ความรู้คามเข้าใจ การจัดการความรู้มหาวิทยาลัยขอนแก่น


การจัดการความรู้

ความรู้ความเข้าใจในการ อบรมสัมมนา การจัดการความรู้ของมหาวิทยาลัยขอนแก่นซึ่งศูนย์บริการวิชาการได้จัดให้มาโดยตลอดทำให้สมาชิกเข้าใจและนำไปปฏิบัติสิ่งที่ได้รับจัดเจนที่สุดและประทับใจที่สุดในฐานะหัวหน้างานคลังและพัสดุ

1. การนำมาใช้กับสมาชิกในงานด้วยกระบวนการ KM.  ให้สมาชิกทุกคนแสดงความคิดเห็นเล่าสิ่งที่ตนกระทำในเรื่องต่าง ๆ ในงาน เพื่อน ๆ ก็เล่าให้ฟังแม้จะเสียเวลาบ้าง เมื่อคนที่ 1 กล้าพูดคนที่ 2 ก็ต้องการเล่าสู่กันฟัง และร่วมกันสรุปในสิ่งที่ตนต้องการทำดีเหมือนเพื่อน  เกิดการเพื่อนช่วยเพื่อน เป็นการเปลี่ยนวัฒนธรรมการทำงานที่เห็นได้ชัดเจน    งานที่เป็นปัญหาก็ใช้กระบวนการนี้จะดีมากเพราะเป็นธรรมชาติผู้ที่กระทบต่อต้านเพราะการเปลี่ยนแปลงครั้งที่เขาร่วมคิดร่วมทำแรงขับการเปลี่ยนแปลงไปได้เร็ว  กว่าการสั่งการมากเป็นหลายเท่าเพราะการสั่งการเขาไม่ทำในฐานะหัวหน้างานต้องเหนื่องที่จะมาตรวจสอบ

2. การได้ร่วมพูดคุยต่างคณะกลุ่มงานคลังได้กระทำโดยไม่รู้จัด KM ทำให้พวกเราได้ปรับเปลี่ยนวิธีการทำงานให้งานมีความรวดเร็ว และถูกต้องยิ่งขึ้น  พร้อมทั้งมีโอกาสเสนอผู้บริหารในการปรับระเบียบบางอย่างให้เอื้อต่อการปฏิบัติงาน

3. สิ่งที่กังวลคือยังไม่สามารถเป็นเอกสารที่จะเป็นองค์ความรู้อย่างเป็นทางการ

    สิ่งที่เขียนมานี้ท่านคิดว่าเป็นอย่างไร ควรเพิ่มอะไรช่วยเสนอเพื่อประโยชน์ต่อการทำงาน

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 3228เขียนเมื่อ 30 สิงหาคม 2005 18:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 13:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ยินดีต้อนรับสู่ชุมชนคนพัสดุครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท