โลกและชีวิต (66) : ฉันรักเธอ


 

ฉันรักเธอ
เธอเลิศเลอกว่าใครอื่น
เธอเป็นโมงยามอันหวานชื่น
ปลุกให้ฉันระริกรื่นเสมอมา


เธอก็รักฉัน
แม้บางครั้งดูเหมือนว่า
ฉันละเลยและเฉยชา
แต่เธอกลับยิ้มร่าต่อความรัก


 

 

จากนี้ไป
ท่ามวิถีแห่งใจที่หน่วงหนัก
เถอะปล่อยวางและผ่อนพัก
ฉันจะปกปักษ์ดูแลเธอ

 

เราจะอด,อิ่มไปด้วยกัน
เธอรู้มิใช่ถ้อยคำอันพร่ำเพ้อ
แต่มันคือความฝันอันเลิศเลอ
ที่เราต่างปรารถนาเจอเคียงข้างกัน

 

ฉันจะเล่านิทานที่เธอเคยเล่า
ฉันจะพาเธอนับดาวบนฟ้านั่น
ฉันจะซักผ้าให้เธอในแต่ละวัน
เหมือนที่เธอทำให้ฉัน-เสมอมา

 

ฉันจะห่มผ้าให้เธอในยามนอน
ใกล้ไกลจะพาเธอไปพักผ่อนให้เริงร่า
เหมือนที่เธอเคยทำให้ฉันเสมอมา
ณ ลานดิน,ลานหญ้าหน้าบ้านเรา 


ฉันรักเธอ
จากนี้ไปแม้ต้องเจอแต่ความเศร้า
รักของฉันจะยังเป็นเช่นดั่งเงา
ติดตามเธอไปทุกก้าว-จงมั่นใจ !

 

ฉันรักเธอ
...

 

คำสำคัญ (Tags): #โลกและชีวิต
หมายเลขบันทึก: 322248เขียนเมื่อ 22 ธันวาคม 2009 22:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (29)

โห คุณแผ่นดินขา ทำซึ้งสะอื้นยามดึกซะแล้ว กำลังฟังเพลง ยอดหญิงในดวงใจ พอดีเลยค่ะ

... อยากติดปีกซะตอนนี้ กลับไปบ้านเลย ...  เอาเพลงนี้มาฝากพ่อหนุ่มบ้านนา โรมันกะติกค่ะ

สวัสดีครับ..poo

หายไปนานด้วยภารกิจ..และการขับเคี่ยวกับอุปสรรคของชีวิตนานาประการ
ตอนนี้ กำลังเริ่มต้นการทำหน้าที่ความเป็นลูก...
ไม่ได้ตื่นเต้น...
แต่เสียดายที่ละเลยมานาน...

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ..อาจารย์กิติยา เตชะวรรณวุฒิ

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมพร้อมคำพรขานรับปีใหม่นะครับ..

และเช่นกันนี้ ขอให้พบเจอกับเรื่องดีๆ เสมอไป...

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ

อ่านแล้วซาบซึ้งมากค่ะ เหมือนน้อง poo  เลย 

หวลให้คิดถึงอดีตยามเด็กน้อยค่ะ

สวัสดีปีใหม่น่ะค่ะ

วันนี้วันดีวันปีใหม่

  • ว่าลูกรักแม่มาก แต่ก็ได้เพียงเสี้ยว เมื่อเทียบกับรักของแม่ที่มีต่อลูก..
  • สวัสดีปีใหม่2553ครับ

สวัสดีค่ะคุณแผ่นดิน Vij แวะมาอวยพรปีใหม่ค่ะ


ดูแลสุขภาพกายใจนะคะ...ระลึกถึงเสมอค่ะ

สวัสดีครับ พี่สุนันทา

รู้สึกเช่นกันใช่ไหมครับว่า นับวันชีวิตที่เติบโตก็ยิ่งคล้ายเหมือนประหนึ่งว่าเราล้วนโหยหาอดีตกันอยู่มากเลยทีเดียว รู้ทั้งรู้ว่า  โลกเปลี่ยน สังคมเปลี่ยน วันคืนก็เปลี่ยนไปตามยุคสมัย  แต่ก็อดที่จะหวนคิดคำนึงถึงชีวิตในอดีตไม่ได้...และโชคดีมากที่บางครั้งการหวนคิดเช่นนั้น ก็ทำให้ชีวิตมีพลังหยัดยืนอยู่ในสังคมได้อย่างแทบไม่น่าเชื่อด้วยเหมือนกัน

ขอบคุณครับ

 

สวัสดีครับ อ.ธนิตย์ สุวรรณเจริญ

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมในวันอันหม่นมัวนี้นะครับ...
ตอนนี้ พ่อกับแม่ก็มาพักอยู่กับผม และผมก็คิดว่า คงต้องทำในสิ่งที่ไม่ได้ทำมาเนิ่นนานเสียที

ครับ,..รักของแม่เกินนิยามด้วยถ้อยคำใดๆ...จริงๆ

สวัสดีครับ พี่Vij

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมนะครับ  ขอให้สุขสมหวังกับชีวิตและการงานตลอดไป นะครับ,...

สวัสดีครับ คุณพิชชา

ปีใหม่เคลื่อนมา..
ชีวิตบอกลาปีเก่า..แต่ไม่ได้หมายถึง ลืมเลือนวันเก่าๆ ของชีวิต ใช่ไหมครับ

สวัสดีครับ..อ.เสียงเล็กๆ فؤاد

ในความคิดถึง..
ยังคงเดินทางอย่างเป็นปัจจุบัน...

ขอบคุณครับ

แวะมาชื่นชมมุมหนึ่งของงานเขียนที่ประณีตบรรจง บอกเล่าความรักผ่านธรรมชาติที่เรียบง่าย romantic แบบ classic มากเลยค่ะ แม้จะทราบว่ากัลยาณมิตรที่เราชื่นชม งานเยอะขนาดไหน แต่ก็ไม่เคยลืมความสัมพันธ์และผูกพันทางใจระหว่าง บล๊อกเกอร์ด้วยกันเลยค่ะ ตั้งใจว่าจะ "พัก" อยู่กับบ้านในช่วงปีใหม่ คงได้มีเวลาพูดคุยกันนานขึ้นค่ะ รักษาสุขภาพด้วยนะคะ อากาศเปลี่ยน ลมหนาวมาแล้วค่ะ

...งดงาม    อิ่มเอม    สุขใจ

   กับใคร    คนหนึ่ง   ที่รัก

   มากมาย  ยิ่งนัก      รักใคร

   ในหล้า   นั่นไง      แม่เรา...  

สวัสดีครับ Sila Phu-Chaya

ผมยังมีชีวิตเดินทางไปกับการงาน ไม่ได้นอนต่อเนื่องมาเป็นสัปดาห์ จึงถือโอกาสนอนบนรถให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้  ช่วงนี้กำลังเริ่มวางแผนที่จะทำงานเพื่อสังคมในเร็วๆ นี้  โดยการจัดกิจกรรมต้านลมหนาวร่วมกับเพื่อนพ้องน้องพี่ทั้งที่กำลังเรียนและจบไปแล้ว...

สำหรับกลอนบทนี้  เขียนเพราะรู้สึกเช่นนั้นจริงๆ...
ใช้เวลาไม่มากครับ  เขียนเท่าที่รู้สึกได้ ใช้คำง่ายๆ เหมือนกำลังนั่งบอกเล่าอยู่ต่อหน้าคนที่เรารักนั่นเอง

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ ครูแป๋ม

ในเช้าที่หัวใจกำลังคิดถึงแม่
เลยถือโอกาสพลิกดูบันทึกเก่าๆ ที่เคยเขียนถึงแม่..

ครับ-คิดถึงแม่จริงๆ

สวัสดีครับ อ.Panda

สบายดีนะครับ..
ช่วงนี้ นอกจากการงานอันรัดตัว
ผมก้ได้แต่เฝ้ารอว่า ฝนฟ้าจะตกมาสักแค่ไหน...
เพราะคิดถึงบ้าน เป็นห่วงทุ่ง...

 

รอยยิ้มแม่ทุกคน

ช่างอบอุ่นเหลือแสน

ไม่มีสิ่งใดใดทนแทน

ยิ้มจากดินแดนผู้ให้ไม่เคยจาง

สวัสดีครับ..

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมอีกครั้งนะครับ..
นิยามแห่งการให้..
นิยามแห่งความเป็นแม่..

ยิ่งใหญ่...ไม่รู้จบ...

เสมอมา

...ขอบคุณครับ...

สุขสันต์วันแม่ค่ะ

  • อ่านกลอนแล้ว   อ่อนหวานจริงๆ
  • ถ้าพี่มีรางวัลเกียรติยศอยู่ในมือ  จะมอบให้น้องอาจารย์ในทันที
  • จิตใจคิดที่จะทำความดีต่อพ่อแม่อยู่เสมอ สิ่งศักดิ์ย่อมประทานพรให้น้องประสบผลสำเร็จในชีวิตแน่นอน
  • ลูกๆเห็นตัวอย่างที่ดี  ..   อย่างน้อย..ความสุขที่ได้รับจะสัมผัสได้ในชาตินี้
  • เรามาบอกรักแม่พร้อมกันนะคะ

                     คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

รักแท้ของแม่ เกินคำบรรยายค่ะ

แม่เราเหมือนกันเลย...แม้จะลำบาก...แต่เพื่อเราแล้วแววตาของแม่มีความสุขเสมอ...

ปลูกข้าวนั้นเหนื่อย ปลูกแล้วก็ได้กิน

เลี้ยงลูกนั้นก็เหนื่อย แต่ไม่ได้กินลูก อิอิ

  • สวัสดีค่ะ คุณแผ่นดิน
  • ...ฉันรักเธอ...
    มั่นเสมอความฝันอันยิ่งใหญ่
    นับดาวพราวพร่างฟ้าอันยาวไกล
    ด้วยหัวใจอบอุ่นที่คุ้นเคย...

                                        ดอกไผ่

สวัสดีค่ะอาจารย์

พระคุณแม่ช่างยิ่งใหญ่ ท่านมอบใจให้ทั้งดวง

ความรักความเป็นห่วง สิ่งทั้งปวงมิเปรียบปาน

รักลูกรักผูกพัน กี่คืนวันที่ผันผ่าน

เวลาแม้ยาวนาน รักเบ่งบานตลอดไป

รักแม่ค่ะ

                     พี่มาร่วมประทับใจในความรัก

                     ที่ประจักษ์แห่งพระคุณอุ่นอกเสมอ

                     ทุกเช้าค่ำเฝ้ารำพึงคิดถึงเธอ

                     ขอบำเรอให้สุขสันต์นิรันดิ์เอย

                              

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท