหมอก  บนผาเก็บตะวันยังมีกิจกรรมการปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติโดยการใช้หนังสติ๊กยิงเม็ดมะค่า หรือใครอยากลองเดินไม้ไผ่สองขาเพื่อฝึกการทรงตัวก็สามารถทดลองเดินได้   มีหอชมวิวซึ่งอยู่บนยอดกอไผ่ต้องปีนบันไดไม้ขึ้นไป   นำภาพมาฝาก

                       

                   

                   

          วันกลับใช้เส้นทาง วังน้ำเขียว - ปักธงชัย - ปากช่อง - มวกเหล็ก - สระบุรี - อยุธยา  ระหว่างทางได้แวะศูนย์วัฒนธรรมผ้าไหมปักธงชัย  ซึ่งจัดแสดงนิทรรศการกระบวนการเลี้ยงไหมและทอผ้าไหมแบบครบวงจร ทั้งผลิตและจำหน่ายเสื้อผ้าแฟชั่นมากมาย  เมื่อเข้าเขตสระบุรีก็อดพลาดไม่ได้ที่จะเลี้ยวเข้าไปในเขตอำเภอมวกเหล็ก  ไปเก็บภาพทุ่งทานตะวัน  

                                  

หมายเลขบันทึก: 323995เขียนเมื่อ 29 ธันวาคม 2009 23:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขอให้ เอม มีความสุขสมหวังและโชคดีตลอดปีขาลนะ

( เมื่อวานผมทานข้าวเช้าเสร็จก็ไปเที่ยวบึงฉวาก ไปตั้งแต่วันหยุดวันแรกคนจะได้ไม่มาก ไม่ได้เอากล้องไปด้วย เห็นเขาว่ามีอุโมงค์ปลาที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ไปดูแล้วก็งั้น ๆ เสียค่าเข้าชมเพิ่ม 150 บาท แต่มีปลาฉลามตัวใหญ่ ๆ หลายตัว ดีกว่าที่พารากอน เห็นฟันฉลามก็ตื่นเต้นดี และเขานำละครลิงคณะคุณประกิตมาเล่นให้ดูด้วย
         ตอนไป ผ่านสวนสัตว์และอุทยานผักพื้นบ้าน กะว่าวันนี้จะเก็บเที่ยวให้หมด แต่พอทานข้าวกลางวันเสร็จ บ่ายโมง แดดร้อนไม่เหมาะที่จะเดินดูสวนสัตว์ เลยกลับ ไปแวะทำสังฆทานปิดทองไหว้พระที่วัดป่าเลไลยก์ แล้วไปโลตัสซื้อเค็กปีใหม่ไปให้บ้านญาติ 4 บ้าน ต่อด้วยไปกินเลี้ยงสังสรรค์ปีใหม่หาเงินเข้าโรงเรียนวัดดอนลาน เขามีรำวงย้อนยุค ได้ฟังเพลงได้ดูเขา รำ-เต้น ก็เพลินดี พออาหารออกครบ ประมาณสามทุ่มก็กลับเลย กะว่าที่เหลืออีก 3 วัน จะไม่ไปไหน จะสะสางดู VCD ที่ซื้อมาแล้วไม่มีเวลาดู

สวัสดีปีใหม่.. ใจอิ่มสุข
ปลดเปลื้องเรื่องความทุกข์..ดับสิ้นหาย
ถึง สมาชิก กศน...ทั้งหญิงชาย
ยิ้มแย้มสุขสบาย..ถ้วนหน้ากัน


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท