ยินดีต้อนรับทุกท่านสู่เมืองพาน เชียงราย (28 ธ.ค.2552)


สวัสดีครับ พ.ต.ท.สุพจน์ มัจฉา รายงานตัวเข้าเวรรับใช้ครับผม

     

วันนี้วันจันทร์ที่ 28 ธันวาคม 2552 ใกล้จะถึงปีใหม่ 2553 ในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า หลายคนคงมีแผนหรือความคิดว่าจะไปฉลองหรือท่องเที่ยวที่ไหนในใจกันแล้ว ที่แน่ๆ ก็คือเชียงรายของเราคงมีโอกาสต้อนรับพี่น้องกันเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว ทุกปีที่ผ่านมาก็จะเป็นแบบนี้ ก็ขอต้อนรับเข้าสู่เชียงรายด้วยใจครับผม

ในส่วนของตำรวจเมืองพานเราก็ได้เตรียมการเรื่องปีใหม่นี้ไว้เช่นเดียวกันซึ่งรายละเอียดบางอย่างผมเคยนำมารายงานให้ทราบบ้างแล้ว สำหรับวันนี้จะขอพูดถึงเรื่องการเดินทางเข้ามาเชียงรายโดยผ่านถนนในเขตพื้นที่รับผิดชอบของเรา เขตพื้นที่ของเรานั้นเริ่มจากเขตติดต่ออำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา ประมาณกิโลเมตรที่ 771 จนถึงเขตติดต่ออำเภอแม่ลาว จังหวัดเชียงรายที่กิโลเมตรที่ 802 รวมระยะทางบนถนนประมาณ 31 กิโลเมตร เส้นทางบนถนนที่ท่านผ่านนั้นเรามีเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมให้การบริการดังนี้ครับ
1. ตู้ยามตำบลแม่เย็น
2. ตู้ยามตำบลม่วงคำ
3. จุดตรวจตำรวจจราจรซึ่งจะอยู่บริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลเมืองพาน
4. ตู้ยามตำบลเจริญเมือง
5. ตู้ยามตำบลทรายขาว
6. ตู้ยามตำบลธารทอง
โดยแต่ละจุดนั้นเราจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมพี่น้องสายตรวจอาสา,เจ้าหน้าที่ อ.ป.พ.ร.และหน่วยงานฝ่ายปกครองคอยดูแลและอำนวยความสะดวกแก่ทุกท่านอย่างเต็มที่ตลอด 24 ชั่วโมง ท่านสามารถสอบถามข้อมูลรายละเอียดในการเดินทาง,ขอความช่วยเหลือในด้านต่างๆ รวมไปถึงหากอ่อนล้าหรือเพลียจากการเดินทางก็สามารถแวะพักผ่อนได้ทุกเวลา

พวกเราตำรวจเมืองพานทุกคนยินดีต้อนรับและให้บริการท่านด้วยความเต็มใจ มีอะไรจะให้พวกเรารับใช้ก็ไม่ต้องเกรงใจนะครับ หรือจะสอบถามรายละเอียดทางโทรศัพท์ที่โรงพักพานก็หมุนไปที่ 053-721515 , 053-721191 ครับผม

        

ประการสุดท้ายที่จะขอฝากทุกท่านก็คือการเดินทางช่วงนี้ยวดยานพาหนะเยอะมาก แล้วก็แน่นอนว่าอุบัติเหตุย่อมเกิดขึ้นมากเป็นเงาตามตัว สาเหตุหลักๆ ของเรื่องนี้ก็คือมาจากความประมาทเสียเป็นส่วนใหญ่ สำคัญนะครับเรื่องกฎจราจรนี้ เคารพและปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดด้วยก็แล้วกันครับแล้วท่านจะปลอดภัยในการเดินทางเฉลิมฉลองปีใหม่ครั้งนี้อย่างแน่นอน

ก่อนจากกันในวันนี้ผมขอนำภาพด้านล่างมาเป็นคติหรืออุทาหรณ์สำหรับหลายๆ ท่านในการเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ 2553 นี้ครับ

รักตำรวจ เกลียดตำรวจ มีปัญหาอย่าลืมเรียกใช้ตำรวจนะครับ

 

สวัสดีครับผม

 

************************

ติดตามการทำงานทั้งหมดของผมได้ที่

http://phanpatrol.spaces.live.com

 

 

เพิ่มเติมครับ

วันนี้ผมได้เดินทางออกไปตรวจการเตรียมความพร้อมช่วงเทศกาลนี้โดยเน้นบนถนนพหลโยธินเป็นหลักก่อนซึงการตรวจครั้งนี้ผมได้นำข้อมูลลงไว้ในเว็บไซต์ของ สภ.พานแล้วจึงขออนุญาตนำเรื่องราวเหล่านั้นมาบอกเล่าในบักทึกนี้อีกส่วนหนึ่งดังต่อไปนี้ครับ

 

เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2552 ตั้งแต่เวลาประมาณ 10.00 น.เป็นต้นไป พ.ต.ท.สุพจน์ มัจฉา สวป.สภ.พานได้ออกตรวจการปฏิบัติการเตรียมความพร้อมในเทศกาลปีใหม่ 2553 โดยการตรวจครั้งนี้เน้นไปที่จุดต่างๆ บนถนนพหลโยธินระหว่างเขตติดต่ออำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา ถึงเขตติดต่ออำเภอแม่ลาว จังหวัดเชียงราย ซึ่งมีระยะทางประมาณ 31 กิโลเมตร (พื้นที่ของ สภ.พานบนถนนพหลโยธินอยู่ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 771.50-802.50)

 

            

 

ถนนหลักในเขตพื้นที่ของ สภ.พานนั้นแบ่งออกเป็น 2 ช่องทางเดินรถ ระหว่างช่องทางแทบไม่มีเกาะกลางถนนใดๆ รวมถึงมีบางจุดที่พี่น้องประชาชนทำจุดกลับรถเองและใช้สัญจรไปมาอยู่ด้วยซึ่งอาจจะเกิดอันตรายขึ้นได้ในช่วงเทศกาลนี้ที่คาดว่าจะมียวดยานพาหนะเป็นจำนวนมาก ดังนั้น สภ.พานของเราจึงมีมาตรการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจัดทำป้าย,สัญญาณ รวมถึงอุปกรณ์ปิดช่องกลับรถหรือจุดต่างๆ ที่กรมทางหลวงหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมิได้จัดทำขึ้นเพื่อป้องกันอันตรายในครั้งนี้

 

                

 

นอกจากนี้เรายังได้จัดทำป้ายหรือเครื่องหมายแจ้งเตือนให้ผู้สัญจรผ่านไปมารับทราบเป็นระยะๆ อีกด้วย เช่น ป้ายตรวจจับความเร็ว,จุดที่น่าจะเกิดอันตราย,ป้ายแสดงจุดตรวจของเจ้าหน้าที่ รวมไปถึงจุดที่เคยมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นก่อนหน้านี้ เป็นต้น

 

            

 

ระหว่างการออกตรวจครั้งนี้พบเจ้าหน้าที่ตำรวจของเราร่วมกับพี่น้องประชาชนช่วยกันจัดเตรียมและทำป้ายรวมถึงอุปกรณ์ที่จะใช้ในครั้งนี้ด้วย จึงขอขอบพระคุณทุกท่านมา ณ โอกาสนี้เป็นอย่างสูง

คำสำคัญ (Tags): #2503
หมายเลขบันทึก: 323688เขียนเมื่อ 28 ธันวาคม 2009 17:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (17)
  • ฝากบ้านไว้กับตำรวจ ปีใหม่ ครูอ้อยไปโคราชค่ะ
  • เกลียดตำรวจ  ด่าตำรวจ  แต่ขาดตำรวจไม่ได้  เอิ๊กเอิ๊ก

ขอให้เป็นที่พึ่งประชาชนตลอดไปนะคะ

ม่อนนำความปรารถนาดีมาสวัสดีปีใหม่ให้ท่านและเจ้าหน้าที่ทุกท่านครับ

สวัสดีค่ะ คุณตำรวจ รักตำรวจ กลัวตำรวจ(โดยเฉพาะตำรวจที่โบกรถให้จอด) ชื่นชมผลงานตำรวจ ชื่นชมผลงานท่านเข้มแข็งน่าดู เสียดายที่ปีนี้ไปเชียงราย เชียงใหม่ มาแล้ว ไม่งั้นจะได้ไปทักทายตำรวจคนเก่ง ขอให้มีความสุขในการทำงานนะคะ

 

 

สวัสดีปีใหม่ครับพันตำรวจโทสุพจน์ มัจฉา

สวัสดีปีใหม่คะ มาเที่ยวเมืองพานด้วยคะ

สวัสดีค่ะนายท่าน  ยังไม่มีแผน เลยค่ะ พานน่าสนใจนะคะ

เคยแว้บผ่านไปนานโขค่ะ เห็นงานบริการแล้วอุ่นใจจังค่ะ

เวลาเดินทางไกล ต้องได้ไปใช้บริการ ห้องสุขี ... ฝันดีนะคะ

สวัสดีปีใหม่ค่ะ

  Happy New Year ๒o๑o  From  Anong

ไม่มีเส้นทางใด...
จักยิ่งใหญ่เท่าเส้นทางแห่งความดี...

...

เป็นกำลังใจให้ นะครับ

 

ขอคำแนะนำครับท่านสุพจน์

กรณีเดินทางไปต่างจังหวัด เราจะแน่ใจอย่างไรว่า

ด่านของตำรวจที่ตั้งจุดตรวจแต่ละแห่ง (รวมถึงช่วงที่ไม่ใช่เทศกาล) เป็นจุดตรวจที่ตั้งถูกต้องตามข้อกฎหมาย  เคยทราบข่าวว่ามี "นักบิน" มาหากินในบางจุด และด้วยความผิดที่ผู้ใช้ยานยนต์ได้กระทำจริง  จึงยอมมอบเงิน (ทั้งการมอบให้กับมือ ,โยนจากรถขนส่ง ฯลฯ)  ให้เจ้าหน้าที่คนนั้น  แทนการเสียเวลาทีต้องไปยังสถานีตำรวจ ฯ  ขอคำแนะนำด้วยครับ

สวัสดีครับคุณคณิน

สำหรับคำถามเกี่ยวกับการตั้ังจุดตรวจ ด่านตรวจของตำรวจเราว่าที่ถูกต้องเป็นอย่างไรนั้น ผมได้เขียนไว้ในบล็อกส่วนตัวของผมหลายครั้งเหมือนกัน สำหรับรายละเอียดขอแนะนำให้เปิดดูได้ที่นี่นะครับ

http://phanpatrol.spaces.live.com/blog/cns!A9A11B96FB116ACA!16461.entry

สวัสดีปีใหม่ 2553 ครับท่านพันตำรวจโทสุพจน์ มัจฉา

@ ขอบพระคุณที่ให้เกียรติแวะไปเยี่ยมชมครับ

ขอคำปรึกษาเพิ่มเติมครับ

จุดตรวจที่ถูกต้องที่ท่านเขียนไว้นั้นคือภาคบังคับของกฎหมายที่ให้ผู้ปฏิบัติดำเนินการ แต่หากมีบุคคลที่ทำนอกเหนือจากที่ควรจะปฏิบัติ และประชาชนเป็นผู้ถูกกระทำ หรือกำลังจะถูกกระทำ  บุคคลนั้นควรจะปฏิบัติตนอย่างไรครับ  เพื่อปกป้องสิทธิตามกฎหมายของตัวเอง เช่น การโทรศัพท์ตรวจสอบกับหน่วยบังคับบัญชาในพื้นที่ ฯลฯ  เหตุที่สอบถามเพราะบางครั้งเจอด่านตรวจ ฯ ที่มีตำรวจยืนตรวจประมาณ 2 คน  ไม่มีเครื่องหมายใดแสดงให้เห็นว่า ใครเป็นผู้ควบคุมครับ

P

สวัสดีค่ะ พันตำรวจโทสุพจน์ มัจฉา

พาลูก ๆ มาสวัสดีปีใหม่  ขอให้มีความสุข คิดหวังสิ่งใดขอให้สมปรารถนาทุกประการค่ะ....

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท